Cách Trung thu nửa tháng, người Hà Nội dậy sớm xếp hàng dài chờ mua bánh Bảo Phương

Nhân dịp cuối tuần và chuẩn bị đến ngày mùng 1 đầu tháng theo lịch âm, rất nhiều người dân Thủ đô lại tấp nập xếp hàng trước cửa hiệu bánh Trung thu nổi tiếng nhất Hà Nội để chờ mua những chiếc bánh truyền thống.

Cũng như mọi năm, thị trường bánh Trung thu vẫn lâm vào cảnh: Nơi mua bán tấp nập, nơi vắng như “chùa bà Đanh”. Trong khi các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống khác khá vắng khách thì hiệu bánh Bảo Phương (nằm trên hai địa chỉ 183 -201 Thụy Khuê), dù còn cách Tết Đoàn viên nửa tháng, đã tấp nập người mua, kẻ bán. 

Từ 6h sáng nay (ngày 12/8 tức 30/7 âm lịch), rất nhiều người dân đã tranh thủ dậy sớm để đến cửa hàng Bảo Phương nhẫn nại, kiên trì xếp hàng như thời bao cấp để mua những hộp bánh nướng, bánh dẻo - loại bánh yêu thích để dâng lên ban thờ tổ tiên nhân ngày đầu tháng. Điều đáng nói là khách chủ yếu tập trung tại cửa hàng số 183 trong khi cửa hàng số 201 lại khá thưa khách.

C360_2015-09-12-07-53-50-172-25a87
Ngày cuối tuần lại trùng với dịp mùng 1 đầu tháng nên rất nhiều người tranh thủ đến hiệu Bảo Phương, mua bánh Trung thu sớm từ trước nửa tháng. Người dân chủ yếu xếp hàng trước cửa hiệu 183.

Cầm sẵn 100.000 đồng trên tay và kiên trì xếp hàng từ sáng sớm, anh Mạnh (Đồng Xuân - Hà Nội) tâm sự: "Hôm trước tôi vừa xếp hàng mua được 20 cái cánh vừa nướng vừa dẻo, loại thập cẩm lạp xưởng với giá 50.000 đồng/chiếc. Hôm nay tôi lại xếp hàng tiếp, chờ mua thêm bánh về thắp hương".

Chị Thương (nhà ở đường Hoàng Hoa Thám, vừa mua được 5 hộp bánh từ hiệu Bảo Phương đi ra) phấn khởi nói: "Tôi quen mua ở hiệu Bảo Phương rồi, năm nào cũng đến địa chỉ 183 này thành thói quen không bỏ được. Chỉ còn gần nửa tháng nữa là đến Trung thu mà hôm nay lại là sáng thứ 7 nên tôi vừa đi mua bánh, vừa coi như thư dãn, tập thể dục buổi sáng luôn".

20150912_073014-25a87
Các nhân viên của cửa hàng bánh Bảo Phương hối hả làm việc để kịp phục vụ thực khách.

Theo nhiều nười dân, bên cạnh lý do mua bánh về thắp hương cho ngày mùng 1, việc họ tranh thủ đi mua bánh sớm còn vì ngại cảnh chen lấn, xô bồ dịp sát Tết Trung thu. 

"Năm nào tôi cũng đi mua tầm này là vừa đẹp. Thêm ít nữa tiệm bánh này đông khách quá, muốn đợi mua được một chiếc bánh có khi cũng mất nguyên ngày", chị Lan Phương (một người dân sống trên phố Nguyễn Chí Thanh) cho biết.

C360_2015-09-12-07-52-05-005-25a87
Những gương mặt phấn khởi, ra về cùng nhiều hộp bánh Bảo Phương yêu thích trên tay.

Trong khi đó, anh Phong (một khách hàng của hiệu Bảo Phương) tâm sự: "Tầm này cửa hàng này chưa giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 chiếc mà vẫn là khách có đủ tiền, mua bao nhiêu cũng được nên tôi tranh thủ đi sớm. Đi tầm này là đẹp vì Trung thu cũng đến gần mà khách chưa phải là đã quá đông

Hiệu bánh Bảo Phương lâu nay vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì họ cho rằng, bánh ở đây không chứa chất bảo quản, quy trình làm bánh lại được công khai, nhìn sạch sẽ. Ngoài ra, hiệu bánh này còn có sức hấp dẫn là nhờ những chiếc bánh đúng điệu "cổ xưa" với các loại nhân hoàn toàn truyền thống. 

Cũng vì muốn được ăn miếng ngon mà nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ mua trong khi xét về mặt giá cả, bánh Bảo Phương không hề rẻ hơn các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica. Một chiếc bánh nướng thập cẩm cổ xưa có giá 70.000 đồng, thập cẩm lạp xưởng là 50.000 đồng và thập cẩm đậu xanh/hạt sen là 40.000 đồng. Dù giá khá cao và phải mệt mỏi xếp hàng chờ đợi nhưng nhiều người vẫn tỏ ra hết sức phấn chấn, háo hức. Họ cầm sẵn tiền trên tay, nhẩm tính mua cho mình và mua hộ những người khác, chứ không chờ tới lượt rồi mới ngó nghiêng chọn bánh.

Nắm bắt thời cơ kinh doanh, khi cửa hàng bánh Bảo Phương bắt đầu đông khách, nhiều hộ dân bên cạnh bắt đầu mở dịch vụ trông giữ xe máy với giá 10.000 đồng/lươt. Con phố Thụy Khuê cũng vì thế mà bắt đầu trở nên nhộn nhịp, đông đúc, việc kinh doanh, mua bán như sôi động hẳn lên.

20150912_073341-25a87
Các loại bánh Trung thu truyền thống của cửa hàng Bảo Phương.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất