Là vợ, là chồng đừng mỗi ngày cho nhau ăn 'thức ăn thừa'!

Không ai muốn ăn "thức ăn thừa" mà ăn cả một đời hôn nhân nữa thì quá dài. Vậy làm thế nào để đồ ăn luôn tươi mới, ngon lành đây?

"Thức ăn thừa" trong hôn nhân

Tất nhiên đó chỉ là một hình ảnh cho sự tẻ nhạt của một cuộc hôn nhân thường gặp. Chúng ta đang có vợ, có chồng nhưng cảm thấy nhạt nhẽo, chán ngắt.

Chị Thiên An (Hoàng Mai, Hà Nội) đôi lúc cảm thấy chán nản với cuộc sống như "hạt cơm nguội" của mình. Anh chồng ngày đêm ôm điện thoại chơi game khi trở về nhà, những bữa cơm không đầu không cuối im lặng nhiều hơn tiếng cười.

Ngay cả đến chuyện gối chăn cũng nhạt nhẽo, chị hầu như không biết cảm giác "lên đỉnh". Anh chồng sau cuộc ân ái buông tay là ngủ. Họ phàn nàn về nhau nhưng không ai nghĩ mình cần là người hâm nóng.

Là vợ, là chồng đừng mỗi ngày cho nhau ăn thức ăn thừa!-1

Anh Hoàng Sơn (Hà Tây) thì mệt mỏi với 1 cô vợ hay cằn nhằn, suốt ngày móc ví chồng hỏi tiền. Khẽ cái là vợ quát như mẹ: "Sao chiếc tất vứt ở đây?", "Suốt ngày đá bóng, đá banh...".

Hôn nhân khiến anh thường chạy ra ngoài quán trà đá đầu ngõ hàng ngày để hưởng 1 chút... thái bình từ bầu không khí cũng chẳng hẳn trong lành nơi con mương thối.

Tình dục, tình yêu, quan điểm sống, lý tưởng... đều khập khễnh, thiên lệch khiến cuộc sống hôn nhân của họ toàn cho nhau ăn "thức ăn thừa". Lâu lắm họ không có được 1 bữa tiệc nào có những món ăn nóng hổi, có tiếng cười và... rượu vang tất nhiên càng không.

Tiệc tùng chỉ có ở lễ hội, hôn nhân đôi khi sẽ có... "thức ăn thừa"

Người ta nói rằng hôn nhân là chuyện 1 đời, đâu có thể lúc nào cũng ăn tiệc được. Điều đó hẳn nhiên là đúng. Hãy nhìn những bữa cơm nhà bạn, dù có bữa lẩu nóng hổi, có bữa tiệc BBQ thơm nức, nhưng cũng có những bữa cơm còn lại... thức ăn thừa.

Và cuộc sống hôn nhân cũng thế. Có lúc thăng, lúc trầm, lúc nhạt nhẽo, lúc thăng hoa là sự thật. Hãy chấp nhận nó như thể đó chính là... hôn nhân.

Nhất định không được ăn "thức ăn thừa" mỗi ngày nhưng cũng không thể đòi hỏi tiệc tùng hàng đêm. Chúng ta phải chấp nhận đó chính là cuộc sống. Có như thế, mọi niềm vui, nỗi buồn hay bực bội chúng ta sống chung cùng nó mà vẫn có thể... an nhiên.

Cảm xúc lên xuống sẽ cho chúng ta một đồ thị có lên có xuống rất đỗi con người, chúng ta không cần an yên đến mức phẳng lặng như 1 dòng kẻ. Hãy chung sống với tất cả những cảm xúc, trạng thái của hôn nhân và chấp nhận nó.

Có như thế sẽ dễ dàng tha thứ cho nhau khi người kia nổi nóng. Có như thế chấp nhận cái sai trong lúc bộc phát của người kia cũng nhẹ nhàng hơn.

Có như thế chúng ta sẽ không dễ choáng ngợp trước bữa tiệc mà người khác có thể dâng lên tận miệng bạn mà chê bai món ăn nhiều mùi vị của chính mình.

Hãy sống thoải mái trong sự không thoải mái của hôn nhân

Nếu hôm nay bạn ăn thức ăn thừa, hãy tận dụng đồ thừa của 2 bên để nấu nướng nó thành một món ăn nóng hổi, một bữa tiệc cũng có thể...

Chúng ta không thể đòi hôn nhân là sự vẹn toàn. Chúng ta cũng không cam chịu sự nhạt nhẽo của hôn nhân mang lại. Nhưng chúng ta biết tạo mùi, tạo vị cho hôn nhân thì sự không thoải mái của đôi bên đôi lúc cũng đáng yêu.

Hãy trải nghiệm đến mức bạn có thể mỉm cười về sự càm ràm của cô vợ lắm điều, đến mức bạn không những có thể nhặt chiếc tất vứt quăng quãi của ông chồng mà còn có thể tìm nốt chiếc còn lại.

Là vợ, là chồng đừng mỗi ngày cho nhau ăn thức ăn thừa!-2

Vợ chồng là có lúc nọ, lúc kia, là lúc nồng say ngất ngây, là lúc bát đũa xô nhưng không lấy thế làm khó chịu. Hãy coi đây là việc thiền trong hôn nhân. Nơi có thể khiến bạn tìm ra chính mình, lớn lên và dạy nhau những bài học mà chẳng ở đâu có thể dạy.

Khi đạt đến độ hiểu về bản chất hôn nhân, từ bữa cơm thừa cho đến những buổi tiệc thì nó cũng không hề khiến bạn quá nao núng. Thậm chí là thưởng thức chúng một cách chủ động.

Ừ thì nói thì dễ, hành động mới khó.

Ừ thì hôn nhân dễ khiến người ta lầm lạc trong những cảm xúc không được báo trước.

Ừ thì hôn nhân dễ khiến người ta rơi vào trầm cảm hoặc bùng nổ, 1 là nhàn nhạt, 2 là bốc cháy, chứ khó có 2 chữ... yên bình.

Ừ thì những thứ bên ngoài hôn nhân kia mới như mật ngọt để lại đắm say.

Nhưng... một khi thả lỏng bước chân vào hôn nhân, một cuộc sống nghe có vẻ nghiêm túc nhưng bằng tâm thế của 1 kẻ chơi thì có thể lại đỡ hờn trách, đỡ cảm xúc tiêu cực thì đỡ cho nhau ăn "thức ăn thừa". Hôn nhân có khi lại đậm vị và thiết tha.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/la-vo-la-chong-dung-moi-ngay-cho-nhau-an-thuc-an-thua-162202309072103069.htm

Tình yêu

Tin tức mới nhất