Cái chết bất thường của nữ kế toán: Những tình tiết 'giật mình' từ cuộc khai quật

Sau 6 năm, thi thể của chị Đào Thị Hoa hầu như vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu phân hủy. Những dấu hiệu nghi ngờ được gia đình tập trung quan sát kỹ trong buổi khai quật.

Một trong hai người thân của gia đình chị Hoa được trực tiếp tham gia vào quá trình khai quật đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí, chính họ vẫn “giật mình” trước những dấu hiệu bất thường của thi thể ngay khi nắp quan tài được mở ra.


Hiện trường công tác khai quật tử thi.

“Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm. Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ rằng thi thể vẫn còn nguyên vẹn được như thế. Tôi thấy quá trình khai quật là đúng quy trình và lực lượng chức năng đã làm hết chức trách của mình”, ông Đào Công Nghị, một trong hai người thân được tham gia vào quá trình khai quật vào sáng ngày 24/5 chia sẻ.


Ông Đào Quang Nghị (em trai chị Hoa) trong buổi tiếp xúc với báo chí.

Cũng theo ông Nghị, cơ quan điều tra đã lấy nhiều mẫu phẩm từ thi thể chị Hoa để xét nghiệm phục vụ quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Trong đó có một phần xương cổ, hộp sọ, não bộ, nội tạng...

Bên cạnh đó, cá nhân ông Nghị cũng tập trung quan sát tại một số vị trí mà gia đình nghi vấn, như: da chân, phần xương cổ... “6 năm trước khi phát hiện thi thể chị Hoa trong tư thế treo cổ nhưng kỳ lạ là treo cổ tuy nhiên chân vẫn chạm đất. Lúc phát hiện thi thể đôi dép của chị Hoa để cách hiện trường hàng trăm mét, nếu đi bộ lên đến núi thì da chân có thể bị rách nhưng ở đây phần da chân không bị rách hoặc có dấu hiệu tổn thương.

Nhiều chi tiết trước đó gia đình đã cung cấp cho cơ quan điều tra như, trước ngày phát hiện thi thể có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến số của chị Hoa, trong đó tập trung vào một vài số máy nhất định với mật độ dày đặc, đây là một trong những dấu hiệu bất thường?

Thêm vào đó, ổ khóa của phòng chị Hoa được thay thế trước ngày xảy ra sự việc, phần mềm kế toán cũng được thay đổi... Tuy nhiên, thời điểm ấy cơ quan điều tra lại không tập trung chú ý đến những điểm nghi vấn này...”, ông Nghị phân tích thêm.


Sau 6 năm thi thể của chị Hoa như vẫn còn nguyên vẹn. Theo nhiều người đây là dấu hiệu bất thường.

Không chỉ riêng mình ông Nghị hàng trăm người dân địa phương, thân nhân chị Hoa cũng giật mình khi biết thi thể của nạn nhân trải qua 6 năm được mai táng tuy nhiên rất ít dấu hiệu của quá trình phân hủy.

Nhiều năm trôi qua người dân nơi đây vẫn đặt nhiều dấu hỏi xung quanh cái chết bất thường của nữ kế toán trưởng. Họ cũng mong sớm nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng để câu chuyện “kỳ bí” sớm có “đáp án” cuối cùng.


Người nhà nạn nhân cho rằng, cái chết của chị Đào Thị Hoa còn nhiều uẩn khúc.

Bà Bà Đào Thị Thanh (SN 1955, chị gái chị Hoa) cho biết: “Gia đình nhận được thông báo khai quật tử thi của em gái tôi. Sáng nay, chúng tôi chỉ kịp chuẩn bị đồ làm lễ. Sau đó có hai người gồm em trai và bác ruột được ủy quyền vào nghĩa trang cùng công an khai quật mộ.

Tôi cũng nghi ngờ về cái chết bất thường của em gái mình. Em gái tôi không có lý do gì để tự sát cả. Hơn nữa, thi thể của em tôi cũng có dấu hiệu bất thường nên mong rằng lần này cơ quan chức năng có thể làm rõ nguyên nhân để linh hồn em gái tôi được siêu thoát”.


Bà Bà Đào Thị Thanh (chị gái chị Hoa) không cầm nổi nước mắt khi nhắc lại về cái chết của em gái.

Trước đó, sáng ngày 24/5, cơ quan điều tra công an tỉnh Nghệ An tiến hành khai quật tử thi của nữ kế toán Đào Thị Hoa (SN 1962, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành) tử vong bất thường cách đây 6 năm, để phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đó, từ sáng sớm mọi công tác chuẩn bị cho việc khai quật tử thi đã được tiến hành tại nghĩa trang Vườn Ươm thuộc địa bàn xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Có hai người đại diện của gia đình gồm anh Đào Quang Nghị em trai chị Hoa và bác ruột của chị Hoa được vào phía trong khu vực khai quật tử thi.

Như Dân trí đã thông tin, 6 năm sau cái chết bất thường của mẹ, anh Ngô Anh Tuấn (hiện đang sinh sống tại Mỹ và là con trai chị Đào Thị Hoa, nguyên kế toán trưởng BVĐK) đã có đơn cầu cứu đề nghị làm rõ cái chết nguyên nhân sự việc. Cá nhân anh Tuấn và gia đình cho rằng, có nhiều tình tiết nghi vấn liên quan đến cái chết bất thường của mẹ mình.

Cụ thể, căn cứ vào bản ảnh khám nghiệm tử thi, không có vết hằn bầm tụ máu ở cổ nạn nhân và các vết tiếp theo như mô tả. Kết luận cũng chỉ ra rằng nạn nhân chết do treo cổ.

Tuy nhiên, mặt, cổ, ngực, bụng của nạn nhân vẫn có màu da trắng, sắc thái tự nhiên, không phù nề, bầm tím. Mặt khác, theo nhân chứng quan sát có một vết to hình trăng khuyết sau gáy (hành tủy) và nhiều vết nhỏ bầm tím.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo Dân Trí


tử vong bất thường những cái chết bất thường

Tin tức mới nhất