Cái tên Bạch Dương được bắt nguồn từ đâu?

Cung Bạch Dương hay cũng như những cung hoàng đạo khác thường rất ít người biết được nguồn gốc của cung này. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xử sở Croneus có một vị vua tên là Athamas, con trai của ngài là Phrius và con gái là Helle. Người vợ đầu tiên của ngài là con gái của nữ thần mây – Nàng Nephele.  

Cũng giống như những vị vua trước đây, Athamas ham mê tửu sắc, bỏ vợ và cưới con gái của Cadmus (vua xứ Thebes) – Nàng Ino. Vì sự ghen tuông, ham muốn danh vọng, địa vị, quyền hành. Ino ghen với Nephele, nàng ta muốn những đứa con của mình được kế vị ngôi báu. Do đó, Ino đã tìm cách hãm hại con của nàng Nephele.

Ở xứ Croneus, ngô là lương thực chính để nuôi sống con người và thú vật. Người vợ thứ Ino đã tác động khiến cho phụ nữ vương quốc này đem ngô giống đi rang trước khi gieo trồng.

Cái tên Bạch Dương được bắt nguồn từ đâu?-1

Ả ta còn hối lộ nhà tiên tri mà đức vua Athamas tin tưởng nhất để nhà tiên tri này nói rằng hai đứa con của nàng Nephele là nguồn gốc khiến mùa màng thất bát, phải đem chúng đi tế thần linh mới mong mùa màng bội thu.

Đoán biết được ý đồ của Ino, Nephele đã phái một người đội lốt bộ lông cừu bằng vàng (thần Zeus tặng) để đảm bảo sự an toàn cho hai con. Con cừu đó được gọi là Aries (Bạch Dương).

Ngày tế lễ đến, con cừu thúc Phrius và Helle trên lưng và bỏ chạy băng qua đại dương. Không may em gái Helle bị rơi xuống biển và chết (nơi nàng chết được gọi là Hellesponte). Còn anh trai Phrius sống sót rồi lưu lạc đến vương quốc Colchis. 

Vua và hoàng hậu ở đó do hiếm muộn nên đã nhận Phrius làm con. Sau đó chàng cưới công chúa của vương triều Colchis. Để cám ơn thần Zeus, Phrius tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt - Nơi có con rồng không bao giờ ngủ canh giữ. Còn Zeus dùng món quà này treo trong bầu trời để tôn vinh lòng can đảm của con vật.

Bộ lông vàng của chú cừu đực này về sau trở thành báu vật khuynh thành của vương quốc Colchis.

Phẩm chất gắn liền với cung Bạch Dương

Từ đó, cung Bạch Dương (Aries) ra đời, người ta lấy khoảng thời gian tế lễ của chàng Phrius ở xứ sở Colchis làm thời gian cho cung này. Và linh vật tượng trưng của cung Bạch Dương chính là con cừu, hình chiếc sừng.

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. 

Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là những người có lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc, gan dạ, cứng đầu nhưng đôi lúc lại chủ quan, cứng đầu, coi mình là trung tâm.

Cung Bạch Dương (Aries) tượng trưng cho sức mạnh thể chất. Trước những khó khăn, thử thách hay chiến thắng, họ đều bộc lộ khả năng chống đỡ, xoay chuyển tình thế tuyệt vời. Đàn ông thuộc cung này thường là những X-men đích thực. Nếu là phụ nữ, các cô nàng thuộc cung này sẽ rất mạnh mẽ, nhiệt tình, hăng hái và có chút bướng bỉnh.

Theo Vietnamnet


Bạch Dương 12 Cung Hoàng Đạo Tử vi 2019

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao