Cảm động câu chuyện mẹ 60 tuổi thi hát để chữa bệnh ung thư cho con

"Hát mãi ước mơ" tập 11 đã phát sóng vào tối ngày 5/7. Trong số mới này, khán giả vô cùng cảm động trước những câu chuyện đầy tính nhân văn mà các thí sinh đem lại.

Ngồi vị trí ghế giám khảo cùng Trấn Thành và Cẩm Ly trong Sing Your Dream - Hát mãi ước mơ tập 11 là nữ ca sĩ xinh đẹp Võ Hạ Trâm.

Chia sẻ cảm xúc lần đầu ngồi ghế nóng Hát mãi ước mơ, giọng ca Nỗi lòng người ở lại cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia một chương trình mang đậm tính chất nhân văn cao cả. Qua đây giúp tôi hiểu hơn về hoàn cảnh khó khăn của những số phận còn kém may mắn trong cuộc sống".
 


Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm
 

Mở đầu đêm thi là câu chuyện về tình hiếu thảo của anh Nguyễn Hoàng Vũ (32 tuổi) đến từ Bạc Liêu, thi hát với mong ước có một số tiền nho nhỏ để chữa bệnh cho mẹ già bệnh tật.
 


Anh Nguyễn Hoàng Vũ
 

Hiện anh Vũ đang làm nghề cắt tóc, thu nhập gia đình vô cùng bấp bênh. Vợ đang mang thai em bé đầu lòng không thể làm việc nặng. Mẹ đẻ anh thì bệnh tật, hai vợ chồng thường xuyên thay phiên nhau chăm sóc mẹ. Cả gia đình hiện sống dưới căn nhà sàn được dựng tạm bợ ở ven sông và có thể sập lún bất cứ lúc nào.

Tham gia chương trình, anh Hoàng Vũ đem đến chất giọng bolero cực ngọt khiến Trấn Thành và Cẩm Ly cảm động. Qua tiếng hát, anh hi vọng có một số tiền nho nhỏ để chữa bệnh cho mẹ và trang trải cuộc sống.
 


Câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo và phần thi của anh Vũ.

 

Tiếp nối đêm thi là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của cô Nguyễn Thị Thiên Kim khiến nhiều người không cầm được nước mắt.
 


Cô Nguyễn Thị Thiên Kim
 

Ở tuổi 60, đáng nhẽ cô Thiên Kim phải được tận hưởng cuộc sống vô lo vô nghĩ và được con cái phụng dưỡng. Tuy nhiên, cô lại phải đau đáu trong lòng nỗi lo về người con gái lớn mắc bệnh ung thư đã hơn 10 năm nay.

Để có tiền chữa bệnh cho con, cô đã phải chạy vay mượn khắp nơi và hiện nợ ngân hàng hơn 20 triệu. Chia sẻ về nỗi lòng của người mẹ khi chứng kiến từng cơn đau của con cô Thiên Kim xúc động: "Cô chỉ mong con mình kéo dài tuổi thọ đến khi con nó lớn. Đã không cha, nay mất mẹ thì rất tội nghiệp”.
 


Cẩm Ly bật khóc chạy lên ôm người mẹ 60 tuổi hát vì con gái bị ung thư.

 

Nối tiếp chương trình là câu chuyện “lá rách đùm lá nát” đầy tính nhân văn của chú Văn Xuân. Cuộc sống vốn chẳng khá giả gì, chú Văn Xuân (59 tuổi) hiện làm nghề chạy xe ôm dạo nuôi gia đình có 7 nhân khẩu dưới mái nhà đi thuê. Tuy nhiên, chú lại có một tinh thần vô cùng lạc quan và luôn cảm thấy bản thân còn may mắn hơn rất nhiều số phận khác. Đặc biệt khi phải chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của người dì bên vợ, chú Văn Xuân lại không thể kiềm nổi lòng.
 


Chú Văn Xuân và người gì bên vợ
 

Người dì chú nhắc tới tên Trần Thị Hoàng. Gia cảnh cô Hoàng hiện rất khó khăn, chồng mất được vài tháng thì con trai mắc bệnh chậm phát triển trí não từ năm 2003. Hiện cô Hoàng không thể đi làm kiếm tiền vì phải ở nhà chông con. Khi biết đến chương trình, chú Xuân quyết định đăng kí tham gia, dùng tiếng hát của mình mong sẽ giúp được phần nào đó cho dì Hoàng và em họ vượt qua khó khăn.
 


 Võ Hạ Trâm cảm phục tấm lòng của chú xe ôm thi hát giúp người dì bên vợ.


Cuối cùng là câu chuyện về lòng hiếu thảo của cậu học sinh 17 tuổi Đỗ Bình Phương. Cậu tham gia Hát mãi ước mơ là để bày tỏ tình yêu, sự cảm phục - ngưỡng mộ với mẹ mình là cô Đỗ Hồng Hà.
 


Cậu học sinh Đỗ Bình Phương
 

Một mình nuôi hai con khôn lớn đã hơn 10 năm nay, nhưng cô Hồng Hà chưa một lần oán than điều gì. Thậm chí, với mong ước con cái lớn lên có một tương lai tươi sáng, ấm no - đầy đủ, cô Hà vừa nuôi con vừa đăng kí học lớp trung cấp dược. Sau khi tốt nghiệp, cô Hà ra ngoài mở tiệm thuốc Tây. Từ đó, 3 mẹ con cứ nương tựa vào nhau mà sống. Cũng chính vì để có tiền mở tiệm, cô Hà đã phải chạy vay mượn khắp nơi, tính đến nay cũng đã hơn 500 triệu. Thương mẹ, Phương quyết định đăng kí thi hát với mong ước giúp mẹ trả được số nợ này.
 


 Trấn Thành cảm phục tấm lòng hiếu thảo của cậu học sinh tự tin nói lời yêu thương với mẹ.

 

Kết thúc Hát mãi ước mơ tập 11, anh Nguyễn Hoàng Vũ giành giải nhất với số tiền thưởng 50 triệu đồng. Về nhì là cô Nguyễn Thị Thiên Kim với trị giá giải thưởng là 25 triệu đồng.

Tập 12 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ tiếp tục lên sóng vào 20 giờ 30 phút tối thứ 4 ngày 12/7.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Hát mãi ước mơ truyền hình thực tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao