Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương

Hành trình không mang nặng tính thử thách mà hướng đến hòa mình với thiên nhiên và khám phá giới hạn bản thân.

Lạc Dương là huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh Lâm Đồng, giáp thành phố Đà Lạt. Có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, đây là điểm du lịch tiềm năng cho du khách thích khám phá.

Bộ ảnh Into The Woods của anh Đặng Công Nhật (TP.HCM) ghi lại chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm trong khu rừng Lạc Dương, theo đuổi loại hình Vintage camping (cắm trại phong cách cổ điển).

Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-1Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-2

"Chúng tôi chọn Lạc Dương vì vị trí này không quá khó đi, hơn nữa có địa hình và khí hậu phù hợp với thời trang vintage chúng tôi theo đuổi ", anh Công Nhật chia sẻ.

"Khác những chuyến du lịch thông thường, hành trình khám phá tự nhiên đem đến trải nghiệm lý thú hơn", anh nói. Chuyến đi mang phong cách gần giống hoạt động sinh tồn nơi hoang dã nhưng không nặng tính thử thách mà hướng đến việc hòa mình với thiên nhiên và khám phá giới hạn bản thân.

Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-3Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-4

Các thiết bị cần thiết cho chuyến đi bao gồm: dụng cụ nấu ăn, lều trại, túi ngủ, chăn, bạt tăng chống nước, và một số dụng cụ phục vụ việc cắm trại như dao, rìu, đèn...

"Các vật dụng đều đồng bộ với nhau, cùng mang phong cách Vintage Americana (cổ điển Mỹ) nhưng mỗi thành viên sẽ có biến tấu. Như tôi theo phong cách Vintage Military (quân sự cổ điển) với lều US WW2 (lều Mỹ từ chiến tranh thế giới thứ II). Dù vậy, đa phần các món đồ có tuổi đời thuộc thập niên 1930 - 1970, có cùng kiểu thiết kế và chất liệu nên tạo ra tổng thể thống nhất", anh Nhật cho biết.

Vintage Camping có nhiều hạn chế bởi không có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, cần có kỹ năng thành thục, cũng như yêu cầu về thể lực. Tuy nhiên, chuyến đi đem đến trải nghiệm khó quên.

Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-5

Trải qua hai ngày không sóng điện thoại, không bị ô nhiễm tiếng ồn hay khói bụi, anh Nhật chia sẻ: "Cắm trại kiểu này giúp cảm nhận nhiều hơn với thiên nhiên. Chúng tôi được ngắm nhiều và kỹ hơn vì thường cắm trại hai ngày trở lên. Các hoạt động vui chơi cũng thú vị như tắm suối, nấu ăn, ngắm sao đêm, hay khám phá địa thực vật khu vực".

Loại hình dã ngoại này khá mới mẻ ở Việt Nam. "Nếu các bạn trẻ muốn tham gia, nên cắm trại ở những điểm gần và an toàn trước để lấy kinh nghiệm. Chúng tôi cũng đi nhiều năm rồi mới dám tự đi", anh Nhật cho biết

Anh nói thêm: "Vintage Camping dành cho những ai thật sự đam mê vì phải bỏ thời gian ra nghiên cứu, tìm hiểu từng món đồ, số tiền để sở hữu chúng cũng không rẻ".

Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-6

Cắm trại theo phong cách cổ điển ở Lạc Dương-7

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cam-trai-theo-phong-cach-co-dien-o-lac-duong-post1206348.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao