Cảm xúc tiêu cực như gánh nặng đè vai, làm sao để xóa bỏ tức khắc?

Mỗi ngày bớt suy nghĩ, bớt lo lắng một chút, đến một lúc nào đó rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn đúng không?

Rời khỏi nhà trong một khoảng thời gian ngắn

Nhà luôn là nơi chúng ta cảm thấy ấm áp và an toàn, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy rối rắm và ngột ngạt trong cùng một không gian ngày qua ngày, việc tạm thời ra ngoài hít thở không khí mới là một giải pháp hữu hiệu.

Chỉnh chu bản thân lại một chút, ra khỏi nhà, gặp gỡ những người mà bạn yêu quý, những người lâu rồi mà bạn chưa có cơ hội cùng tán gẫu vì bận rộn.

Biết đâu việc tâm sự về những điều đang khiến bạn lo lắng với người ngoài cuộc sẽ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều ý kiến, nhiều kinh nghiệm để có thể xử lý những khúc mắc mà bạn đang vướng bận trong thời gian gần đây thì sao?

Cảm xúc tiêu cực như gánh nặng đè vai, làm sao để xóa bỏ tức khắc?-1

Ăn uống điều độ

Tâm trạng buồn chán rất dễ dẫn đến tình trạng bỏ bữa vì mất khẩu vị. Nhưng để cơ thể trong tình trạng thường xuyên không được cung cấp đủ năng lượng sẽ khiến cho tâm tình của bạn càng tệ hại. Bình thường bạn cũng dễ cáu kỉnh lúc đang đói mà đúng không?

Ăn đủ bữa, bổ sung trái cây, rau xanh và uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tâm lý cũng từ đó mà bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Vận động

Thay vì ngồi lì một chỗ và tự khiến bản thân mệt mỏi bởi những điều không vui, bạn có thể vận động để nâng cao sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Nếu muốn ra ngoài để thay đổi không khí, đi bộ để rèn luyện sức khỏe cũng là một ý kiến đáng cân nhắc.

Nếu bạn muốn ở nhà, việc dọn dẹp nhà cửa cũng có thể khiến bạn xao nhãng khỏi những suy nghĩ tiêu cực, đồng thời giúp bạn thay đổi một chút không gian sống của mình, đem đến cảm giác tươi mới, phấn khởi hơn.

Tôi có chân thành vào lúc này không?

Bạn có biết bạn thực sự là ai, khi nào bạn là sống thật và khi nào sống giả tạo?

Người ta có thể thể hiện mình một cách thiếu chân thành để lấy lòng người khác, dù chỉ trong một thời gian ngắn, điều này không có gì ghê gớm, như Romain Rolland đã nói: “Chủ nghĩa anh hùng thực sự duy nhất trên thế giới chính là vẫn yêu cuộc sống sau khi nhận ra chân lý của cuộc sống”.

Vì vậy, điều rất quan trọng là bạn phải tự hỏi bản thân “Hiện tại mình có chân thành không?”.

Điều này nhắc nhở bạn phải là con người thật của mình và không tranh giành cơm áo gạo tiền với ai. Dù có chuyện gì xảy ra trong ngày, bạn cũng nên soi gương và chúc mừng người chân thành trong đó.

Cảm xúc tiêu cực như gánh nặng đè vai, làm sao để xóa bỏ tức khắc?-2

Tôi đã cố gắng hết sức chưa?

Nếu bạn mắc sai lầm, bạn có thể ngay lập tức đổ lỗi cho bản thân, nhưng trước khi làm như vậy, hãy tự hỏi bản thân: “Tôi đã cố gắng hết sức chưa?”.

Khi mọi thứ không trở thành hiện thực hoặc một ngày không như ý, biểu hiện bên ngoài đầu tiên là sự chán nản và cảm xúc tiêu cực.

Để không làm tổn thương bản thân như thế này, bạn hãy liên tục tự hỏi bản thân: “Mình đã nỗ lực hết sức chưa?”. Nếu bạn có thể nói “Mình đã cố gắng hết sức” từ tận đáy lòng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều.

Tôi có hạnh phúc không?

Mọi người đều muốn hạnh phúc, và để hạnh phúc thực sự, bạn phải tự hỏi bản thân mình có hạnh phúc không? Hôm nay có vui không? Tại sao phải hạnh phúc? Tại sao không được hạnh phúc?

Thực sự nắm bắt quyền chủ động của hạnh phúc và chủ động tạo ra hạnh phúc; điều này có thể so sánh với việc người họa sĩ vẽ tranh trên vải mỗi ngày.

Mỗi ngày giống như một tấm vải trắng mà anh ta chăm chỉ tạo ra những kiệt tác của riêng mình. Ngay cả khi biểu hiện là nỗi buồn, bản thân sự sáng tạo bức tranh buồn ấy cũng chính là hạnh phúc.

Nếu ai đó hỏi câu “Bạn có hạnh phúc không?”, cũng giống như những câu hỏi khác ở trên, câu trả lời của bạn nên kiên định là “CÓ” và bước đi cuộc sống của chính bạn với một tâm trí sáng suốt.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mang-theo-cam-xuc-tieu-cuc-nhu-ganh-nang-de-tren-vai-lam-sao-de-xoa-bo-ngay-tuc-khac.html

bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao