Cận cảnh loại khoai tây đắt nhất thế giới, giá 29 triệu đồng/kg

Trên thế giới có một loại khoai tây quý hiếm được mệnh danh là "vua của các loại khoai tây", ăn cả vỏ rất ngon, giá rất "chát" mà vẫn hút khách.

"Vua của các loại khoai tây"

Khoai tây La Bonnotte được mệnh danh là "vua của các loại khoai tây", thường có giá khoảng 700 USD/kg (khoảng 17 triệu đồng). Tuy nhiên, trong một buổi đấu giá vào năm 1996, giống khoai tây này được mua với giá lên tới 1.200 USD/kg (giá đổi hiện tại khoảng 29 triệu đồng), khiến nó trở thành giống khoai tây đắt nhất thế giới.

Cận cảnh loại khoai tây đắt nhất thế giới, giá 29 triệu đồng/kg-1
Là loại khoai tây đắt nhất thế giới vì hương vị đặc biệt thơm ngon.

Khoai tây đắt nhất thế giới được trồng ở đâu?

Giống khoai này trở nên rất hiếm có vì chúng chỉ được trồng duy nhất trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển miền Tây nước Pháp.

Mỗi năm chỉ có khoảng 100 tấn khoai tây được sản xuất mỗi năm. Những củ khoai tây đều phải được hái bằng tay, vì vậy công việc thu hoạch rất vất vả. Tất cả khoai tây La Bonnotte đều được bón phân bằng tay. Chúng chỉ được phục vụ trong các nhà hàng độc quyền ở Pháp và nếu đã được thưởng thức, bạn sẽ biết tại sao chúng lại đáng giá như vậy.

Đặc biệt, muốn thưởng thức món khoai tây này, du khách phải thật sự nhanh tay bởi nó chỉ được bán trong khoảng 10 ngày. La Bonnotte là loại khoai tây ưa đất cát trên đảo.

Cận cảnh loại khoai tây đắt nhất thế giới, giá 29 triệu đồng/kg-2
Khoai Bonnotte chỉ có thể thu hoạch bằng tay. Ảnh: Lluxuo.

Đáng chú ý vào mùa thu, người trồng thường trộn rong biển vào đất để bổ sung chất dinh dưỡng giúp khoai tây phát triển. Khoai Bonnotte rất dễ nát nên không thể sử dụng máy và phải thu hoạch bằng tay.

Được biết, loại khoai tây quý hiếm đắt nhất thế giới ngay sau khi thu hoạch được gửi đi ngay trong ngày nó được hái. Phương pháp thu hoạch là một công việc tốn nhiều công sức vì chúng được lựa chọn kỹ lưỡng và chọn lọc từng quả một.

Trong khi các loại cây trồng khác có thể được trồng tốt và trải rộng trên nền đất nông nghiệp khu vực này, khoai tây Bonnotte chỉ được tìm thấy trên 5% tổng diện tích đất. Có lẽ đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến loại khoai tây này đã quý lại càng thêm quý.

Cận cảnh loại khoai tây đắt nhất thế giới, giá 29 triệu đồng/kg-3
Khoai tây La Bonnotte được trồng trên đảo Noirmoutier của Pháp luôn thu hút thực khách.

Vào ngày thứ 7 đầu tiên của tháng Năm mỗi năm, nông dân ở đây tổ chức lễ kỷ niệm loại khoai tây quý hiếm đặc biệt này một cách hoành tráng. Các hoạt động trong lễ hội bao gồm nhặt Bonnottes trên cánh đồng đến truy tìm kho báu và thưởng thức bữa tối bao gồm khoai tây, cùng với một buổi hòa nhạc.

Khoai tây đắt nhất thế giới này được nhiều người "săn lùng". Bởi loại khoai tây này được sử dụng cho tất cả các món trong một bữa ăn, từ súp đến salad cho đến bánh mì, những củ khoai tây này mang đến hương vị phong phú không nơi nào trên thế giới có được.

Cận cảnh loại khoai tây đắt nhất thế giới, giá 29 triệu đồng/kg-4
Khoai tây đắt nhất thế giới được chăm sóc cẩn thận trước khi đến tay người tiêu dùng.

Thông tin trên Dân việt, trong khi nấu, đầu bếp cần phải cẩn thận để không bị tróc lớp vỏ vì lớp vỏ này vẫn giữ được vị mặn do tiếp xúc với đất và đại dương. Với loại khoai tây này, phần vỏ cũng quan trọng như phần thịt, với nhiều người sành ăn cho rằng phần vỏ ngon hơn phần bên trong củ khoai.

Theo Người đưa tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-loai-khoai-tay-dat-nhat-the-gioi-gia-29-trieu-dongkg-a630059.html

khoai tây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao