Cận cảnh ngôi chùa 'thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí

Trước đây Hưng An Tự chỉ là một điểm thờ tự nhỏ. Năm 2020, ông Võ Hoàng Yên được nhà hảo tâm tài trợ tu sửa và xây mới, khang trang, bề thế hơn.

Hội quán Hưng An Tự thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam nằm tại địa phận xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, một trong những nơi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò Vôi") phát tâm xây dựng để ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh cho người dân. 


Cảnh bề thế, khang trang của Hưng An Tự. Nguồn Team Kingpro

Được biết, Hưng An Tự nằm trong khuôn viên chừng 2ha, được xây thành nhiều phân khu khác nhau. Tại đây thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn giáo, khám chữa bệnh, bôi thuốc.

Theo người làm công quả, trước đây Hưng An Tự chỉ là một điểm thờ tự nhỏ nhưng năm 2020, ông Võ Hoàng Yên đã được nhà hảo tâm tài trợ tu sửa và xây mới, khang trang, bề thế hơn. 

Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-1
Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-2
Không gian bề thế của Hưng An Tự

Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-3
Cận cảnh một góc khang trang của Hưng An Tự 

Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-4
Hưng An Tự nằm trong khuôn viên khoảng 2ha, được phân thành nhiều khu khác nhau

Trước đó, theo ghi nhận của Vietnamnet, ngày 3/3, vợ chồng ông Dũng đã làm đơn gửi tới Công an TP HCM tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-5
Ông Dũng "lò vôi"

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) tố cáo ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ, hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Ngoài ra, bà Hằng cũng cho biết bà nhiều lần chuyển tiền cho ông Yên trả nợ vì ông Yên nói vướng nợ nần do chữa bệnh miễn phí cho bà con. Tuy nhiên khi khánh thành Hội quán Hưng An Tự tại tỉnh Bình Thuận (thuộc Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam), trong lời phát biểu khánh thành không nhắc gì tới số tiền mà vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" đã chuyển thông qua ông Võ Hoàng Yên. Điều này khiến ông bà nghi ngờ, quyết định tìm hiểu và nhận thấy bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Cận cảnh ngôi chùa thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí-6
"Thần y" Võ Hoàng Yên

Trong buổi đối chất với vợ chồng ông Dũng tại trụ sở Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam ở TP.HCM ngày 2/3 vừa qua, "thần y" Võ Hoàng Yên phủ nhận. Ông Yên khẳng định mình có đi làm từ thiện chứ không "ăn chặn".

Chia sẻ trên Dân Việt, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, bà đã nhận được giấy mời làm việc từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM liên quan tới đơn tố cáo Võ Hoàng Yên.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


dũng lò vôi

Tin tức mới nhất