Cánh cửa khép hờ tố cáo bộ mặt của chàng người yêu nhà giàu nứt đố

Tôi cứ ngỡ mình là cô gái hạnh phúc nhất trên đời khi có gia đình yêu thương, chàng người yêu điển trai, tài giỏi… nào ngờ đâu…

Yêu nhau 3 năm, tôi và Tuấn quá hiểu nhau. Tôi biết trước đây anh có vài mối tình qua đường, dài thì 5 tháng, ngắn thì 1 tuần, dù yêu ai Tuấn cũng thẳng thắn nói cho tôi biết đó là người yêu cũ của anh và vì sao lại quyết định chia tay. Chính vì lẽ đó tôi vô cùng tin tưởng vào con người này dù cho bạn bè tôi can ngăn nói anh đào hoa, lãng tử không phù hợp với mẫu con gái có hơi truyền thống như tôi.

Tôi khác Tuấn, tuy vẻ ngoài tôi có vẻ dân chơi, sành điệu với tóc màu mè, quần áo sexy, thường xuyên nhậu nhẹt, bar, club… nhưng thực tâm ai chơi thân đều biết tôi là đứa biết giữ mình và luôn hết lòng với tình yêu.

Chẳng thế mà 27 tuổi tôi chỉ mới trải qua 2 mối tình, Tuấn là người thứ 2, người đầu tiên tôi yêu gần 6 năm nhưng vì cả 2 có lý tưởng cuộc sống riêng nên chia tay trong hòa bình. Đến tận bây giờ tôi và người cũ vẫn làm bạn, anh vẫn nói tôi là người thân, như vậy đủ hiểu trong chuyện tình yêu tôi nghiêm túc như thế nào.

Cánh cửa khép hờ tố cáo bộ mặt của chàng người yêu nhà giàu nứt đố-1
Mọi thứ anh có chỉ là phông bạt do gia đình anh dựng lên để lấy tiếng. Tôi càng nghe càng sốc... Ảnh minh họa.

Bố mẹ Tuấn cũng có vẻ ưng ý tôi, lần về ra mắt gần đây 2 bác cũng đã đề nghị sang nhà tôi thăm nhà, xin đi lại nhưng vì còn vướng bận việc nên chưa sắp xếp được thời gian hợp lý. Nhà tôi có 2 chị em, dưới tôi còn 1 em trai, bố mẹ không giàu có nhưng cũng tạm gọi có của ăn của để, của hồi môn có 1 căn chung cư mua cho tôi và 1 miếng đất ở quê để phòng khi tôi muốn về.

Xét về gia cảnh tôi không thua kém Tuấn, xét về học thức tôi cũng chẳng kém tí nào. Thế nhưng, mọi chuyện đổ bể, tôi nhận ra anh chẳng có gì ngoài tấm phông bạt do bố mẹ anh tạo nên. Tất cả, từ công việc tới bằng cấp đều là “hàng giả”.

Đêm thứ 2 tuần trước, tôi ghé qua nhà anh đưa cho anh ít đồ. Vừa vào nhà tôi nghe tiếng cãi vã lớn vọng ra. Bước vào gần, tôi nép vào cánh cửa đang khép càng nghe càng như ngã quỵ.

Người đang cãi nhau chính là mẹ anh. Qua cuộc nói chuyện tôi ngỡ ngàng trước tình trường của Tuấn. Hóa ra, công việc anh đang làm thực chất là chức vụ “cho có” ở công ty bố anh. Bằng cấp anh có cũng là gia đình lo liệu cho để lấy danh.

Đặc biệt, ngoài những người yêu cũ anh giới thiệu anh còn có 2 đứa con riêng bên ngoài. Gần đây dù đã hứa hôn với tôi anh vẫn cầm cưa những cô gái khác. Hậu quả là để cô ta tìm tới nhà để vòi tiền. Những lần tiếp khách anh nói, những đêm anh say như chết sau khi đi nhậu công việc đều là những cuộc thác loạn thâu đêm, những cuộc nhậu với bạn bè vô thưởng vô phạt.

Anh 30 tuổi vẫn sống như 1 đứa trẻ thiếu trách nhiệm, tôi 27 tuổi chuẩn bị bước qua mối tình thứ 2. Lần đầu tiên tôi nghĩ mình không phải người hợp với yêu đương càng không phải kẻ may mắn trong tình trường. Nếu không tại sao tôi gặp phải người con trai này?

Cắn răng ra về, tôi gửi tin nhắn chia tay rồi tắt điện thoại. 3 ngày nay anh tìm đến hết quỳ xin lại dọa nạt, anh hứa sẽ thay đổi vì tôi, hứa tu chí làm ăn sau khi cưới. Anh nói anh yêu tôi, nhưng lời yêu dễ dàng thế này ai dám tin hả anh?

Theo Thời đại plus


người yêu cũ

Tin tức mới nhất