Cảnh sát Hà Nội tung quân truy quét các nhóm cướp giật nhằm vào phụ nữ

Chỉ trong 3 tuần, liên tiếp 4 ổ nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản trên đường phố, đã bị các đơn vị nghiệp vụ lực lượng Công an Hà Nội vây bắt.

Chủ yếu nhằm vào phụ nữ

Theo thông tin từ đội Chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8), Phòng CSHS – CATP, khoảng 19h50 ngày 20-1, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tại ngã ba đường Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tổ công tác Y13 - 141 CAHN phối hợp với lực lượng (Đội 8) phát hiện 2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đi trên chiếc xe máy nhãn hiệu Sufat màu nâu, BKS: 19P1 - 8730 có biểu hiện nghi vấn, đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

cướp

cướp
Các đối tượng tại cơ quan công an


Qua kiểm tra hành chính, các đối tượng tự nhận là Nguyễn Ái Việt (SN 1993) và Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1998), đều trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Các đối tượng khai, 5 phút trước đó, cả hai cùng nhau lang thang tại gầm cầu vượt Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội để quan sát nếu thấy ai đang đi đường (chủ yếu là phụ nữ, hoặc thanh niên trẻ tuổi) sơ hở thì sẽ cướp giật và trộm cắp tài sản.

Phát hiện một nam thanh niên ngồi trên xe đạp đang sử dụng điện thoại di động, Việt và Khánh bám theo đến ngã tư đường Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Khánh điều khiển xe máy áp sát mục tiêu, để Việt ngồi sau cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu HTC One màu trắng của người bị hại.

Sau đó, các đối tượng chạy về ngã ba đường Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm. Tại đây, chúng bất ngờ bị lực lượng 141 phối hợp với Đội 8 làm nhiệm vụ tuần tra đang mật phục, chốt chặn chống cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản trên đường phố, bắt giữ.

Tiếp tục đấu tranh, và khai thác “nóng” 2 tên tội phạm, cơ quan điều tra được biết trước đó các đối tượng này đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn Hà Nội.

cướp
Các phương tiện mà các tên cướp dùng để thực hiện hành vi


Xác minh nguồn gốc chiếc xe máy nhóm này sử dụng, cơ quan điều tra làm rõ đó là tang vật của 1 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. 2 đối tượng đã bàn nhau để lại chiếc xe này làm phương tiện đi cướp giật tài sản.

Việt và Khánh còn khai trong những ngày cuối năm 2015, đầu năm 2016, các đối tượng này đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn các quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tang vật các vụ trộm đều được Việt và Khánh bán cho đối tượng tiêu thụ của gian lấy tiền trả tiền thuê trọ ở Hà Nội, ăn tiêu và mua ma túy sử dụng với nhau.

Quyết tâm xóa sổ các băng nhóm cướp

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Minh Quang, Đội trưởng Đội 8, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho hay: “Trong những ngày đầu tháng 1-2016, trên địa bàn các quận nội thành đã xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP và chỉ huy Phòng CSHS - CATP, Đội 8 đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng 141 và các đơn vị công an cơ sở tuần tra mật phục, tổ chức chốt chặn tại các điểm, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố để phát hiện, đấu tranh kịp thời với tội phạm đường phố”.

cướp
Người tham gia giao thông không nên sơ hở tài sản cá nhân


Gần 1 tháng trở lại đây, Đội 8 phối hợp với các tổ công tác 141 và các đơn vị chức năng khác đã phát hiện, truy xét và bắt giữ 4 ổ nhóm cướp giật và trộm cắp tài sản với 8 đối tượng phạm các tội trộm cắp, cướp giật và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

“Từ  nay đến Tết, chúng tôi huy động tối đa quân số và chốt chặn 24/24h ở tất cả những điểm nóng. Áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi kiên quyết, tiếp tục truy quét để ‘xóa sổ’ tất cả các đối tượng có khả  nghi…”.  Trung tá Quang nói.

Đồng thời, Trung tá Quang cũng khuyên người dân, khi tham gia giao thông:

- Không nên mang theo túi xách theo người.
- Không nên vừa tham gia giao thông vừa nghe điện thoại.
- Nếu mang theo tài sản, thì nên có người đi cùng.
- Nếu phát hiện đối tượng đi theo mà có khả nghi, thì giả vờ dừng lại để theo dõi chúng. Hoặc nhanh trí đỗ xe lại nơi an toàn, nơi có nhiều người


Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất