Cảnh vô nghĩa nhưng nổi tiếng nhất trong phim 18+ kinh điển nước Mỹ

Chiếc túi ni-lông bay trong gió là cảnh phim ấn tượng nhất và gây nhiều tranh cãi từ “Vẻ đẹp Mỹ”.

American Beauty (Vẻ đẹp Mỹ) là bộ phim đầu tay của đạo diễn Sam Mendes và cũng là tác phẩm xuất sắc nhất của ông. Phim ra mắt vào năm 1999, đã giành được 5 giải Oscar và tính đến nay, American Beauty vẫn là một tượng đài phim nghệ thuật của Hollywood.

Nội dung của phim chính là sự hào nhoáng và phù phiếm của cái gọi là vẻ đẹp Mỹ, giấc mơ Mỹ mà hàng triệu người dân nước này theo đuổi. Tất cả các nhân vật trong phim đều có những rắc rối, phiền muộn trong cuộc sống và gần như mắc kẹt.

Cảnh vô nghĩa nhưng nổi tiếng nhất trong phim 18+ kinh điển nước Mỹ-1

Cảnh phim ấn tượng nhất trong American Beauty lại tưởng như là cảnh phim vô nghĩa nhất mà nhân vật chính của bộ phim Ricky Fits đã quay lại. Đó chính là cảnh một chiếc túi ni-lông bay trong gió, trôi nổi một cách vô định. Mở đầu cảnh này, Ricky đã nói với Jane Burnham: "Cô có muốn xem thử đoạn phim đẹp nhất mà tôi từng ghi hình được không?". Hóa ra, cái gọi là đoạn phim đẹp nhất lại là cảnh quay lại chiếc túi rác bị gió cuốn đi, cứ bay là là trên mặt đất cùng với lá cây, bụi...

Phân cảnh nổi tiếng "Chiếc túi nilon bay trong gió"

Ricky Fits là một trong những nhân vật có tâm lý phức tạp nhất trong lịch sử điện ảnh. Chiếc túi ni-lông mà Ricky quay lại là sự tương phản của những gì hào nhoáng và suy đồi trong phim. Đó lại là cái đẹp nhất mà Ricky cho rằng nó đại diện cho “Vẻ đẹp Mỹ”.

Đối với nhân vật này - một người đàn ông trẻ lớn lên bởi sự mù quáng, ganh ghét và sự ám ảnh từ cha mình cùng những sự phán xét, những đánh giá thiển cận trong suốt cuộc đời của mình. Nhưng Ricky đã chọn cách nhìn vào quá khứ của mọi người, nhìn vào cội nguồn của mọi thứ và thấy vẻ đẹp từ đấy.

American Beauty là bộ phim về sự bế tắc mà mỗi nhân vật đại diện cho sự thất bại trong cuộc sống của họ. Người đàn ông trung niên Lester mơ tưởng về cô bạn của con gái mình. Cô nàng Carolyn luôn ngóng trông một mối quan hệ ngoài luồng dù đã có gia đình. Những cô gái trẻ mang nhiều mặc cảm, tự ti...

Cảnh vô nghĩa nhưng nổi tiếng nhất trong phim 18+ kinh điển nước Mỹ-2

Tất cả các nhân vật trong phim đều điên cuồng đuổi theo những hào nhoáng và cả dục vọng. Chỉ riêng Ricky Fits, người duy nhất giữ được sự sáng suốt của tâm hồn khi nhìn thấy vẻ đẹp của một chiếc túi ni-lông bay trong gió. Đó chính là ẩn số mà đạo diễn Sam Mendes để lại và khiến người ta có thêm những xúc cảm khó nói thành lời.

Cảnh vô nghĩa nhưng nổi tiếng nhất trong phim 18+ kinh điển nước Mỹ-3

Ngoài sự khó hiểu về ý đồ nghệ thuật, American Beauty còn khiến người ta phải bối rối vì những cảnh nóng khiêu khích. Sam Mendes đã nhận được không ít những lời chỉ trích vì đã đi quá sâu vào những khía cạnh thầm kín của con người để mang đến những cảnh quay trần trụi quá mức.

Theo iOne

 

 


phim kinh điển

Tin tức mới nhất