Sau 20 năm, cặp bài trùng bị ghét nhất 'Hoàn Châu cách cách' người viên mãn thành công, kẻ cô độc cuối đời

Nếu "Hoàng hậu" Đới Xuân Vinh viên mãn trong cả sự nghiệp và cuộc sống riêng, thì "Dung ma ma" Lý Minh Khải lại cô độc ở tuổi gần đất xa trời.

Đới Xuân Vinh

Đới Xuân Vinh sinh năm 1961 tại Thiểm Tây. Bà là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ và nổi tiếng nhất nhờ vai Kế hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách.

Đạo diễn của Hoàn Châu cách cách từng tiết lộ Đới Xuân Vinh được chọn vào vai Hoàng hậu nhờ đôi mắt biết nói đầy sắc lạnh. Trong kí ức của nhiều người, cảnh quay để lại ấn tượng nhất đối với vai diễn Hoàng hậu có lẽ là những phân đoạn hành hạ nhân vật Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như.

Trong sự nghiệp, bà có duyên với các vai hoàng hậu như Hứa hoàng hậu trong Hán cung Phi Yến, Hiếu Toàn Thành hoàng hậu phim Nhất sinh vi nô, Lữ Hậu phim Mỹ nhân tâm kế.

Năm 22 tuổi, Đới Xuân Vinh đã gặp và yêu thầy dạy nhạc của mình – Hác Kiệt. Cặp đôi kết hôn năm 1986 và sau đó sinh con gái Hác Hạc Phàm.

Hiện tại, bên cạnh việc phát triển chuyên môn bà đang là Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Thiểm Tây, từng đảm nhận vai trò Ủy ban Thanh niên quốc gia, Ủy viên Hiệp hội kịch Trung ương và có những đóng góp xuất sắc trong công tác quản lý. 

Gần đây, Hoàng hậu độc ác, thủ đoạn của Hoàn Châu cách cách năm xưa cũng tham gia dự án đình đám Diên hi công lược với một vai phụ. Trong phim, nữ diễn viên đóng vai Na Lạp phu nhân, mẹ đẻ của Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) - người sau này sẽ lên ngôi Kế hoàng hậu. 

Lý Minh Khải

Lý Minh Khải sinh năm 1936 tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Bà bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 24 tuổi. Thời gian đầu, bà khởi nghiệp bằng nghề ca hát thay vì đóng phim.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Lý Minh Khai đã thủ qua rất nhiều dạng vai từ vai Vương Bà trong Thủy hử, Từ Hi Thái Hậu trong Trù tử đương quan nhưng vai diễn khiến không ai có thể quên chính là vai phản diện Dung Ma Ma trong Hoàn Châu cách cách.

Hiện tại, nữ nghệ sĩ gạo cội đã rời đoàn nghệ thuật Nhà hát kịch Trung Ương sau nhiều năm công tác. Từ đó tới nay, Lý Minh Khải sống một mình tại Bắc Kinh, nuôi vài con chó nhỏ và thỉnh thoảng ra ngoài đi dạo.

Có nhiều lời đồn thổi rằng, Lý Minh Khải từng kết hôn thời còn trẻ, nhưng sớm chia tay sau đó mà không có con. Cũng có người lại nói rằng, bà từng bị người tình phụ bạc nên quyết ở vậy đến già.

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh nữ diễn viên đi mua rau đã thu hút sự chú ý. Trong clip, “Dung Ma Ma” nhìn già đi khá nhiều, vận áo dài tay in hoa màu hồng và quần trắng đang chọn cà tím và khổ qua.

Nguồn tin cho biết, nữ diễn viên hiện đã 82 tuổi nhưng vẫn tham gia diễn xuất, trước khi đi diễn luôn tự mình chuẩn bị cơm canh. Giọng nói của bà thều thào, đôi khi nghe không được rõ cho thấy sức khỏe đã rất yếu.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-bai-trung-bi-ghet-nhat-hoan-chau-cach-cach-gio-ra-sao-n-160408.html

Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất