Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cấp độ dịch bệnh tại 30 quận, huyện Hà Nội hiện thế nào?

Theo thông báo của UBND TP Hà Nội, hiện trên địa bàn có 26 quận, huyện, thị xã có dịch ở cấp độ 2; riêng quận Hoàn Kiếm, huyện Ba Vì, Ứng Hòa và Đan Phượng ở cấp độ 1, là vùng xanh.

Ở quy mô cấp xã, phường, hiện Hà Nội có 477 địa phương có dịch ở cấp độ 1; 99 địa phương ở cấp độ 2 và 3 địa phương ở cấp độ 3. Như vậy, tình hình dịch bệnh ở địa bàn phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) đã "hạ nhiệt", không còn ở cấp độ 4 (vùng đỏ).

Cấp độ dịch bệnh tại 30 quận, huyện Hà Nội hiện thế nào?-1
Hiện trên địa bàn Hà Nội có 26 quận, huyện, thị xã có dịch ở cấp độ 2, riêng quận Hoàn Kiếm, huyện Ba Vì, Ứng Hòa và Đan Phượng ở cấp độ 1 (Ảnh minh họa).

Về độ bao phủ vaccine tại Hà Nội, hiện tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng Covid-19 là 93,6%; tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine là 72% (chưa đạt tỷ lệ tối thiểu là 80% theo quy định).

Mới đây, tại phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo với các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, trước thực tế tốc độ lây lan rộng, nhất là các ca trong cộng đồng không xác định được nguồn lây và dự báo ca bệnh Covid-19 sẽ tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Vì vậy, Hà Nội đã giao Sở Y tế và các đơn vị xây dựng kịch bản khi có 100 nghìn ca bệnh và đề nghị cần phải chủ động chuẩn bị nghiêm túc cho tình huống này.

Phó Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, thành phố đã thống nhất quan điểm, trừ 4 quận lõi không cách ly tập trung F1 tại nhà; các quận, huyện còn lại căn cứ vào hướng dẫn của Sở Y tế xây dựng phương án đối với F1, trước tiên là cách ly tập trung, phương án 2 là cách ly tại cơ sở lưu trú hoặc cách ly tại nhà.

Nếu xuất hiện 30.000 ca bệnh trở lên, thành phố sẽ chia ra 4 cấp độ điều trị cho các F0. Cụ thể, tại bệnh viện thành phố là cấp độ 1; bệnh viện tuyến quận, huyện là cấp độ 2; trung tâm y tế xã, phường, thị trấn là cấp độ 3; cấp độ 4 là khi đã quá tải, điều trị tại nhà. Thành phố cũng đã giao Sở Y tế nghiên cứu thí điểm điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

Ngày 20/11, Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc quyết định từ 22/11, học sinh khối 9 thuộc 17 huyện, thị xã trên địa bàn sẽ đi học trực tiếp trở lại. Những khối lớp khác vẫn học trực tuyến. Riêng huyện Ba Vì vẫn tiếp tục duy trì việc cho học sinh khối 9 đến trường từ ngày 8/11 vừa qua.

Về việc cho học sinh đến trường trở lại, Phó Bí Thư Nguyễn Văn Phong yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch lần lượt cho học sinh các khối lớp đi học trở lại, nghiên cứu sớm cho học sinh lớp 12 được đến trường trực tiếp, không chờ đợi tiêm vaccine xong mới đi học.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4 đến tối 20/11) là 7.508 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.752 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 4.756 ca.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cap-do-dich-benh-tai-30-quan-huyen-ha-noi-the-nao-khi-ca-mac-tang-nhanh-20211121093346397.htm

cách ly COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất