Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’

Tác phẩm điện ảnh về nữ siêu anh hùng Captain Marvel cài cắm nhiều tình tiết dành riêng cho người hâm mộ, cũng như nhiều chi tiết liên quan tới Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-1
Sự xuất hiện của Stan Lee: Vai khách mời (cameo) của cố chủ tịch tập đoàn truyện tranh Marvel trong phim được ghi hình trước khi ông qua đời hồi tháng 11/2018. Lúc Carol Danvers/Captain Marvel (Brie Larson) đuổi theo gã người ngoài hành tinh Skrull trên tàu điện tai L.A., cô đi ngang qua chỗ Stan Lee đang ngồi ở cửa sổ. Lúc này, ông đang đọc kịch bản của Mallrats - bộ phim mà Lee xuất hiện với vai diễn chính mình. Quả là thú vị bởi bối cảnh thời gian của Captain Marvel là 1995, và đây cũng là năm Mallrats ra mắt công chúng.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-2
Tiệm băng đĩa Blockbuster: Khi rơi xuống Trái đất, Carol đã đâm sầm vào tiệm cho thuê băng Blockbuster. Đây là chi tiết nhằm tri ân một giá trị văn hóa đã lụi tàn của nước Mỹ, khi phim ảnh giờ đây đã được số hóa hoặc lưu trữ trên đĩa. Ở thập niên 1990, chuỗi cửa hàng băng Blockbuster từng rất thịnh hành và phát triển trước khi bị DVD và truyền hình trực tuyến “nuốt chửng”. Lúc này tại nước Mỹ, chỉ còn duy nhất một cửa hàng Blockbuster.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-3
Sự trở lại của hai kẻ phản diện: Captain Marvel còn có sự xuất hiện của Ronan the Accuser (Lee Pace) - kẻ phản diện trong "Guardians of the Galaxy" (2014). Ở bộ phim mới, hắn vẫn tuân theo luật lệ của người Kree và hợp tác với Yon-Rogg (Jude Law). Song, gã sau này đã làm phản và hợp tác với Thanos để đánh lại Quân đoàn Nova. Lý do của sự phản bội là do chính quyền Kree ký hòa ước với hành tinh Xandar.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-4
Một nhân vật phản diện khác cũng trở lại trong "Captain Marvel" là Korath (Djimon Honsou). Hắn vốn là thành viên ưu tú trong đội Starforce do Yon-Rogg lãnh đạo. Về sau, Korath đi theo Ronan và phản lại người Kree khi các sự kiện của Guardiansof the Galaxy diễn ra.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-5
Mèo “Ngỗng”: Chú mèo vàng mập mạp xuất hiện trong "Captain Marvel" thực chất là một Flerken - sinh vật ngoài hành tinh có xúc tu. Theo nguyên tác, chú mèo có tên là Chewie chứ không phải là Goose. Nhưng các biên kịch đã lựa chọn cái tên Goose để gợi nhắc đến nhân vật Nick “Goose” Bradshaw trong "Top Gun" - một bộ phim rất nổi tiếng của thập niên 1980 và có nhân vật chính là một phi công (do Tom Cruise thủ vai) giống như Carol Danvers.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-6
Mỉa mai Green Lantern: Khi Carol Danvers muốn đổi màu phục trangđể không bị trùng khớp với người Kree, cô đã chọn qua hàng loạt các bộ đồ với màu sắc khác nhau. Trước khi ấn định sắc phục xanh đỏ, cô đã thử qua bộ đồ màu xanh lá. Đây chính là trang phục gốc của Mar-Vell trong nguyên tác khi anh vẫn làm việc trong quân đội Kree. Tuy nhiên, bộ đồ màu xanh của Carol Danvers còn khiến ta liên tưởng tới một nhân vật anh hùng khác cũng sử dụng màu sắc này. Đó là Green Lantern của DC.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-7
Hành tinh Torfa: Torfa là tên một hành tinh mà nhóm Skrull sử dụng để ẩn náu trong cuộc chiến Kree-Skrull dai dẳng. Không có nhiều dữ kiện về Tofa được nhắc tới trong phim, nhưng đây lại là một địa điểm quan trọng ở nguyên tác. Thực tế, Torfa là một hành tinh có bầu khí quyển cực độc do kim loại vibranium gây ra. Trong Black Panther, vibranium ở Wakanda được tạo nên từ kết quả của một vụ rơi thiên thạch, và nó rất có thể bắt nguồn từ chính tinh cầu này.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-8
Tiến sĩ Lawson: Danh tính của nhân vật bí ẩn do Annette Bening thủ vai rốt cuộc đã được hé mở. Nhân vật vừa là một mật vụ ngầm, vừa là nhà khoa học lỗi lạc thuộc tộc Kree được gửi xuống Trái đất để nghiên cứu về khối Tesseract. Theo truyện tranh, Mar-Vell là một người đàn ông, giả mang tên Walter Lawson ở Trái đất để làm việc tại một cơ sở quân sự tối mật. Sự thay đổi giới tính nhân vật phần nào đó góp phần đề cao thông điệp nữ quyền mà bộ phim muốn gửi gắm cho khán giả.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-9
Dự án P.E.G.A.S.U.S.: Trong các phần phim "Avengers" trước đây, khán giả biết rằng P.E.G.A.S.U.S. là tên một dự án do S.H.I.E.L.D. quản lý, với mục tiêu nghiên cứu sức mạnh của khối Tesseract. Đến "Captain Marvel", người xem được cung cấp thêm nhiều thông tin về dự án. Do tiến sĩ Wendy Lawson (Annette Bening) điều hành, P.E.G.A.S.U.S. nghiên cứu nguồn năng lượng mới để tạo ra động cơ vận tóc ánh sáng. Carol Danvers nhận làm phi công cho chuyến bay chở khối năng lượng, nhưng tai nạn xảy ra và khiến cô gái hấp thụ toàn bộ năng lượng của Đá Không gian.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-10
Bà cụ già: Sự xuất hiện của một nhân vật bà lão bị "Captain Marvel" thẳng tay trừng trị từng gây xôn xao ngay từ khi trailer đầu tiên của bộ phim được tung ra. Bà già tội nghiệp ấy đã bị Skrull giả dạng ở trên tàu điện. Điều thú vị nằm ở chỗ bà cụ này từng xuất hiện tại viện bảo tàng Anh quốc trong Black Panther, nơi Killmonger (Michael B. Jordan) cuỗm đi chiếc mặt nạ cổ.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-11
Tập tin Kevin LaRosa: Khi Carol Danvers và Nick Fury tìm thấy tập tin của tiến sĩ Wendy Lawson, Carol đang đứng trước một cái kệ được dán nhãn “Kevin LaRosa”. Đây là một cái tên xa lạ với khán giả, nhưng lại vô cùng đặc biệt với MCU. Kevin LaRosa là một diễn viên đóng thế, phi công và điều phối viên trên không, từng tham gia cống hiến cho các bộ phim "Marvel Studios" như Spider-Man: Homecoming và Ant-Man and the Wasp.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-12
Tri ân Terminator: Phân cảnh Carol Danvers rơi xuống Trái Đất, cướp xe và lấy quần áo từ ma-nơ-canh được lấy cảm hứng từ loạt phim "Terminator" của đạo diễn James Cameron. Trong hai phần của thượng hiệu phim hành động nổi tiếng, nhân vật T-800 (Arnold Schwarzenegger) là người máy sinh học được cử về quá khứ để thay đổi tương lai. Ngoài ra, tạo hình và cách di chuyển của nhân vật Talos khi hóa thân thành sếp của Fury cũng khiến người ta liên tưởng tới T-1000. Đó là người máy có thể mô phỏng hay hóa thân thành bất cứ ai giống như người Skrull.

Hàng loạt chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn ‘Captain Marvel’-13
Máy nhắn tin của Fury: Nguồn gốc của chiếc máy nhắn tin mà Nick Fury dùng để gọi Captain Marvel trong cảnh after-credits của "Avengers: Infinity War" trước khi tan biến cũng đã được lý giải. Đây một thiết bị nhắn tin hai chiều điển hình của thập niên 1990. Tuy nhiên, "Captain Marvel" đã nâng cấp nó với công nghệ của người Kree, cũng như nhấn mạnh với Fury rằng ông chỉ được phép dùng nó trong tình huống khẩn cấp.

Theo Zing


Phim Hollywood Marvel

Tin tức mới nhất