Cát Phượng: 'Con trai muốn tôi tái hôn'

Nghệ sĩ Cát Phượng kể, con trai Bom muốn cô và bạn trai Kiều Minh Tuấn tổ chức đám cưới nhưng cô từ chối vì lễ cưới chỉ là hình thức.

- Bom - con trai của chị - trưởng thành ra sao ở tuổi 17?

Bom năm nay học lớp 11. Đứa trẻ nào ở giai đoạn này mà không khác xưa chứ. Ngày trước, tôi thương nhớ là hôn má con cho thoả. Giờ con lớn nên thể hiện vẻ không thích, muốn mẹ báo trước để chuẩn bị tâm lý. Tuy đôi chút ngỡ ngàng, tôi hiểu tâm lý tự nhiên ấy cũng như tôn trọng con.

Ngoài chút thay đổi đó, Bom là một đứa trẻ sống rất tình cảm. Nhiều lúc vào phòng, thấy tôi mệt mỏi khi suy nghĩ cho kịch bản mới, con tỏ ra hốt hoảng. Bom đề nghị tôi nghỉ ngơi hay ra đi ăn uống với chú Tuấn cho khuây khỏa. Tôi xúc động lắm, được con trai quan tâm như thế có điều gì hạnh phúc hơn.

Chưa kể, Bom có tấm lòng quan tâm những hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ do tôi hay dẫn con từ nhỏ đi theo trong các chuyến từ thiện nên ở trường, nhiều lúc con dành tiền ăn sáng mua vé số ủng hộ cụ già trước cổng. Tôi biết chuyện, hỏi thăm thì Bom cười bảo con ăn trưa bù là được. Tôi thấy mừng khi con biết giúp đời, giúp người. Thế là tôi âm thầm tăng thêm tiền ăn sáng để con có thể thực hiện những việc ý nghĩa như thế.

Cát Phượng: Con trai muốn tôi tái hôn-1
Nghệ sĩ Cát Phượng và con trai Bom.

- Chị dạy con những bài học gì trong cuộc sống?

Việc đầu tiên là học tập. Tôi không bao giờ áp đặt thành tích mà chỉ mong con luôn nỗ lực hết mình. Thậm chí, nếu con có ở lại lớp, tôi thông cảm lẫn chấp nhận. Song may mắn từ nhỏ, Bom rất chăm học, đạt kết quả tốt mà không cần mẹ theo sát kèm cặp. Tôi hoàn toàn yên tâm về khoản này.

Ngoài ra, tôi dạy con phải sống tốt, chân thành. Lớn lên, con phải chăm chỉ làm việc, ổn định kinh tế. Mình ngó lên có thể không bằng ai, nhưng ngó xuống vẫn có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn là tốt rồi. Đừng cày bừa quá rồi kiệt sức, kiếm nhiều tiền lại dùng tiền đó chữa bệnh. Riêng trong tình yêu, tôi khuyên nhủ con hãy kiếm được một người phụ nữ yêu thương, hiểu mình để kết hôn. Đó mới là giá trị cơ bản vun đắp một gia đình hạnh phúc.

Ngược lại, Bom biết quan sát mối quan hệ của bố mẹ. Khi anh Hoà tái hôn, con nhận thấy tôi vui, chúc phúc nên thắc mắc lý do. Tôi nói với con rằng, bất kể chuyện gì xảy ra, đó vẫn là ba của con và mẹ luôn mong ba hạnh phúc. Tôi không muốn con hiểu lầm về mối quan hệ của người lớn.

- Chồng cũ của chị - diễn viên Thái Hòa - hỗ trợ nuôi dạy con ra sao?

Anh Hòa hỗ trợ tôi một nửa học phí của Bom. Điều đó khiến tôi đỡ áp lực về kinh tế. Có lúc, anh Hòa đi họp phụ huynh ở trường hay qua nhà đưa Bom đi ăn uống. Trong mắt anh ấy, Bom như thanh niên trưởng thành, có thể cởi mở chia sẻ nhiều vấn đề với nhau. Vì thế, tình cảm của hai bố con khăng khít lắm.

- Chị chuẩn bị tâm lý thế nào khi con trai sớm rời xa vòng tay mẹ?

Con chim đủ lông đủ cánh sẽ tự khắc bay đi. Con người cũng vậy, đến độ tuổi trưởng thành sẽ rời xa gia đình. Đó là quy luật tự nhiên. Dĩ nhiên, tôi sẽ buồn chứ. Nhưng nếu không như vậy, làm sao con lớn lên được. Thật lòng tôi không ủng hộ các bậc cha mẹ muốn con mãi bên cạnh mình. Hành động ấy ít nhiều gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tương lai của con cái.

Chỉ một điều, tôi muốn Bom sang Mỹ du học vì có người thân hai bên nội ngoại nhưng con từ chối. Con giải thích chỉ cần bản thân ham học thì ở môi trường nào đều phát triển tốt. Hiện nay, Internet phát triển, giúp con có thể tự tim tòi kiến thức, học tiếng Anh qua mạng. Tôi thấy hợp lý nên thuận theo ý con.

Còn nghệ thuật, hiện Bom không thích ngành này. Nhưng tương lai khó nói trước. Như ba Hòa hay chú Tuấn đâu mê nghệ thuật. Đến khi học thử, cả hai thấy thích nên theo nghề luôn. Sau này, nếu Bom đổi ý, muốn làm nghề, tôi chắc chắn ủng hộ.

Cát Phượng: Con trai muốn tôi tái hôn-2
Bom bên cạnh mẹ và chú Kiều Minh Tuấn trong một bộ ảnh.

- Con trai chia sẻ gì về chuyện tình cảm của chị với Kiều Minh Tuấn?

Có chứ, hai mẹ con hay tâm sự với nhau. Ngày xưa, hai chú cháu ít nói chuyện với nhau nên Bom có vẻ không thích chú Tuấn. Nhưng càng lớn, họ càng gắn kết hơn. Trong mắt Bom, Kiều Minh Tuấn là người tốt, hết lòng yêu thương tôi. Ngay cả với scandal của anh ấy cuối năm 2018, Bom nhận định đó chỉ là sa ngã nhất thời. "Quan trọng, chú Tuấn biết dừng lại, luôn bên cạnh cùng mẹ vượt qua 'sóng gió'. Bây giờ, chú Tuấn thương mẹ nhiều hơn đúng không?", Bom chia sẻ với tôi thế đó. Tôi nghe mà khóc luôn, không nghĩ rằng con quan sát, suy nghĩ thấu đáo như vậy.

Bom còn muốn tôi và anh Tuấn tổ chức đám cưới. Tôi cười bảo, khi nào con cưới vợ thì mẹ mới tái hôn. Cuộc sống của chúng tôi suốt 11 năm qua luôn êm ấm, tràn đầy yêu thương. Một cái đám cưới nếu có chỉ là hình thức. Chưa kể, tôi hiểu nếu mình tái hôn, ít nhiều con trai sẽ chạnh lòng. Tôi muốn gia đình nhỏ của mình tiếp tục sống hạnh phúc bên nhau như hiện tại.

- Ở tuổi 50, chị trăn trở điều gì về cuộc sống?

Lúc trẻ, tôi bôn ba nhiều rồi. Nên vài năm nay, tôi hạn chế công việc vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho con. Nhiều dự án phim, talkshow mời nhưng cái nào thích lắm, tôi mới nhận lời tham gia. Còn từ đầu năm 2020, với ảnh hưởng từ Covid-19, tôi càng từ chối nhận show, đảm bảo an toàn sức khoẻ. Tôi không sợ chết nhưng sợ lây bệnh cho mẹ già, con nhỏ.

Về kinh tế, tôi bán hàng online thời gian qua. Nên tuy không nhận show, nguồn thu nhập vẫn ổn định, đủ vun vén gia đình. Cuộc sống của tôi ở tuổi này cũng là viên mãn. Bạn trai yêu thương và ở bên cạnh, con trai ngày càng lớn khôn. Dĩ nhiên, cuộc đời này vô thường, dễ thay đổi. Nhưng không sao, dù điều tích cực hay tiêu cực gì xảy ra, tôi sẵn sàng đối diện.

Cát Phượng: Con trai muốn tôi tái hôn-3
Cát Phượng bên Kiều Minh Tuấn trong chuyến du lịch đến đảo Lý Sơn mới đậy.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/cat-phuong-con-trai-muon-toi-tai-hon-4150343.html

Kiều Minh Tuấn thái hòa Cát Phượng

Tin tức mới nhất