Cậu bé 13 tuổi đạp xe vượt 200km từ Sài Gòn đến Cần Thơ gặp bạn gái

Câu chuyện Công an xã Trường Long, huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ giúp đỡ một bé trai 13 tuổi về với gia đình khi đạp xe vượt 200km từ quận Tân Bình, TP.HCM đến xã Trường Long đã gây xôn xao MXH.

Ngày 6/5, trên trang Fanpage An ninh trật tự huyện Phong Điền đã đăng tải thông tin cho biết, lực lượng Công an xã Trường Long, huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ giúp đỡ một bé trai về với gia đình khi đi lạc từ quận Tân Bình, TP.HCM đến xã Trường Long.

Cậu bé 13 tuổi đạp xe vượt 200km từ Sài Gòn đến Cần Thơ gặp bạn gái-1
Câu chuyện của M.T. được fanpage của công an huyện Phong Điền đăng tải (Ảnh: Chụp màn hình An Ninh Trật Tự Huyện Phong Điền)

Cụ thể, khoảng 9h tối ngày 5/5, trong quá trình tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công an xã Trường Long đã phát hiện em T.M.T. (sinh năm 2009) mặc áo học sinh đang chạy xe đạp nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Sau khi tìm hiểu, công an biết được em T. trốn gia đình chạy xe đạp từ nhà ở đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM xuống nhà bạn gái tên N.H.T.V. (sinh năm 2010) tại ấp Trường Ninh A, xã Trường Long, huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ.

Cậu bé cho biết đã quen T.V. thông qua mạng xã hội. Tổ tuần tra sau đó đã ân cần hỏi han và đưa M.T. về trụ sở công an xã, cho cậu bé ăn uống và nghỉ ngơi.

Cậu bé 13 tuổi đạp xe vượt 200km từ Sài Gòn đến Cần Thơ gặp bạn gái-2
Bé Tr. được lực lượng chức năng giúp đỡ kịp thời (Ảnh: Báo giao thông)

Theo xác minh của công an xã, T. đã trốn cha mẹ đi từ ngày 3/5. Trong quá trình di chuyển suốt đoạn đường 200km từ TP.HCM về Cần Thơ, M.T. không sử dụng điện thoại di động và chỉ có 500.000 đồng trong người.

Dọc đường đi, cậu bé ghé vào các cửa hàng bán điện thoại di động rồi dùng điện thoại trưng bày để đăng nhập tài khoản mạng và nhờ bạn gái gửi định vị. Cứ như vậy M.T. đã về đến xã Trường Long và gặp tổ tuần tra đang công tác.

Thông tin về việc cháu bé một mình vượt 200km từ TP.HCM về Cần Thơ bằng xe đạp đã khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Liên quan đến sự việc nói trên, trao đổi với báo Giao thông, Thượng tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ xác nhận sự việc nói trên và cho biết, đến khoảng 14h ngày 6/5, Công an xã Trường Long đã liên lạc với mẹ của Tr. và bàn giao cậu bé cho gia đình. "Cháu bé di chuyển một mình trên một đoạn đường rất dài bằng xe đạp nên rất nguy hiểm".

Thượng tá Dũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên quan tâm đến việc giáo dục con em, nhất là khi các em nhỏ sử dụng mạng xã hội.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-be-13-tuoi-dap-xe-vuot-200km-tu-sai-gon-den-can-tho-gap-ban-gai-quen-qua-zalo-va-cai-ket-gay-xon-xao-162220705082313182.htm

hẹn hò qua mạng cư dân mạng bạn gái

Tin tức mới nhất