Giả làm hacker, cậu bé 11 tuổi 'dọa' tung ảnh nóng của bố mẹ nếu không đưa 315 triệu tiêu vặt

Ban đầu, cậu bé cho rằng đó chỉ là lời đùa cợt nhưng sau đó, nhóm hacker chuyển sang tấn công thật sự.

Mới đây, trên Oddity Central đăng tải câu chuyện của một cặp vợ chồng người Ấn Độ bị con trai giả dạng hacker tống tiền

Cụ thể, đầu tháng 1/2021, người đàn ông tên Rajiv Kumar, sống tại thành phố Ghaziabad đã đến gặp cảnh sát và trình báo về việc gia đình anh ta bị một nhóm hacker tống tiền.

Anh Rajiv Kumar cho biết, vào 1/1, email của anh đã bị tấn công và nhận được nhiều lời đe dọa và yêu cầu tống tiền từ một nhóm tin tặc nguy hiểm. 

Theo đó, nhóm tin tặc yêu cầu anh gia đình anh phải giao nộp một triệu rupee (tương đương 315 triệu đồng), nếu không, chúng sẽ tung những bức ảnh nóng của vợ chồng anh lên MXH rồi giết cả gia đình anh. 

Giả làm hacker, cậu bé 11 tuổi dọa tung ảnh nóng của bố mẹ nếu không đưa 315 triệu tiêu vặt-1
Ảnh minh họa

Ban đầu, Kumar cho rằng đó chỉ là lời đùa cợt nên anh không quan tâm. Nhưng sau đó, nhóm hacker chuyển sang tấn công điện thoại, thay đổi số của Kumar và tung địa chỉ nhà riêng của anh lên mạng.

Điều này khiến anh Kumar bắt đầu hoang mang, anh nhận ra rằng những tên tội phạm đang theo dõi anh và gia đình từng ngày. 

Lúc này, Kumar đã tìm tới đồn cảnh sát cầu cứu. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện địa chỉ IP của đội hacker tống tiền lại trùng khớp với IP của gia đình nạn nhân, điều đó có nghĩa, tất cả các email đe dọa đều được gửi ngay bên trong nhà anh. 

Được biết, nhà Kumar chỉ có 2 vợ chồng và một cậu con trai 11 tuổi, tất nhiên vợ chồng Kumar không rảnh để làm trò tự tống tiền chính mình. 

Theo ghi nhận của India Today, sau khi cảnh sát thẩm vấn con trai của Kumar, cậu bé đã thừa nhận mình là thủ phạm tống tiền bố mẹ.

Cậu bé cho biết, cậu từng xem các video hướng dẫn làm hacker trên YouTube và nghĩ bản thân đủ thông minh để qua mặt bố mẹ nên đã quyết định lên kế hoạch đe dọa bố mẹ lấy tiền để tiêu vặt từ giờ tới lúc lớn. 

Sau khi sự việc sáng tỏ, cậu bé đã bị cảnh cáo, răn đe và được trả về với gia đình. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cau-be-doa-tung-anh-nong-cua-bo-me-neu-khong-dua-315-trieu-n-251086.html

tống tiền lừa đảo

Tin tức mới nhất