'Cậu bé khỏe nhất thế giới' gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?

Ở tuổi 18, Brandon Blake vẫn duy trì thân hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi nhờ tập luyện đấu vật và Jiu-jitsu.

Năm 2014, Brandon Blake (SN 2006, đến từ Ireland) bất ngờ nổi đình đám trên mạng xã hội sau khi Frank Medrano - ngôi sao thể hình người Mỹ - chia sẻ hình ảnh của cậu bé lên Facebook. Lúc ấy, dù mới 8 tuổi, Brandon đã có thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn như người lớn.

Vì quá kinh ngạc, nhiều người gọi cậu nhóc Ireland là "tiểu Hercucles" hay "cậu bé khỏe nhất thế giới".

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-1
Mark Blake - cựu cầu thủ bóng đá, bố của Brandon - từng tiết lộ, Frank Medrano phát hiện con trai anh trên Instagram và chụp ảnh màn hình đưa lên Facebook. Khoảnh khắc này lập tức được lan truyền chóng mặt, khiến cậu bé bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt là trên báo đài Úc và Hong Kong, Trung Quốc.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-2
Bên cạnh những lời trầm trồ, không ít ý kiến từ dân mạng chỉ trích bố mẹ Brandon bắt con tập tạ từ nhỏ. Tuy nhiên, cha của cậu bé phủ nhận điều này. Anh cho biết, Brandon có thân hình vạm vỡ như vậy nhờ kỹ thuật gọi là "calisthenics" - hình thức tập luyện không sử dụng tạ mà tăng cường cơ bắp thông qua các bài tập như gập bụng, kéo xà, chống đẩy.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-3
Ngoài tập luyện chăm chỉ, Brandon tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, gồm ngũ cốc vào buổi sáng, trái cây ăn cả ngày, thịt và hai món rau vào buổi tối. Cậu bé cũng thích nhún nhảy trên tấm bạt lò xo hơn là chơi đồ chơi. Mark khẳng định, con trai anh rất thích vận động và không hề đánh mất sự hồn nhiên của tuổi thơ.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-4
Brandon từng yêu thích môn thể dục dụng cụ và mơ ước lớn lên sẽ trở thành vận động viên đại diện quê nhà tranh tài tại Olympic. Thế nhưng sau đó, cậu bé lại chọn theo đuổi đấu vật và Jiu-jitsu. Brandon được truyền nhiều cảm hứng sau khi có cơ hội gặp gỡ Conor McGregor - võ sĩ nổi tiếng người Ireland - và được anh ký tặng vào năm 2015.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-5
Ở tuổi 13, Brandon cao lớn phổng phao và lộ rõ hơn các khối cơ bắp trên cơ thể. Hàng ngày, cậu vừa đến trường học, vừa dành thời gian trong phòng tập. Với thiếu niên người Ireland, Jiu-jitsu và đấu vật đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-6
Sự khổ luyện của Brandon sớm được đền đáp xứng đáng. Kể từ năm 2019, cậu tham gia thi đấu ở nhiều giải Jiu-jitsu dành cho thiếu niên và gặt hái nhiều thành tích như vô địch giải Jiu-jitsu mở rộng Ireland, vô địch giải Jiu-jitsu châu Âu.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-7
So với năm 2020, Brandon của một năm sau (ảnh phải) trông trưởng thành và chín chắn hơn hẳn khi bước sang tuổi 15. Chàng trai một lần nữa "gây sốt" trên truyền thông với màn khoe thân hình như tạc tượng. Brandon cũng thường xuyên chia sẻ về số huy chương và danh hiệu đạt được từ các trận thắng.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-8
Sau nhiều năm tập luyện Jiu-jitsu, Brandon được lên đai xanh vào năm 2022. Chàng võ sĩ chia sẻ niềm vui với mọi người và nhận được nhiều lời chúc mừng. Thành tích thi đấu vật của Brandon cũng ngày một nối dài với những con số ấn tượng như 3 lần vô địch giải trẻ đấu vật Anh, 7 lần vô địch giải trẻ đấu vật Ireland, giành huy chương vàng "Kolbotn Cup champion 2022" ở Na Uy.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-9
Tháng 8/2023, Brandon chia sẻ sự hồi hộp khi chuẩn bị bước vào năm học cuối cấp. Chàng trai 18 tuổi mong muốn giành được suất học bổng thể thao vào một trường đại học ở Mỹ để tiếp tục theo đuổi môn đấu vật. Bên cạnh đó, anh chàng cũng dự định đến Đức vào hầu hết ngày cuối tuần để thi đấu cho câu lạc bộ AC Germania Artern trong giải đấu vật của Đức. "Tôi sẽ nắm lấy mọi cơ hội của mình bằng cả hai tay", Brandon viết trên trang cá nhân.

Cậu bé khỏe nhất thế giới gây sốt 10 năm trước giờ ra sao?-10
Đầu năm nay, Brandon gặp chấn thương rách cơ vai, phải nghỉ tập luyện và thi đấu trong vòng 7 tuần. Đó là thời gian rất khó khăn với chàng trai khi không thể làm những gì mình thích mỗi ngày. Ngay sau khi hồi phục, Brandon nhanh chóng trở lại phòng tập để không đánh rơi phong độ. Đô vật trẻ tiếp tục đặt mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới trong thời gian tới.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cau-be-khoe-nhat-the-gioi-gay-sot-10-nam-truoc-gio-ra-sao-20240318235931749.htm?fbclid=IwAR0ViUCQq8Vn2aguIcUBA2okK6-1CyLBNB4YHuN8EBAlYeCqOcgR5wWa8r0

hiện tượng mạng xã hội Tập gym thể dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao