Câu chuyện đau lòng về những người đồng tính bị kỳ thị

Bộ ảnh kể về câu chuyện của những người đồng tính bị kỳ thị do nhiếp ảnh gia người New Zealand Robin Hammond thực hiện đang thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế.

Là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới với những bức ảnh về nhân quyền. Gần đây, nhiếp ảnh gia người New Zealand Robin Hammond đã một lần nữa dùng những tác phẩm của mình để nói lên câu chuyện đau lòng về những người đồng tính bị kỳ thị. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của dư luận.

Dự án mang tên "Nơi tình yêu là bất hợp pháp" sẽ giúp người xem có một cái nhìn sâu sắc về tình trạng phân biệt đối xử nặng nề với những người thuộc giới tính thứ ba ở bảy quốc gia trên thế giới. Hãy cùng xem bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Robin Hammond để cảm nhận được nỗi đau của những người đồng tính trên thế giới khi họ phải hứng chịu sự xa lánh, dè bỉu, kỳ thị của cộng đồng và xã hội…

anh 1.jgp-c544b
Cặp đồng tính nữ "O", 27 tuổi (bên phải), và "D", 23 tuổi (bên trái). Họ đã bị tấn công trên đường về nhà từ một buổi hòa nhạc sau khi đã hôn nhau tại một điểm dừng trên chuyến tàu điện ngầm cuối cùng trong ngày. Một ngày sau đó, họ đã đến đồn công an để báo cáo vụ việc. Thế nhưng khi câu chuyện của họ được đăng tải, những gì họ nhận được chỉ là lời chỉ trích từ phía cư dân mạng trên các phương tiện truyền thông. Ở đất nước nơi họ đang sống, đồng tính là một điều không thể dung thứ .

anh2.jgp-7755f
Ruslan Savolaynen, 25 tuổi,luôn sống trong sự xấu hổ khi bị chế nhạo về giới tính thật của mình từ khi còn học phổ thông chỉ vì anh là người đồng tính và là một nạn nhân của nhiều vụ tấn công, bắt nạt tập thể suốt từ những năm trung học đến nay. Hậu quả của những cuộc tấn công này đã làm cho anh bị chấn thương não, mất trí nhớ, bong võng mạc, và bị gãy chân. Cho đến tận bây giờ anh vẫn thường xuyên nhức đầu và chảy máu cam, và các bác sĩ điều trị cho anh luôn luôn lo sợ rằng anh ấy có thể sẽ bị xuất huyết não bất cứ lúc nào.

anh 3.jgp-c544b
Milli, 35 tuổi đến từ Nam Phi. Vào khoảng tháng 4 năm 2010 khi Milli ở qua đêm tại nhà một người bạn, chủ nhà đã siết cổ cô bằng một sợi dây và hét lên với cô rằng: "Mày có nghĩ rằng mày là một thằng đàn ông không! Tao sẽ làm cho mày có thai và sẽ giết mày”. Sau đó ông ta đã hãm hiếp cô trong nhiều giờ liền. Mặc dù bị bắt ngay sau đó thế nhưng người đàn ông này lại nhanh chóng được thả ra sau khi đóng 40$ tiền bảo lãnh. Thậm chí, sau khi được thả, ông ta đã bỏ trốn để không phải xuất hiện tại tòa. Khi được hỏi lý do tại sao cảnh sát không truy bắt người đàn ông kia, Milli nói rằng: "Họ không có thời gian để lắng nghe bạn, khi bạn đến từ cộng đồng những người đồng tính, có nghĩa rằng bạn đang làm mất thời gian của họ. Tôi chỉ cảm ơn Chúa vì nhờ có Người mà tôi còn sống. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chết lúc đó mất. "

anh 4.jgp-c544b
Tiwonge Chimbalanga đến từ Malawi. Vào năm 2009, Tiwonge và người chồng đồng tính Steven đã bị bắt khi bị buộc tội có những hành động thô tục và không đứng đắn giữa những người đàn ông. Họ bị kết án 14 năm tù giam, sau đó, họ được ân xá với điều kiện là không bao giờ gặp lại nhau nữa . Vụ việc từng gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên toàn thế giới. Lo sợ cho sự an toàn của mình, Tiwonge trốn đến Nam Phi. Mặc dù vậy, khi đến Nam Phi Tiwonge vẫn bị mọi người kỳ thị và sống trong sự dè bỉu của xã hội .

anh 5.jgp-c544b
Jessie, 24 tuổi, là một người phụ nữ chuyển giới được sinh ra trong một trại tị nạn ở Lebanon. Cô được sinh ra với hình hài của một người con trai nhưng sâu thẳm bên trong mình cô lại mang tâm hồn của một người phụ nữ. Suốt một thời gian dài, Jessie đã bị cha và anh trai đánh đập dã man. Thậm chí, c ô còn bị chính người bác ruột của mình hãm hiếp khi mới 11 tuổi. Rất nhiều lần, cha và anh trai đã muốn giết cô vì họ cho rằng cô đã làm hỏng danh dự và nhân phẩm của gia đình. Sau đó, cô bỏ trốn ra khỏi nhà. Không thể hoàn thành chương trình đào tạo ở trường đại học với ước mơ được trở thành một y tá do bị phân biệt đối xử, sau nhiều năm vật lộn với cuộc sống đầy khắc nghiệt, Jessie đã phải dùng đến công việc bán dâm để mưu sinh.

anh 6.jgp-c544b
Buje (không phải tên thật) là đồng tính nam. Vào khoảng tháng 12/2013, anh bị người mẹ của mình bắt gặp khi đang quan hệ tình dục tại nhà riêng ở Nigeria. Vài tháng sau đó, anh bị bắt và bị giam trong tù trong hơn 40 ngày. Anh đã nhiều lần phải xuất hiện tại Tòa án Sharia, và đã bị đánh đập 15 lần bằng roi da. Ở Nigeria, tình dục đồng giới thường bị trừng phạt bằng cái chết theo luật Sharia, tuy nhiên, vì yêu cầu phải có bốn nhân chứng đẻ kết tội nên sau đó Buje đã được thả. Tuy nhiên, gia đình và cộng đồng nơi anh sống đã không chấp nhận cho anh bước chân vào xã hội một lần nữa. Anh bị đuổi khỏi nhà. Không nhà ở, không công việc, anh trở thành một người vô gia cư lang thang đường phố với sự khinh miệt của xã hội.

anh 7.jgp-7755f
Cô Mitch Yusmar (47 tuổi) đã sống với người vợ của mình Lalita Abdullah (39 tuổi) trong 17 năm và có hai người con nuôi là bé Izzy (9 tuổi) và bé Daniya (3 tuổi) ở Kuala Lumpur, Malaysia. Mối quan hệ của họ không được xã hội công nhận là hợp pháp, bởi vậy, họ luôn lo lắng rằng gia đình có thể bị chia cắt bất cứ lúc nào và chỉ có một trong 2 người mới có quyền được nuôi dưỡng hợp pháp với những đứa con của họ.

anh 8.jgp-7755f
Một người phụ nữ chuyển giới có tên Abinaya Jayaraman (33 tuổi). Do gia đình không chấp nhận khi Jayaraman công khai giới tính thật của mình, nên cô đã vô cùng chán nản và từng tìm đến thuốc ngủ để kết liễu cuộc đời. Sau hành động dại đột ấy, Jayaraman đã phải nằm viện ba tháng để rửa ruột, và sau đó cô bị gia đình đuổi ra khỏi nhà. Trở thành người vô gia cư và thất nghiệp, cô đã phải dùng đến thân xác của mình để mưu sinh dưới sự khinh miệt của xã hội.

anh 9.jgp-7755f
Simon (22 tuổi) đến từ huyện Masaka, Uganda và là một người đồng tính. Anh bị bắt khi đang quan hệ tình dục với bạn trai của mình ở Uganda. Họ bị đánh đập và kéo đi khắp làng xóm trong tình trạng khỏa thân. Sau đó, họ bị tống vào tù mà không nhận được bất cứ sự điều trị y tế nào với những vết thương khắp người. Chỉ tới khi tình hình sức khỏe quá nguy kịch, họ mới được chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó họ đã trốn thoát khỏi bệnh viện vì có sự giúp đỡ của 1 bác sĩ. Do tình thế nguy cấp, 2 người đã tách nhau ra và bỏ trốn. Simon trốn đến thủ đô Kampala của Uganda, và từ đó anh cũng mất liên lạc với người bạn trai của mình.

anh 10.jgp-7755f
Miiro, 25tuổi (trái), và Imran, 21 tuổi (không phải tên thật), là một cặp đồng tính tại Uganda. Do đồng tính nên cặp đôi đã bị đuổi khỏi trường học, gia đình từ mặt, và thậm chí họ còn bị đánh đập một cách dã man. Tất cả tài sản của họ đều bị đốt cháy và sau đó họ bị ném vào một nhà tù dành cho người đồng tính.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất