Câu chuyện Nhật cảm động về cụ bà cô đơn và hai chú mèo

Cụ bà cô đơn đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống nhờ hai chú mèo tinh nghịch của mình.



Thành thật mà nói, tôi không phải là người thích mèo cho lắm. Trong suy nghĩ của tôi, mèo chỉ coi chúng ta là con sen của chúng, bắt chúng ta phải chăm sóc từng li từng tí, thế mà lại chẳng tình cảm như những chú cún đáng yêu. Và hình như bọn mèo còn đang nuôi mộng bá chủ thế giới. 

Chỉ bấy nhiêu lý do thôi cũng đủ khiến tôi thiếu thiện cảm với bọn chỉ biết kêu meo meo và nằm ườn cả ngày ấy. Cho đến khi tôi xem được đoạn phim ngắn của Nhật Bản dưới đây, về những chú mèo học cách giúp bà chủ của mình được vui vẻ và hạnh phúc hơn, sau sự ra đi của người chồng. 


Bộ phim ngắn về những chú mèo học cách giúp người chủ của mình được vui vẻ hơn.


Lấy bối cảnh ở một vùng quê Nhật Bản, trong căn nhà trên lưng chừng đồi đẹp chẳng khác nào tranh vẽ, có một người phụ nữ lớn tuổi, sống cùng hai chú mèo một trắng, một đen của mình. 

Người phụ nữ ấy sống một mình, vì chồng của bà đã qua đời. Hiếm lắm những người con người cháu của bà mới về thăm, nhưng chỉ một lúc rồi lại đi ngay. Người phụ nữ luống tuổi cô đơn và hiu quạnh, chẳng có ai trò chuyện cùng. 

 


Một ngày nọ, một chú cún mang tới cho hai con mèo hộp sách dạy cách để làm mèo ngoan. Thế là nhân lúc bà chủ lớn tuổi ra khỏi nhà làm việc, hai chú mèo đã tích cực học từ những cuốn sách và băng video của chú chó mang tới. Cách trèo lên bàn cao, cách ôm người đối diện mà không làm họ đau, cách vẫy đuôi, cách đứng thẳng... rất nhiều những thứ chúng cần học để giúp bà chủ của mình lấy lại niềm vui.


Đã học thì phải có thực hành. Không ít lần mèo trắng học trèo thất bại, mèo đen bị móng vuốt của mèo trắng làm đau. Nhưng sau tất cả, chúng lại cùng nhau quyết tâm xem kỹ từng trang sách, từng đoạn băng để làm tốt hơn. 

Ai nói mèo không tình cảm như chó chứ, chúng cũng quan tâm yêu thương chúng ta rất nhiều đấy, chẳng qua chúng không biết cách thể hiện mà thôi.

 


Thế rồi xuân qua đông đến, khi những cánh hoa anh đào nhường chỗ cho bông tuyết rơi trắng xoá cả con đường, thì cũng là lúc hai chú mèo "đắc đạo". Khi bà chủ nhìn lại tấm ảnh của hai vợ chồng và rơi nước mắt, một mèo đen, một mèo trắng đã vận dụng tất cả những gì học được để an ủi bà. 

Chúng nhảy lên nóc tủ lấy hai chiếc mũ, vẫy đuôi, đứng thẳng và trèo lên lưng bà. Người chủ của hai chú mèo đã mỉm cười. Giờ đây bà không còn cô đơn nữa, bởi đã có hai chú mèo tinh nghịch ở bên.

 


Mặc dù chỉ là một đoạn phim ngắn quảng cáo cho bộ sách và đĩa dvd dạy mèo, nhưng nó đã thực sự chạm tới trái tim người xem. Từng khung hình và góc quay chau chuốt, màu sắc đậm chất Nhật Bản đã cuốn hút người xem ngay từ những giây đầu tiên. 

Thông điệp chỉ cần bạn cố gắng, nhất định bạn sẽ thành công được làm rõ qua hình ảnh hai chú mèo ngố tàu. Tình cảm giữa con người và động vật cũng được nhấn mạnh qua việc mèo đen mèo trắng học cách an ủi bà chủ của mình. 


Mèo còn có tình cảm như thế, vậy bạn thì sao? Học cách yêu thương chưa bao giờ là muộn, hãy dành thời gian quan tâm và ở bên người thân của mình nhiều hơn nhé.

Theo trí thức trẻ

 


hai chú mèo cụ già cô đơn Nhật Bản

Tin tức mới nhất