Câu chuyện tình vô cùng ngọt ngào của cặp vợ chồng U70 qua lời kể con gái

"Những bức thư tình hay nhất của ba" là tên một album được cô Nguyễn Ngọc Bích Dung (SN 1982, nick thường gọi Captian Bear) cập nhật hằng ngày.

Album này khiến nhiều người thích thú khi xem được những bức thư mà bố của cô gửi đến mẹ để... xin phép đi chơi.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về những bức thư tình của người chồng 67 tuổi dành cho nguời vợ 63 tuổi của mình. Mọi người gọi đó là cặp vợ chồng già "hạnh phúc nhất quả đất", vì trải qua 40 năm bên nhau, họ vẫn yêu thương, bên nhau như những đôi tình nhân hò hẹn lúc mới yêu.

"Anh đi uống trà về đón các cháu luôn", "Anh đi chơi chút anh về, 5h anh chở đi chơi Tết đó nhé!" - thật khó tin khi đó là những lời mà cụ ông 67 tuổi thường xuyên nhắn nhủ vợ mỗi ngày, dù đã cao tuổi nhưng mọi công việc lớn nhỏ trong nhà ông đều giành về mình. Trước khi muốn đi gặp bạn bè hoặc khi chưa hoàn thành xong công việc mà phải ra ngoài, ông đều để lại giấy nhắn cho vợ với lời lẽ ngọt ngào không kém gì thư tình những cặp uyên ương gửi cho nhau.


Những bức thư đơn giản, ngắn gọn nhưng rất dễ thương và đong đầy tình cảm của một người chồng đã gần 70 tuổi gửi đến vợ mình.

Những bức thư gây xôn xao đó do bố của cô giáo ngoại ngữ Nguyễn Ngọc Bích Dung (nick name Captain Bear) ở Sài Gòn viết gửi đến mẹ của cô. Cô Captain Bear giữ bí mật về tên của bố mẹ, chỉ gọi họ bằng cách gọi thường ngày là "À pa" và À má".

"À pa" và "À má" của cô Captain Bear chụp ảnh hạnh phúc bên nhau vào năm 2013.

Trên facebook, cô chia sẻ những bức thư mà "À pa" gửi cho "À má" khi muốn... xin phép đi uống trà, cafe, hoặc chỉ đơn giản lànhững dòng nhắn gửi "Anh xin lỗi em đã làm em giận", cũng đủ làm người xem... liêu xiêu vì tình yêu của ông dành cho bà.

Đầu thư, "À pá" viết "Em yêu", "Vợ yêu", còn cuối thư, ông viết "Thương em lắm" hay "Hôn em".

Cô Captain Bear cho biết, bố của mình viết những dòng nhắn gửi này rất nhanh, nên cô ít khi nào chụp lại được cảnh ông ngồi "viết đơn tình xin phép", nhưng sau khi ông viết xong, cô đều chụp ảnh lưu lại làm kỉ niệm.


Ngày 17/6 vừa qua, gia đình đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày cưới cho ông bà. Hai vợ chồng cùng mặc áo dài khăn đóng, ghi lại những khoảnh khắc như ngày cưới 40 năm trước. Xung quanh, con cháu vỗ tay, cắt bánh, chúc mừng hạnh phúc cho "À pa" và "À má".


Các con tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày cưới cho bố mẹ.

Cô Captain Bear kể rằng, ngày xưa, mẹ cô là tiểu thư đài các nên ông ngoại muốn gả cho một gia đình giàu sang, quyền quý. Không cam phận chung sống với người mình không thương, bà đã rất buồn trong một thời gian dài và rủ các chị em gái trong nhà đi... ăn chè cho hết buồn. Đúng lúc đi sang đường (xe lúc ấy rất đông), bất ngờ từ đâu lại có một anh cảnh sát giao thông đẹp trai, tốt bụng xuất hiện và giúp đỡ.

Họ nảy sinh tình cảm trong phút chốc và từ đó, mẹ cô biết rằng mình sẽ gắn bó cuộc đời này với người con trai ấy, dẫu khó khăn, vất vả, dẫu bị ngăn cấm.

Họ đã có với nhau 4 người con, 3 trai, 1 gái, cô Captain Bear là con gái Út. Sau 40 năm, số lượng thành viên trong nhà tăng vọt với sự hiện diện của 5 đứa cháu nhỏ.

Cô con gái út còn kể, có hôm ba cô vừa phơi đồ, vừa kể chuyện với giọng tự hào: "Hồi xưa, ba chở mẹ đi đâu, ai cũng khen mẹ đẹp!". Hôm khác, mẹ cô xem phim, nói: "Người kia 25 tuổi mà nhìn già quá", bố cô đáp: "Đúng rồi, hồi xưa anh 25 tuổi, anh đẹp trai quá trời". Thế là cả nhà được một trận cười vui vẻ và ấm áp.

Nhiều người còn nói vui rằng, đây là ông chồng mà tất cả bà vợ trên thế gian đều mơ ước.

"Sáng nào ăn sáng xong, "À pa" cũng chở "À má" đi một vòng chơi vậy đó. Đi đâu cũng được, miễn là mình có nhau", cô con gái Bích Dung kể.

Hai ông bà hạnh phúc trong sinh nhật lần thứ 62 của bà vào năm ngoái.

"Hình này mình chụp cho "À pa" và "À má" vào kỷ niệm 39 năm ngày cưới. Lúc này bố mình mệt, ông ngồi xuống nghỉ rồi nhõng nhẽo đòi bà kéo dậy đi".

Những hình ảnh hạnh phúc của ông bà khiến nhiều người rất ngưỡng mộ.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao