Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng thí sinh vẫn mất điểm

Chỉ cần nhìn hình trong tích tắc, đáp án của câu hỏi Olympia này đã hiện ra trong đầu.

Nếu muốn tìm chương trình trí tuệ bổ sung được nhiều kiến thức thú vị, bạn nhất định không thể bỏ qua Đường Lên Đỉnh Olympia. Chương trình trải qua hơn 21 năm phát sóng với những câu hỏi bao trùm trên nhiều lĩnh vực: Toán, Văn học, Lý, Hóa, Sinh...

Không phải câu hỏi nào trong chương trình cũng khó. Thậm chí có những câu còn được đánh giá cơ bản, học sinh tiểu học cũng đã có thể làm được. Nhưng nếu không quan sát kỹ đề bài thì các câu hỏi này rất dễ khiến bạn "sảy chân".

Một câu hỏi trong cuộc thi tuần của mùa Olympia thứ 22 có nội dung như sau: "Từ điểm O, đi thẳng đến sông lấy nước rồi đi thẳng về nhà. Hỏi lấy nước tại điểm nào thì tổng quãng đường đi ngắn nhất?".

Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng thí sinh vẫn mất điểm-1

Sau câu hỏi này, mỗi thí sinh chọn lựa một đáp án, song MC Khánh Vy đã đưa ra cách lập luận để giải quyết câu hỏi này như sau: "Trên cùng một mặt phẳng, đường thẳng luôn là đường ngắn nhất, vì vậy nếu chúng ta lấy nước ở C rồi quay về nhà thì sẽ phải di chyển quãng đường nhỏ nhất".

Như vậy, chỉ có 2 thí sinh dành được điểm ở câu hỏi này, còn 2 thí sinh còn lại mất điểm số trong tiếc nuối vì đề bài này được xem là tương đối dễ.

Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng thí sinh vẫn mất điểm-2

Một câu hỏi đơn giản của Olympia ở trong một số phát sóng khác của năm thứ 22 có nội dung như sau: "Ấm nào sau đây có thể chứa được nhiều nươc nhất mà không bị đổ ra ngoài?".

Tương ứng với câu hỏi là 3 chiếc ấm mà chương trình cho sẵn, lưu ý của MC là cả 3 chiếc ấm đều có kích thước bằng nhau.

Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng thí sinh vẫn mất điểm-3

Sau khi đọc câu hỏi, các thí sinh đã nhanh chóng đưa ra đáp án, trong khi có 3 thí sinh đưa ra đáp án C thì duy nhất chỉ có 1 người chọn đáp án A.

MC giải thích như sau: "Các ấm đều có kích thước bằng nhau, tuy nhiên ấm C có vòi cao nhất và có thể chứa được nhiều nước nhất mà không bị đổ ra ngoài".

Như vậy, đáp án là C.

Câu hỏi này được đánh giá là vô cùng dễ, chỉ cần ai tinh ý và nhanh tay một chút là nhanh chóng có phương án đúng ngay.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-hoi-olympia-kien-thuc-don-gian-nhung-thi-sinh-van-mat-diem-lay-nuoc-o-diem-nao-thi-quang-duong-ngan-nhat-161212412021525542.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao