Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng khiến thí sinh bó tay

Câu hỏi này tưởng đơn giản nhưng đã đánh bại các thí sinh Olympia.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một chương trình dành cho các học sinh ưu tú, vì thế mà các câu hỏi cũng phải có độ khó nhất định để thử thách các thí sinh.

Các thí sinh không chỉ cần vốn kiến thức sâu rộng mà cũng cần sự nhạy bén và "nhảy số" nhanh trước các câu hỏi.

Ở cuộc thi này, các câu hỏi đều mang tính ngắn gọn, song thời gian trả lời giới hạn và áp lực trường quay đã khiến nhiều thí sinh bị tâm lý mà trả lời sai ở những câu hỏi khá đơn giản.

Trong cuộc thi quý II của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22, có một câu hỏi tương đối đơn giản nhưng cả 4 thí sinh đều không trả lời chính xác.

Câu hỏi có nội dung như sau: "Loài động vật sống dưới nước nào được miêu tả nôm na là 'chân vịt, thịt gà, da trâu, đầu rắn'?".

Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng khiến thí sinh bó tay-1
Nguồn: Đường lên đỉnh Olympia.

Giống với đặc trưng chương trình là khơi gợi tính sáng tạo, hiểu biết của thí sinh, câu hỏi này rất thú vị vì mang tính thực tế cao. Tuy nhiên, trong thời gian trả lời thí sinh đưa ra đáp án sai và 3 thí sinh còn lại cũng không giành quyền trả lời.

Đáp án của câu hỏi này là: CON BA BA.

Ba ba ở một số vùng ở Việt Nam còn gọi tên là cua đinh, là tên gọi của một họ bò sát thuộc bộ Rùa (Testudines). Thân có thể dài đến 1m, mỗi chân có 3 móng. Phiến giáp bụng hở, không liền với mai lưng.

Vỏ phủ một lượt da mềm, hô hấp phụ bằng da hỗ trợ cho phổi. Gồm 7 chi, 22-25 loài. Trong các phân loại khoa học cũ hơn, người ta xếp họ này vào phân lớp hay siêu bộ Chelonia.

Câu hỏi Olympia đơn giản nhưng khiến thí sinh bó tay-2
Ảnh minh họa

Ba ba là động vật lớn chậm, sức lớn liên quan chặt đến điều kiện môi trường thời tiết như: nhiệt độ, chất lượng thức ăn... nhiệt độ xuống thấp dưới 10 (°C), sức ăn giảm, sinh trưởng chậm, cùng điều kiện nuôi dưỡng con cái lớn nhanh hơn con đực.

Ba ba bơi lội nhanh, lặn rất lâu nhờ các cơ quan hô hấp phụ trong họng cho phép trao đổi khí ngay trong nước. Cổ có thể vươn dài ra hoặc thụt sâu vào trong mai. Chuyên ăn động vật. Đẻ trứng vào đất cát ở mép nước.

Thịt ba ba ngon, được coi là món ăn đặc sản dân tộc. Ba ba đã được nuôi để lấy thịt.

Ba ba đẻ trứng trên cạn, thụ tinh trong, thời gian thụ tinh có thể tới 6 tháng, nên khi cho đẻ tỉ lệ con đực thường ít hơn con cái. Mùa sinh sản chính: cuối mùa xuân đầu mùa thu, mỗi lứa đẻ 10-15 trứng.

Ba ba thường sống ở đáy sông, suối, đầm, hồ, ao, chúng phàm ăn nhưng chậm lớn, hung dữ như nhiều loài ăn thịt khác, nhưng lại nhút nhát khi nghe tiếng động lớn nhất là sấm sét, khi đói chúng ăn thịt lẫn nhau.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoi-olympia-dong-vat-nao-chan-vit-thit-ga-da-trau-dau-ran-dap-an-khien-nhieu-nguoi-tiec-hui-hui-162222803223558482.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất