Được yêu cầu nối từ, cô nhóc tiểu học đưa ra đáp án khiến giáo viên cười té ghế

Đúng là học sinh tiểu học chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng.

Thời cắp sách tới trường, chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với các bài tập trong sách tiếng Việt. Nếu không phải là hoàn thành các câu thành ngữ, tục ngữ cũng là dạng bài nối từ, nối hình ảnh để các em tăng khả năng tư duy, sử dụng ngôn ngữ,...

Nếu là người trưởng thành, chắc chỉ mất ít giây là xong nhưng các em nhỏ lại có cách giải quyết khác. Không biết làm, thay vì nhờ người lớn chỉ bảo, học sinh sẽ tự sáng tạo ra những câu trả lời ít ai ngờ tới, điển hình như câu chuyện dưới đây.

Theo đó, gây xôn xao dân mạng mới đây là bài tập nối từ của một cô nhóc. Đề bài đưa ra như sau: "Nối tên tành viên trong gia đình em với hình thể hiện công việc nhà họ thường làm".

Được yêu cầu nối từ, cô nhóc tiểu học đưa ra đáp án khiến giáo viên cười té ghế-1

Tiếp đó là hình ảnh nấu cơm, quét nhà, gấp quần áo, lau dọn, rửa bát, tưới cây, giặt quần áo kèm theo đó là các từ tương ứng gồm ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, bản thân em.

Nhưng thay vì nối mỗi người một công việc sao cho phù hợp, cô nhóc này lại nối tất cả công việc dành cho mẹ. Có lẽ trong gia đình em, mẹ là người quán xuyến tất cả công việc nhà.

Đáp án này lập tức nhận về quan tâm lớn. Chắc hẳn ngay cả cô giáo cũng khó lòng bắt bẻ được.

Nhiều người cũng đoán rằng, có thể mẹ em bé ở nhà làm nội trợ nên mới quán xuyến hết công việc nhà. Hoặc đây là gia đình chỉ có một mẹ một con.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-tra-loi-ba-dao-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-khi-duoc-yeu-cau-noi-tu-n-236941.html

tiếng việt học sinh

Tin tức mới nhất