Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời

Khung cảnh rừng thông bạt ngàn tựa như bức tranh trong câu chuyện cổ tích bao quanh hai bên cầu La Bá khiến những tâm hồn mệt mỏi như được tìm về chốn an yên nơi phố núi.

Đà Lạt chẳng bao giờ khiến hội ghiền sống ảo phải thất vọng khi cứ 3749 ngày lại lộ diện thêm những tọa độ mới đẹp như phim, tình như thơ. Một trong những địa điểm hội tụ vẻ đẹp tự nhiên lẫn thách thức người đến khám phá Đà Lạt chính là cầu treo La Bá.

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-1
Cầu treo La Bá nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km về hướng Cầu Đất. Cây cầu treo gây ấn tượng bởi nằm giữa khung cảnh rừng thông và rẫy cà phê bạt ngàn. Phía dưới là dòng suối chảy róc rách suốt ngày đêm. Sự kết hợp ăn ý giữa cầu gỗ, rừng thông, suối chảy... tạo nên bức tranh bình yên, trong lành có cả sắc lẫn thanh âm. (Ảnh Hieu Lam‎).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-2
Tuy nhiên vẻ đẹp nghe thơ mộng là vậy nhưng nơi đây lại được ví von không dành cho kẻ yếu tim. Bởi cây cầu trông khá "mỏng manh" vì chỉ được làm bằng dây thép và những tấm gỗ ván mỏng tang xếp liền nhau, chưa kể còn ở độ cao khoảng 10-15m nên trở nên chơi vơi, lửng lơ giữa mây trời.
(Ảnh Ngọc Hân).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-3
  Nhìn thôi đã có chút rùng mình nhưng bạn sẽ còn khiếp vía hơn khi biết rằng chiếc cầu dây treo này còn là cầu nối giao thông. Ngày ngày xe cộ qua lại nườm nợp nên độ rung lắc cứ xập xình chẳng kém "quẩy" bar là bao. (Ảnh Mai Lê).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-4
Trải nghiệm ở cây cầu La Bá nghe vẻ rùng rợn và đầy thách thức nhưng nếu vượt qua sự sợ hãi, bạn sẽ sở hữu những tấm ảnh tình và thơ đến hút hồn. (Ảnh yenhoag_vu).


 Giữa khung cảnh nước non hữu tình, thơ mộng, cặp trai gái nắm tay nhau rảo bước trên cây cầu treo lắc lư. (Ảnh Đàm Ngọc).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-5
Nếu yêu thích chinh phục những điểm đến mới lạ, không ngại xa xôi và khó di chuyển thì từ thành phố Đà Lạt, bạn cứ đi theo hướng QL20, tiếp tục chạy thẳng khoảng 10km, nhìn thấy biển thác Hang Cọp thì rẽ trái. Chạy men theo đường mòn, khi thấy biển Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp thì ôm cua trái, đi thẳng xuống. Chạy thẳng qua chiếc cầu bắc qua suối, tới một con dốc cao, trước mặt là ngã ba thì rẽ phải. Đến một ngã ba nữa thì chạy thẳng qua cầu. Lúc này, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ, chỉ cần đi men theo là đến. (Ảnh Đỗ Hoài Nhi‎).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-6
Khung cảnh rừng thông bạt ngàn tựa như bức tranh trong các câu chuyện cổ tích bao quanh hai bên cầu khiến những tâm hồn mệt mỏi như được tìm về một chốn an yên nơi phố núi. (Ảnh Thynah.ng).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-7
"Cây cầu uốn lượn thật xinh. Là nơi ngắm cảnh hẹn tình lứa đôi. Cầu xây nằm sát lưng đồi. Ngắm dòng nước bạc thả trôi xuôi dòng".
( Ảnh Thanh Mius‎).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-8
  Bởi cây cầu là trục giao thông nên khi đến chụp ảnh, bạn tránh đứng tạo dáng quá lâu trên cầu, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương. (Ảnh cuongpham.1987).

Cây cầu treo lửng lơ giữa mây trời, nhìn thôi đã sợ khóc thét nhưng lên hình lại đẹp rụng rời-9
 Đường đến cầu La Bá còn khá nhiều đoạn dốc cao, đất đá, nhỏ hẹp nên bạn chú ý di chuyển cẩn thận để tránh gặp nguy hiểm. (Ảnh _tungneo_).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet


cầu la bá Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất