Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới

Chen lấn tới ngất xỉu, xô đẩy nhau ở nhà vệ sinh công cộng, giẫm nát hoa, lá trên thảm cỏ hay trèo lên cây, nóc điều khiển phố đi bộ... là những hình ảnh gây bão mạng xã hội

"Lạc" giày dép vì cảnh chen lấn

Ngay trong đêm mà hàng nghìn người đang háo hức đón chờ năm mới thì ở đâu đó, những hình ảnh không đẹp mắt vẫn xuất hiện.

Tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, hàng nghìn người chen lấn đến ngạt thở để xem lễ hội đếm ngược và tiệc âm nhạc, pháo hoa lớn nhất năm. Không ít cô gái trẻ, thể lực yếu đã bị ngất xỉu ngay tại chỗ đứng.

Một hình ảnh khá bi hài nữa là vì mải chen lẫn, giẫm đạp lên chân nhau mà không ít người bị "lạc" mất giày dép. Suốt dọc bờ hồ, hình ảnh những chiếc dép tả tơi, vứt lăn lóc khắp nơi xuất hiện khá phổ biến.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 1.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 2.
Những chiếc dép tả tơi bị vứt lăn lóc ở khắp mọi nơi. Một trong những hậu quả của cuộc chen lấn. Sau đêm nay, hẳn không ít người sẽ phải khóc vì... tiếc của cho mà xem! Ảnh :Định Nguyễn.

Giẫm nát hoa, lá

Những hình ảnh người dân trèo qua hàng rào, giẫm nát các thảm cỏ, hoa ở khu vực bờ Hồ được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội.Vì muốn thoát khỏi đám đám đông tắc nghẽn và tìm ra một chỗ để đứng, không ít người đã thi nhau giẫm lên hoa và cỏ khiến các chúng trở nên tan nát chỉ sau vài tiếng đồng hồ.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 3.
Hoa cỏ bị giẫm nát bởi dòng người chen chúc đi xem countdown ở bờ Hồ. Ảnh: BEATVN

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi lắc đầu, ngán ngẩm vì sự thiếu ý thức của người dân."Đi chơi gì mà vất vả và chen lấn kinh khủng đến thế kia bao giờ..,", nickname H.L bình luận.

"Hình ảnh không hề hiếm trong những đêm lễ tết. Hành động thuộc về ý thức của từng cá nhân mà thôi, vui chơi nhưng cũng nên bảo vệ môi trường đi các bạn trẻ. Đừng tô vẽ những nét xấu trong bức tranh đẹp đầy màu sắc đẹp đẽ trong ngày cuối năm như thế này", bình luận của 1 cư dân mạng.

Trèo lên cây, nóc điều khiển để xem... pháo hoa

Dù rằng không phải cái gì đó quá mới lạ nhưng đã mất công lao ra đường, không ít bạn trẻ đã tìm đủ mọi cách để có thể chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa cuối năm.

Để xem được chương trình nghệ thuật âm nhạc và những màn bắn háo hoa tầm cao cuối năm này, không ít người phải vất vả chen lấn từng centimet, mệt tới ngất xỉu, chịu cảnh chặt chém lúc gửi xe. Khổ sở là vậy nhưng không ít người vẫn chưa thể tìm được một chỗ đứng ưng ý để thưởng thức điều mà họ mong chờ. Vì thế, không ít thanh niên đã chọn cách leo lên thân cây trên bờ Hồ hay leo lên nóc điều khiển ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 4.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 5.
Đây hẳn là những chỗ đứng "tuyệt vời", không ai tranh được.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 6.
Bất chấp nguy hiểm, hoảng 20 bạn trẻ thi nhau chen nhau trên nóc xe để xem countdown.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 7.
Leo lên nóc điều khiển ở phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ để xem pháo hoa.

Tuy nhiên, khi được chia sẻ trên MXH, những hình ảnh này đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng, đây là một hành động thiếu văn hóa và còn khá nguy hiểm đến tính mạng của họ nữa.

"Chen chúc hàng chục người lên một cái thân cây, vừa xấu xí, vừa khổ thân cái cây đã phải cõng nặng", một người dùng mạng nói.

"Thật là một trò đùa nguy hiểm, chen nhau vậy rồi nhỡ ngã xuống đâu thì lại khổ. Cảnh cây trên cao rồi vào mùa hanh khô cũng giòn lắm chứ bộ", nickname H.A chia sẻ.

Hàng chục tấm rào sắt bị giẫm đạp tan nát

Không phải đang có điều gì bất bình nhưng sức mạnh của đám đông đêm cuối năm thật khủng khiếp. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội có căng rào sắt đã bị đám đông giẫm đạp tan nát.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 8.
Sức mạnh của đám đông đêm nay quả là... khủng khiếp.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 9.
Những chiếc hàng rào sắt này đã biến thành phế thải chỉ sau vài tiếng.

Cây cỏ nát tươm, hàng rào gãy đổ, giày dép thất lạc tứ tung... sau đêm chen lấn chào năm mới - Ảnh 10.
Và mọi người vô tư bước qua, thản nhiên ngồi lên mà không hề cảm thấy, đó là một hành động thiếu văn hóa, không cảm thấy mình đang có trách nhiệm tạo ra những hình ảnh cực xấu trong đêm countdown rực rỡ và vui vẻ. Ảnh: Định Nguyễn.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất