Chân dung băng cướp bao vây kéo lê người đàn ông giữa trung tâm Sài Gòn

Trong băng nhóm vừa bị Công an bắt giữ, "nữ quái" gần 60 tuổi núp bóng thương lái chợ đầu mối chính là nghi phạm cầm đầu chỉ đạo dàn cảnh cướp giật kéo lê người đàn ông ở trung tâm Sài Gòn.

Trước đó, đoạn video clip 1 người đàn ông bị nhóm thanh niên khoảng 7 người đi xe máy dàn cảnh cướp giật cọc tiền khiến nhiều người bức xúc. Nạn nhân là anh Đỗ Đức Hải (giám đốc một công ty bảo vệ) bị các đối tượng cướp kéo lê hàng chục mét cho đến khi té ngã.


Chiều 22/1, lãnh đạo Công an Q.3 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự các nghi phạm gồm Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi), Đỗ Phương Minh (30 tuổi) và Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Bảo đã có bề dày "thành tích" gồm 3 tiền án về hành vi mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản bị bắt giai đoạn năm 2001, 2003, và 2007. Hiện tại nghi phạm này đang mắc HIV giai đoạn cuối.

Chân dung băng cướp bao vây kéo lê người đàn ông giữa trung tâm Sài Gòn - Ảnh 2.
Các nghi phạm tại cơ quan điều tra Trương Khắc Bảo (trái)
Kiều Ngọc Lịch (giữa) và Phạm Nguyễn Thanh.


Còn nghi phạm Kiều Ngọc Lịch từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy năm 2007, với mức án 7 năm tù giam.

Trong băng nhóm cướp giật này Thảo được xác định là nghi phạm cầm đầu của đường dây trộm cắp chuyên nghiệp này. Theo cơ quan điều tra, "nữ quái" Thảo đã từng có 2 tiền án về tội "cướp giật tài sản". Cụ thể, năm 1993 bị bắt về hành vi giật dây chuyền, bắt giam đến năm 1995 ra tù. Năm 2001, Thảo tiếp tục bị bắt do cướp giật dây chuyền.

Sau khi ra tù, "nữ quái" này hành nghề cho vay nặng lãi và chỉ đạo các vụ dàn cảnh cướp tài sản người đi đường. Để không bị cơ quan chức năng phát hiện, Thảo núp bóng dưới danh nghĩa thương lái mua bán trái cây ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP. HCM) để thu nạp các "đệ tử" tiếp tục đi cướp giật tài sản người đi đường.

Chân dung băng cướp bao vây kéo lê người đàn ông giữa trung tâm Sài Gòn - Ảnh 3.
"Nữ quái" cầm đầu (phải) chỉ đạo nghi phạm Minh (trái) trực tiếp giật cọc tiền.

Sáng ngày 22/1, Thảo chỉ đạo cho các "đệ tử" dàn cảnh cướp giật số tiền của anh Đỗ Đức Hải (Giám đốc một công ty) khi đang chở cọc tiền từ các chi nhánh về trụ sở công ty. Khoảng 8h15 cùng ngày, khi anh Hải đang đi trên đường Bàn Cờ (phường 3, quận 3) "nữ quái" đã chỉ đạo cho Minh cùng đồng bọn đi xe máy trực tiếp giật túi xách chứa cọc tiền trên tay nạn nhân. Còn những đồng bọn khác đi xe máy bao quanh để cản trở, đồng thời hỗ trợ đối tượng cướp giật khi nạn nhân chống cự.

Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra anh Hải đã nhanh chóng chụp được tay tên cướp để kéo lại. Thấy vậy kẻ cầm lái rú ga, tăng tốc, kéo lê anh Hải khoảng 40 m trên đường. Chiếc xe máy của tên cướp bị chao đảo, lao vào vỉa hè, tên cướp và anh Hải cùng ngã xuống đường.

Thời điểm này, một đối tượng khác chạy xe tay ga trong nhóm liền phóng lên phía trước, đâm thẳng vào nạn nhân để giải thoát cho đồng bọn. Cũng lúc này các đồng phạm còn lại dừng xe lại nhặt tiền trong cục tiền của ông Hải rơi vãi trên đường. Sau đó, cả nhóm tẩu tán bỏ chạy theo nhiều hướng.

Vụ việc được camera an ninh ghi lại, cơ quan điều tra đã nhanh chóng nhận đinh đây là băng nhóm cướp giật chuyên nghiệp cư trú tại địa bàn  quận 4 và sang những địa bàn khác cướp giật.

Đến chiều ngày 21/1, phát hiện băng nhóm khả nghi xuất hiện nên cảnh sát hình sự Công an quận 1 (TP. HCM) đã truy bắt được 5 đối tượng bàn giao cho Công an quạn 3. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất