Chân dung chàng trai vẽ biểu tượng 'Peace for Paris'

Tác phẩm do nhà thiết kế đồ họa người Pháp Jean Jullien thực hiện để chia sẻ sự mất mát của quê hương sau vụ khủng bố. Hiện bức vẽ được cộng đồng mạng thế giới lan truyền.

Theo Dailymail, biểu tượng 'Peace for Paris' do tác giả người Pháp Jean Jullien thực hiện vào ngày 14/11 đang được cộng đồng mạng thế giới chia sẻ. 

Hình vẽ mô phỏng theo biểu tượng tháp Eiffel, cùng hình tròn bao quanh bên ngoài. Với các nét vẽ đơn giản, tác phẩm mang ý nghĩa nhân văn, đồng cảm gửi đến nước Pháp sau vụ khủng bố gây thiệt hại lớn.​

Chân dung chàng trai vẽ biểu tượng 'Peace for Paris'
Chân dung Jean Jullien. Ảnh: Designboom.

Jullien cho biết, ý tưởng của anh chỉ đơn giản là mong muốn thủ đô Paris sẽ trở lại hòa bình và sự lãng mạn vốn có.

"Tôi đã bị choáng ngợp khi rất nhiều người trên thế giới sử dụng biểu tượng này để chia sẻ. Đó là cầu nối cho mọi người thể hiện tinh thần đoàn kết, thông điệp hòa bình" - tác giả nói.

Chân dung chàng trai vẽ biểu tượng 'Peace for Paris'
Tác phẩm 'Peace for Paris' được Jullien chia sẻ trên Instagram nhận được gần
150.000 lượt like (thích), cùng nhiều bình luận. Ảnh: Chụp màn hình.


 Bên cạnh việc chia sẻ biểu tượng, cùng với hashtag #peaceforParis, #prayforParis và #parisattacks... dân mạng còn kèm những lời bình bày tỏ sự đau buồn qua cuộc tàn sát.

Chân dung chàng trai vẽ biểu tượng 'Peace for Paris'
Một số thành viên có người thân mất tích trong vụ khủng bố cũng nhờ sự lan truyền
của mạng xã hội để tìm kiếm thông tin.


Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, làm ít nhất 158 người thiệt mạng, cùng rất nhiều người khác bị thương.

Thông tin làm chấn động dư luận, Tổng thống Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Trước đó, dân mạng cũng rộ trào lưu thêm vào ảnh đại diện màu cờ in mờ quốc kỳ nước Pháp và chia sẻ công cụ Safety Check hỗ trợ cảnh báo an toàn. Safety Check cho phép những người có mặt hoặc gần khu vực bị tấn công trong vụ khủng bố cập nhật tình trạng của họ với người thân.​

Theo Zing

Tin tức mới nhất