Chân dung Đường 'Nhuệ' và vợ là doanh nhân vừa bị khởi tố

Bị can Nguyễn Xuân Đường xưng là võ sư, từng bị nhiều người tố cáo phạm pháp. Còn Nguyễn Thị Dương thường đăng ảnh đi làm từ thiện trước khi bị bắt.

Sáng 11/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã thi hành lệnh bắt Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, còn gọi là Đường "Nhuệ") sau khi di lý bị can từ tỉnh Hà Nam về trụ sở cơ quan điều tra.

Đường bị bắt lúc 21h30 hôm 10/4, khi lẩn trốn tại xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân. Người này mang lệnh truy nã toàn quốc về tội Cố ý gây thương tích.

Từng đóng phim về đạo nghĩa giang hồ

Trên mạng xã hội, Nguyễn Xuân Đường thường xuất hiện khi chụp ảnh chung với nhiều diễn viên nổi tiếng.

Bị can sinh năm 1971 cũng từng tham gia diễn xuất trong một số clip hài dân gian hay phim về đề tài đạo nghĩa giang hồ, phát trên YouTube.

Chân dung Đường Nhuệ và vợ là doanh nhân vừa bị khởi tố-1
Nguyễn Xuân Đường tham gia một số phim về giang hồ phát trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Nguyễn Xuân Đường và vợ là Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, bị khởi tố trước đó trong cùng vụ án) được cho có lần đã bỏ ra một khoản tiền lớn để mời nghệ sĩ đến biểu diễn tại nhà.

Ngoài ra, người dân TP Thái Bình còn cho rằng ông Đường từng chi hàng tỷ đồng để sắm siêu xe tặng vợ. Trên mạng xã hội, bị can mang lệnh truy nã cũng đăng nhiều hình ảnh khoe cuộc sống xa hoa.

Tạp chí Điện Ảnh từng mô tả Nguyễn Xuân Đường nổi danh trong làng võ. Khi đóng phim, ông ta thường hóa thân trong các vai đầu gấu hay xã hội đen. Thậm chí, Đường "Nhuệ" còn thành công trong vai trò cố vấn võ thuật cho phim.

Tuy nhiên, đằng sau những hình ảnh đó, nhiều người dân Thái Bình từng tố cáo Nguyễn Xuân Đường liên quan hoạt động tín dụng đen, đòi nợ và hành hung người khác ngay tại trụ sở công an nhưng không bị xử lý.

Năm 2014, một phụ nữ 56 tuổi gửi đơn đến Công an TP Thái Bình tố bị can Đường tham gia hành hung bà này ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm. Đầu năm 2015, công an sở tại ra quyết định khởi tố vụ án nhưng nửa năm sau đó đã đình chỉ điều tra.

Hai năm sau, chủ một doanh nghiệp ở địa phương tố cáo Nguyễn Xuân Đường cho đàn em đến đập phá trụ sở làm việc. Sau đó, Đường còn bị tố đã đe dọa chặt chân chủ công ty này.

Nữ doanh nhân bị khởi tố là ai?

Cùng với chồng, bị can Nguyễn Thị Dương được giới kinh doanh ở địa phương này biết vì hay đưa người đến tham gia các cuộc đấu giá đất, bất động sản.

Dương là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dương Đường, trụ sở đặt tại tòa cao ốc ở TP Thái Bình. Đây cũng là nơi ở của vợ chồng Dương.

Người phụ nữ nhiều lần đăng hình ảnh bản thân đi hoạt động từ thiện lên mạng, đi dự sự kiện vinh danh và gặp gỡ nghệ sĩ có tiếng. Nữ bị can cũng được cho là thường di chuyển bằng ôtô hạng sang gắn biển 17A.

Đáng chú ý, trong một lần trả lời giới truyền thông, nữ doanh nhân 40 tuổi cho biết bản thân sở hữu loạt xe như Porsche, Lexus, BMW, Mercedes hay Range Rover.

Chân dung Đường Nhuệ và vợ là doanh nhân vừa bị khởi tố-2
Hai vợ chồng bị can Nguyễn Thị Dương. Ảnh: Facebook.

Trước khi bị khởi tố vì tham gia hành hung một phụ xe khách ngay tại trụ sở Công ty Đường Dương, Nguyễn Thị Dương được truyền thông liệt kê trong một số hoạt động từ thiện. Tạp chí Người Hà Nội từng đề cập câu chuyện Dương đã lấy 500 triệu tiền mừng sinh nhật để ủng hộ người nghèo.

Theo một cán bộ địa phương, Dương cùng chồng thường xuyên xuất hiện tại các cuộc đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Khi tham gia, Đường "Nhuệ" cùng một nhóm người đi ôtô đến dự và ở ngoài, còn Dương trực tiếp vào phòng đấu giá.

Nữ doanh nhân vừa bị bắt từng trúng hàng chục lô đất tại các phiên đấu giá. Ngay sau đó, bà ta làm thủ tục rồi bán sang tay cho người khác với giá cao hơn.

Một lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất ở Thái Bình cho biết khi đến đấu giá, Nguyễn Thị Dương thường đi cùng nhóm người. Nhóm này có hành vi đe dọa những ai tham gia đấu, bắt họ ra giá thấp hoặc ép không cho đấu giá.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, tối 30/3, Nguyễn Thị Dương cùng Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, lái xe của Dương) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi) đã hành hung phụ xe khách 24 tuổi sau khi nạn nhân nhận gói tài liệu do Công ty Đường Dương gửi đi Hà Nội nhưng giao hàng muộn giờ.

Căn cứ kết quả giám định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14% và tài liệu liên quan, ngày 7/4, cơ quan điều tra khởi tố Dương và 2 thanh niên trên. Hai ngày sau, Đường cũng bị khởi tố do liên quan vụ án nhưng bị can bỏ trốn nên cảnh sát phát lệnh truy nã toàn quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chan-dung-duong-nhue-va-vo-la-doanh-nhan-vua-bi-khoi-to-post1071641.html?fbclid=IwAR3sOZwcO6FzQJ1Ir7PMEnjs445RanAJUhzi_Zp7LAdbUEH2vcYk_rhfMcQ

truy nã giang hồ

Tin tức mới nhất