Chàng lính biên phòng viết thư gửi vợ là y tá ở Vũ Hán: 'Chỉ khi em khỏe mạnh thì bầu trời mới thoáng đãng'

Sau 4 ngày ở Vũ Hán, Lợi nhận được thư của người chồng đang canh giữ biên giới của Tổ Quốc.

Lý Oanh Lợi sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hiện cô đang công tác tại Bệnh Viện Henan Provincial 3rd People's Hospital. Tằng Quân - chồng của Lợi hiện đang là bộ đội biên phòng. Do tính chất công việc nên cả hai vợ chồng không có nhiều thời gian dành cho nhau. Hiện nay, cả hai đang có với nhau một cậu con trai chưa tròn 1 tuổi.

Chàng lính biên phòng viết thư gửi vợ là y tá ở Vũ Hán: Chỉ khi em khỏe mạnh thì bầu trời mới thoáng đãng-1
Do tính chất công việc nên cả hai vợ chồng không có nhiều thời gian dành cho nhau

Chàng lính biên phòng viết thư gửi vợ là y tá ở Vũ Hán: Chỉ khi em khỏe mạnh thì bầu trời mới thoáng đãng-2

Cả hai đang có với nhau một cậu con trai chưa tròn 1 tuổi

Năm 2020, dịch bệnh do virus corona gây ra hoành hành và bùng nổ trên diện rộng. Lợi gửi cậu con trai về quê nhà nhờ ông bà chăm sóc, còn cô dũng cảm tiến đến tâm chấn Vũ Hán để chống chọi dịch bệnh. Sau 4 ngày ở Vũ Hán, Lợi nhận được thư của người chồng đang canh giữ biên giới của Tổ Quốc.

Quân viết:

'Một năm mới nữa lại đến, những năm nay vợ chồng chúng ta gặp nhau thì ít mà chia xa thì nhiều. Em vừa bận chăm con nhỏ, vừa phải chăm sóc bố mẹ hai bên, em hy sinh tuổi thanh xuân để vun đắp cho tổ ấm nhỏ mà chẳng cần hồi đáp. Những điều em làm, anh đều thấu hiểu, anh thương em vì nỗi vất vả và tần tảo mà một người vợ dành cho gia đình.

Là một người lính biên phòng, mùa xuân năm nay anh đành bỏ lỡ ước hẹn về nhà gặp mẹ con em. Anh biết em đang ở Vũ Hán, em đang đổ mồ hôi và nước mắt trong lúc đất nước đang oằn mình chống chọi dịch bệnh. Anh muốn dùng tình yêu và sự ủng hộ để bày tỏ đến em lòng tôn trọng của anh.

Anh nhớ khi em mới trở thành y tá, em khoác lên mình bộ áo quần màu trắng đẹp như thiên thần. Hôm nay, em đang khoác lên mình bộ quần áo bảo hộ y tế, đó như là minh chứng cho nghị lực của con người chống chọi lại dịch bệnh corona. Cho dù phía trước là phong ba bão táp, anh hy vọng vợ chồng chúng ta sẽ không sợ hãi, sẽ dùng hành động để chứng minh niềm tin con người chiến thắng dịch bệnh.

Sáng sớm tại Vũ Hán, chắc hẳn em đang tập luyện thay đồ bảo hộ, đôi bàn tay của em đã trở nên nhăn nheo vì mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài. Mỗi lần nhìn thấy những hình ảnh em gửi cho anh, anh lại không cầm được nước mắt vì thương em.

Vợ ơi, nếu trong hoàn cảnh bình thường, anh sẽ không nhẫn tâm để em chịu khổ. Nhưng hiện nay, em không chỉ là một người vợ, em còn là một người mẹ và là y tá đang chống lại nạn dịch. Em đang ở tiền tuyến chăm sóc sức khỏe của người bệnh, anh đang ở đồn biên phòng bảo vệ biên giới của Tổ Quốc. Sức lực của chúng ta đều có giới hạn, nhưng đồng chí Lôi Phong đã nói rằng 'Khi dòng chảy hướng về biển thì nó sẽ không bao giờ khô cạn, khi một người kết nối với cả tập thể thì sức mạnh sẽ trở nên to lớn'.

Vợ ơi, anh mong em bình an. Chỉ khi em khỏe mạnh thì bầu trời mới thoáng đãng. Anh tin rằng bóng tối che phủ phía trước chỉ là tạm thời.

Ngày mai trời sẽ lại sáng, chúng ta nhất định sẽ ăn mừng ngày em trở về.

Chồng yêu của em: Tằng Quân'.

Sau khi lá thư của chàng lính biên phòng gửi cho người vợ đang ở Vũ Hán lan tỏa trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đã thổn thức trước những lời tâm tình chân thật và đầy quan tâm của người chồng dành cho vợ. Nàng là y tá, chàng là lính biên phòng, họ mang trên vai trách nhiệm bảo vệ người dân và đất nước nên chỉ có thể tiến về phía trước mà chẳng hề sờn lòng. Hy vọng rằng dịch bệnh corona sẽ sớm chấm dứt, đúng như câu tâm tình 'bóng tối che phủ phía trước chỉ là tạm thời' để những người yêu nhau sớm quay về bên nhau.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/chang-linh-bien-phong-viet-thu-gui-vo-la-y-ta-o-vu-han-chi-khi-em-khoe-manh-thi-bau-troi-moi-thoang-dang.html

Virus Corona vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất