Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để 'cưa' bằng được cô gái Việt '3 mét bẻ đôi'

Để có được tình yêu với Hường, chàng Tây to lớn đã lặn lội sang Việt Nam nhiều lần, chưa kể về tận quê cô, lên rẫy hái cà phê, âm thầm chịu bao vất vả.

Thu Hường (24 tuổi) vốn là một nữ hướng dẫn viên du lịch, công việc đặc thù bận rộn nhất là mùa cao điểm hay cuối tuần là đi cả tháng mới về nhà. Nghề nghiệp vất vả lại hay phải đi xa, giao tiếp với nhiều người nên cô luôn mong tìm được người thực sự hiểu và yêu thương mình.

Một lần dẫn đoàn đi Nha Trang suốt 2 tháng liên tục, Hường không còn đồ để mặc nên tự đi mua váy, giày và chọn một nhà hàng cho đoàn khách tới ăn uống. Lần đầu tiên, cô đi làm mà mặc váy, mang giày cao gót, thoăn thoắt chạy đi chạy lại giữa các bàn vừa lo cho khách vừa uống bia giao lưu. Hường không ngờ có một anh chàng to cao ngồi bàn bên cứ âm thầm ngắm mình nãy giờ.

Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-1
Hường và Steffen gặp nhau tại Nha Trang.

Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-2
Khi anh đi du lịch và cô thì đang dẫn đoàn khách du lịch.

Steffen Gehlert (43 tuổi, quốc tịch Đức) là một anh chàng khá nhút nhát, đối ngược so với vẻ bề ngoài cao lớn. Trước đây, anh đã từng trải qua vài mối tình nhưng không gặp suôn sẻ, nản lòng nên quyết định sẽ không kết hôn mà ở vậy, lâu lâu đi du lịch để giải khuây và chọn bia làm tình yêu to lớn của cuộc đời.

Hôm gặp Hường là do Steffen cùng bạn tình cờ đi ngang qua nhà hàng, thấy họ bày nướng nguyên một con cá sấu nên thấy thú vị và vào ăn. Nhìn thấy Hường vừa nhanh nhẹn, cá tính lại uống bia tốt nên anh chàng đem lòng yêu mến.

Nhưng để làm quen thì ngần ngại nên một lát sau thì Steffen nhờ bạn ra xin chụp ảnh lưu niệm chung với Hường. Trong lúc nói chuyện giao lưu, theo phép lịch sự, Hường có mời tất cả mọi người nếu chút nữa rảnh thì qua một club nghe nhạc cùng cho vui.

Không ngờ, đến 10h đêm hôm đó Hường ra điểm hẹn thì không thấy ai khác ngoài Steffen và anh chàng bạn thân. Hôm đó, 3 người cùng uống bia và ra ngoài ngắm sao. Hường ấn tượng Steffen bởi cách nói chuyện hơi ngại ngùng, đối nghịch với thân hình to lớn cao 1m8, nặng 88 kg.

Uống vài li bia thì hơi "phê", lại thấy Steffen cứ ngồi xổ một tràng tiếng Anh liên tục đến đau cả đầu, Hường kéo cổ áo hôn chàng một cái với ngụ ý để chàng hiểu và bớt nói. Không ngờ, Steffen cứng đơ người, câm nín luôn một lúc. Sau khi chia tay nhau ra về, Hường chỉ cho Steffen địa chỉ email, kỳ thực lúc đó cô không có ý nghĩ sẽ tiến xa hơn.

Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-3Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-4
Ngày mới gặp, anh chàng Đức đã đem lòng yêu cô gái Việt say đắm.

Steffen gửi email bộc bạch rằng anh rất ấn tượng vì lần đầu thấy một cô gái bạo như Hường, uống bia nhiều như Hường, và quan trọng nhất cảm xúc của anh cứ vương vấn lại rất lâu kể từ sau nụ hôn tối hôm ở club. Hôm sau, Steffen còn nằng nặc đòi tiễn Hường ra ga về Sài Gòn và mời cô đi ăn nhưng Hường từ chối hết. Cô thú nhận mình không giỏi tiếng Anh, ba má lại không cho quen người ở xa.

"Mình cũng không tin vào tình yêu xa vì đã từng tổn thương quá nhiều khi phải chờ đợi, mình đã nghĩ rằng sẽ không yêu thêm một ai nữa. Nhưng ổng thì lỳ quá lỳ. Theo mình vào tận Sài Gòn rồi hẹn ăn tối, hôm đầu mình còn cho đợi từ 2h chiều đến 10h tối vì bị kẹt xe", Hường vui vẻ kể.

Mối quan hệ giữa Hường và Steffen cứ ngày một tiến triển, cho dù tiếng Anh cô không rành và Steffen thì lên đường quay trở về nước. 3 tháng sau, anh chàng Đức si tình đặt vé về Việt Nam tìm Hường lần nữa, đúng như lời hẹn.

Trước đó, cô từng đặt dấu hỏi: tại sao anh ấy lại yêu mình khi mình chỉ có 3 mét bẻ đôi, da rám nắng, người ngắn một mẩu, tiếng Anh chỉ được vài ba câu? Niềm tin trong Hường cũng dần lớn hơn khi chứng kiến lần lượt tấm chân tình của Steffen.

Trong thời gian yêu nhau, Steffen thăm quê Hường tổng cộng 4 lần. Tháng 12/2016, Steffen lại về Việt Nam nhân dịp sinh nhật của Hường. Lần đầu tiên, anh về quê người yêu. Vốn là dân làm việc văn phòng nhưng khi về quê, anh chẳng ngại ngần xắn tay áo vác bao café đi trên đường đất đỏ lầy lội, lên rẫy hái café. 6h sáng, mình Steffen dậy chiên trứng cho cả nhà ăn sáng.

Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-5Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-6Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-7Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-8
Hường và gia đình chồng những ngày cô sang Đức.

"Có một kỷ niệm thế này, nhà mình nuôi rất nhiều gà. Hôm đó, anh ấy đứng chiên trứng ở một bếp, bếp bên kia mẹ mình luộc mấy quả trứng ấp dở để ăn cho đỡ đau đầu. Rồi bỗng nhiên, mình nghe thấy tiếng bùm một cái rồi thấy anh la thất thanh ôm cả chảo trứng và đôi đũa lên phòng khách nhìn mình mếu máo rồi nói: chicken inside em ơi (có con gà bên trong).

Nhìn lại hóa ra thấy trứng nổ, gà con nổi lềnh phềnh. Kể từ đó, anh luôn bắt em phải đập trứng ra chén trước rồi mới chiên. Kể cho bạn bè anh ấy mà ai nghe cũng rung mình, chỉ có mẹ là cười nghiêng ngả", Hường chia sẻ.

Rồi Steffen lên rẫy hái café từ 7h sáng đến trưa, bị kiến cắn, rồi cả ong ruồi chích cho sưng mặt nhưng vẫn nhất quyết làm. Mỗi lần thấy mẹ Hường vác bao café ra là lập tức lao vào giành cả hai tay rất hăng hái. Làm nhiệt tình cho đến tối về mới mếu máo than vất vả với Hường.

Cả nhà Hường ban đầu ai cũng không đồng tình việc con gái dẫn một anh Tây về nhà, nhưng sống cùng mới thấy anh chàng rất gọn gàng, lại siêng năng nên dần cảm mến. Bữa cơm nào, Steffen cũng ngồi quỳ ăn vì không quen ngồi chiếu, cứ ăn uống xong xuôi là "đuổi khéo" bạn gái lên nhà rồi một mình lúi húi rửa hết chén bát rồi mới lên nhà ngồi chơi cùng mọi người. Thấy nhà bếp hỏng bóng đèn, sợ tối mẹ nấu ăn sẽ cắt trúng tay nên tự đi mua bóng về sửa.

Câu tiếng Việt đầu tiên Steffen được ba Hường dạy là "1 2 3 dzô dzô". Rồi vì muốn lấy lòng mẹ vợ tương lai nên cũng mày mò tự học vài câu tiếng Việt, mỗi lần mẹ nấu ăn là khen: ngon mẹ, rồi: mẹ đẹp lắm, trai Đức đẹp mẹ…

Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-9Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-10Chàng Tây lên rẫy hái cà phê, ong đốt sưng mặt để cưa bằng được cô gái Việt 3 mét bẻ đôi-11
Những bức ảnh lưu niệm lãng mạn của hai người tại Đức.

Vừa qua, Hường đã sang thăm gia đình Steffen và chuẩn bị học tiếng, sẵn sàng cho đám cưới. 9 ngày ở Đức là những ngày thật đáng nhớ với Hường khi chứng kiến tấm chân tình của gia đình chồng tương lai.

Mẹ Steffen rất tình cảm, bà khóc khi đón Hường đến nhà, không quên nói lời cảm ơn vì cô đã khiến con trai mình thay đổi, yêu đời, tin vào tình yêu và sống tình cảm hơn. Bà còn nhiệt tình dẫn Hường đi khắp nơi, tìm cửa hàng người Việt cho cô.

Hường và Steffen đã đăng ký kết hôn, quyết định tiến sang một bước ngoặt mới cho mối quan hệ này. Ngày đưa nhau đi làm thủ tục, anh chàng Đức si tình còn bật khóc vì xúc động.

Hai người dự tính sẽ tổ chức hôn lễ vào tháng 2/2018, Tết nguyên đán năm nay Steffen cũng đưa cả gia đình sang Việt Nam ăn Tết cùng. Cho dù tương lai, có khá nhiều khó khăn đang chờ nhưng hiện tại, Hường chưa một lần hối hận khi đã quen và yêu Steffen. Cô luôn mong chờ đến ngày sẽ chính thức theo chồng sang Đức đoàn tụ.

Theo Trí thức trẻ


vợ Việt chồng Tây lấy chồng Tây Tình yêu

Tin tức mới nhất