Chàng trai 23 tuổi gây sốt trên mạng nhờ khả năng nói 11 thứ tiếng

Jonas Fine Tan là sinh viên Đại học Oxford danh giá. Chàng trai Singapore khiến dân mạng ngưỡng mộ vì có thể nói 11 ngôn ngữ.

Vào tháng 5, Jonas Fine Tan (23 tuổi, người Singapore) nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng sau khi xuất hiện trong một video phỏng vấn đường phố trên TikTok.

Trong video, chàng sinh viên Đại học Oxford (Anh) thể hiện tài năng nói 11 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Trung phổ thông, tiếng Phúc Kiến (được dùng tại Đài Loan, Trung Quốc), tiếng Tagalog (được dùng tại Philippines), tiếng Thái, tiếng Tamil (được dùng ở Sri Lanka, Ấn Độ, Singapore…), tiếng Việt, tiếng Malaysia, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Ý.

Ngay khi video được đăng tải, nam sinh nhanh chóng nhận về nhiều lời ngợi khen vì khả năng ngoại ngữ của mình.


Jonas Fine Tan có thể nói được 11 thứ tiếng (Video: Oliversoxford).

Trong số 11 ngôn ngữ, Tan học tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Malaysia và tiếng Bồ Đào Nha tại trường.

Những ngoại ngữ còn lại đều được anh tiếp thu thông qua việc giao tiếp với mọi người và tham khảo các tài liệu trực tuyến như sách giáo khoa, sách dịch, video trên nền tảng YouTube.

Ngoại ngữ đầu tiên mà Tan biết khi mới 6 tuổi là tiếng Tagalog, anh học qua người giúp việc đến từ Philippines.

Bởi gia đình của Tan luôn bận rộn với công việc, bố anh là bác sĩ và mẹ là chuyên viên tư vấn nghề nghiệp, chàng trai Singapore dành phần lớn thời gian của mình với người giúp việc.

"Ban đầu, tôi học những câu tiếng Tagalog đơn giản, dần dần học quy tắc ngữ pháp và cố gắng trò chuyện với cô giúp việc nhiều nhất có thể", Tan chia sẻ.

Chàng trai 23 tuổi gây sốt trên mạng nhờ khả năng nói 11 thứ tiếng - 1
Jonas Fine Tan khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì khả năng ngôn ngữ của mình (Ảnh: IGNV).

Bằng việc thông thạo tiếng Thái và tiếng Việt, "thần đồng ngôn ngữ" có thể dễ dàng làm tình nguyện tại các tổ chức của người lao động nhập cư tại Anh.

Sinh viên đại học Oxford cho hay, anh có thể mất từ hai tháng ôn tập chăm chỉ đến vài năm nếu học qua loa để đạt trình độ trung cấp của một ngôn ngữ.

Chàng trai 23 tuổi gây sốt trên mạng nhờ khả năng nói 11 thứ tiếng - 2
Jonas Fine Tan cũng góp phần nghiên cứu nhằm bảo tồn những ngôn ngữ đang dần biến mất (Ảnh: The Straits Times).

Hiện tại, Jonas Fine Tan chú trọng vào việc luyện tập để nâng cao trình độ của mình hơn là học thêm những ngôn ngữ mới.

Trong lĩnh vực ngôn ngữ học, nam sinh đang làm việc với 13 nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford để bảo tồn những ngôn ngữ dần biến mất, bao gồm tiếng bản địa Enggano có nguy cơ tuyệt chủng tại Indonesia. Sau khi tốt nghiệp, chàng trai 23 tuổi hy vọng sẽ tiếp tục nghiên cứu về việc ghi chép ngôn ngữ.

Theo The Straits Times, việc là một người đa ngôn ngữ giúp Tan thích nghi với môi trường đa văn hóa, từ việc kết bạn với những người ngoại quốc đến việc trở thành "phiên dịch viên" khi đi du lịch cùng bạn bè.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-23-tuoi-gay-sot-tren-mang-nho-kha-nang-noi-11-thu-tieng-20231004162014465.htm

ngoại ngữ hiện tượng mạng xã hội sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao