Chàng trai khởi xướng phong trào 'bán thận mua Iphone' bị báo ứng, ôm hận cả đời

Quá trình phẫu thuật, địa điểm không hợp vệ sinh, không được chăm sóc cẩn thận sau hậu phẫu... Wang đã nhiễm trùng nốt quả thận còn lại.

Mỗi khi nhắc đến việc "bán thận mua Iphone", dân tình chắc hẳn sẽ nhớ về cậu thanh niên tên Wang Shangkun (người Trung Quốc). Chàng trai ấy vì quá "say đắm" một sản phẩm cả Apple cụ thể là với một chiếc Ipad 2 nên đã quyết định tìm đến thị trường chợ đen để bán nội tạng, đổi lấy khoảng 3.200 USD (74 triệu đồng). 

Wang sinh ra trong một gia đình tại tỉnh nghèo Trung Quốc. Theo Unilad đưa tin, trong lúc lướt web, Wang nhận được tin nhắn từ một người thu hoạch nội tạng trong phòng trò chuyện trực tiếp, người này nói với Wang rằng cậu ta có thể kiếm được 20.000NDT (69 triệu đồng) khi bán nội tạng. 

Chàng trai khởi xướng phong trào bán thận mua Iphone bị báo ứng, ôm hận cả đời-1
Wang nằm liệt giường, chạy thận mỗi ngày để lọc chất độc trong máu

Vốn đang cần tiền để thỏa ước mơ được sở hữu chiếc Ipad 2, Wang lập tức đồng ý bán một quả thận. Lúc đó, cậu ta cho rằng: "Tại sao tôi phải cần hai quả thận? Một là đủ". Sau đó, Wang trải qua một cuộc phẫu thuật bất hợp pháp  ở tỉnh Hồ Nam do các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện địa phương thực hiện. 

Sau khi bán thận trót lọt, Wang nhận tiền rồi đi mua một chiếc Ipad 2 và một chiếc Iphone 4. 

Cảnh sát Trung Quốc đã nắm bắt được thông tin của thương vụ phi pháp này nên đã mở rộng điều tra, tiến hành bắt giữ 9 người liên quan đến hoạt động đó, 5 người trong số đó bị buộc tội Cố y gây thương tích và buôn bán nội tạng trong phiên tòa xét xử sau đó. 

Về phía Wang, quá trình phẫu thuật, địa điểm không hợp vệ sinh, không được chăm sóc cẩn thận sau hậu phẫu nên cậu ta đã bị nhiễm trùng quả thận còn lại. Wang đã được gia đình đưa tới bệnh viện uy tín kiểm tra.

Các bác sĩ chẩn đoán Wang bị suy thận, tình trạng vô cùng nghiêm trọng, cậu ta phải nằm liệt giường, chạy thận mỗi ngày để lọc chất độc trong máu do quả thận còn lại không có khả năng xử lý. 

Gia đình Wang cũng được nhóm người mua bán nội tạng trái phép bồi thường khoảng 300.000 USD. Đây là bài học sâu sắc dành cho các "nam thanh, nữ tú" lười làm nhưng ham sở hữu đồ hiệu và có suy nghĩ sẽ bán thận để kiếm tiền tiêu xài.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-ban-than-mua-iphone-bi-hong-not-qua-than-con-lai-n-242379.html

bán thận buôn bán nội tạng

Tin tức mới nhất