Ngưỡng mộ nam thanh niên lương 8 triệu tiết kiệm được 4 triệu, 'đỉnh' nhất là chỉ dành 200k cho người yêu

Nói về việc tiết kiệm của mình, anh chàng này còn làm hẳn video giải thích cách chi tiêu hợp tình hợp lý.

Tiết kiệm được trong thời buổi khó khăn này đúng là một việc làm vô cùng cần thiết nhưng không phải việc mà ai cũng có thể làm được. Thế nên ngay sau khi làm clip chia sẻ cách tiết kiệm của mình, chàng trai này đã khiến dân mạng tranh cãi. Chuyện là anh chàng làm được lương 8 triệu nhưng hàng tháng lại tiết kiệm được hẳn 4 triệu trong khi đã có người yêu. Anh chàng cũng thú thực mình chỉ dành 200k cho việc hẹn hò càng làm dân mạng tò mò.

Theo như tài khoản có tên P.X này chia sẻ thì sau khi nhận lương, anh đã lập tức phân tiền vào các ví nhỏ 4 triệu, còn 4 triệu còn lại bỏ ra tiết kiệm riêng. Các khoản như sau:

Ngưỡng mộ nam thanh niên lương 8 triệu tiết kiệm được 4 triệu, đỉnh nhất là chỉ dành 200k cho người yêu-1
Chàng trai chia 4 triệu chi tiêu thành các ví nhỏ cho rõ ràng, hợp lý

Phòng trọ: 500k

Xăng xe: 300k

Tiền thuốc khi ốm: 200k

Uống nước,bạn bè: 200k

Về thăm nhà: 200k

Tiền điện thoại: 170k

Đi chơi với người yêu: 200k

Số còn lại cho hết vào tiền ăn: 2230k

Nhìn danh sách những món tiền phải chi tiêu mà anh chàng này liệt kê ra, phải nói là quá "đỉnh". Ngay sau khi đăng tải bài viết, anh chàng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng với nhiều lượt bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng chi tiêu như vậy là quá vô lý, với 4 triệu mà làm được bao nhiêu việc lại quá ít tiền như thế kia thì khó mà tin được. Hơn nữa, chuyện có người yêu mà chỉ tiêu 200 nghìn cho cô gái ấy thì quá là không hợp tình hợp lý vì thời đại này, một bữa ăn gọi là hẳn hoi cũng đã quá 200 nghìn rồi.

Ngưỡng mộ nam thanh niên lương 8 triệu tiết kiệm được 4 triệu, đỉnh nhất là chỉ dành 200k cho người yêu-2Ngưỡng mộ nam thanh niên lương 8 triệu tiết kiệm được 4 triệu, đỉnh nhất là chỉ dành 200k cho người yêu-3
"Sơ đồ" chi tiêu của anh chàng này 

- Mình thấy cách tiết kiệm này khá ổn đó, chúng ta nên học tập

- Con trai mà tiết kiệm được như vậy là quá đỉnh đó, bạn này chắc là siêu sao tiết kiệm đây

- Tính toán giỏi thế này chắc sau này kiếm tiền cũng giỏi lắm nha

- Đúng là cao thủ nhưng chỉ thắc mắc, 200 nghìn thì tiêu sao được cho bạn gái cả tháng, ông ơi!

- Yêu kiểu gì mà lại chỉ có 200 nghìn thì tính sao tán được gái hả ông?

- Các khoản khác "thắt lưng buộc bụng" được chứ khoản tán gái thì nghe hơi vô lý

Để giải đáp thắc mắc của dân mạng, thanh niên này đã thanh minh như sau:

"Phòng trọ chỗ mình rất rẻ, cả tiền điện tiền phòng vào 500k. Về nhà 200k là mua sữa cho bố mẹ và đổ xăng 50k. Thuốc thì không phải tháng nào cũng ốm nên nếu thừa thì cho vào tiền ăn. Tiền xăng thì cũng thừa. Điện thoại 3 sim cũng không dùng hết. Tiền giải trí và tiền ăn thì nếu thiếu mình có thể bù thêm từ tiền ăn ra. Mình nấu ăn, thức ăn lấy ở nhà đi rất rẻ nên có thể bù thêm vào tiền quần áo, ma chay hiếu hỉ".

Nếu theo như lời giải thích của anh chàng này thì cũng khá là hợp lý vì giá nhà trọ rẻ, về quê cũng gần, đi xe máy không đáng bao nhiêu tiền. Đối với chuyện giải trí và đưa người yêu đi chơi, 200k là chuyện bình thường, ăn uốn giản dị hơn nữa có các khoản thừa từ những món khác không tiêu hết thì có thể san bớt sang.

Sau hồi giải thích, có vẻ cư dân mạng đã tán đồng với phương án tiết kiệm của anh chàng này. Chỉ là, nhiều người cũng khuyên chàng trai đừng quá tiết kiệm đến mức o ép cuộc sống như vậy, tuổi trẻ, thanh niên cũng cần trải nghiệm nhiều thứ, xông xênh một chút thì mới có động lực kiếm tiền nhiều hơn.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-gay-sot-vi-luong-8-trieu-van-tiet-kiem-duoc-4-trieu-n-219519.html

người yêu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao