Bỏ việc lương 8 triệu, 9X đi bộ xuyên Việt trong túi 0 đồng, nhiều lần xin ăn

Hành trang của Ngọc Quý chỉ vỏn vẹn có 5 đôi tất, 2 đôi giày, 3 bộ quần áo, điện thoại, sạc dự phòng đặt trong chiếc ba lô và một thân "rỗng túi" 0 đồng.

Dám nghĩ, dám hành động

Trước khi thử thách chính bản thân bằng hành trình đi bộ xuyên Việt, anh chàng Bùi Ngọc Quý (23 tuổi, Gia Lai) là một một nhân viên cắm hoa ở quận 7, TP.HCM với mức thu nhập được cho ổn định, khoảng 8 triệu/tháng.

Trải qua khoảng thời gian dài cách ly xã hội, giống như bao người công việc bị ảnh hưởng, Ngọc Quý có thời gian “sống chậm” ở nhà đọc sách, xem ti vi, các chương trình youtube nội dung về phát triển bản thân.

"Mình bắt đầu suy nghĩ về mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống, cảm thấy bản thân muốn thoát khỏi những gì cũ kỹ của hiện tại, muốn dành thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về hướng đi trong tương lai. Đó là những điều mới mẻ mà mình chưa bao nghĩ tới", anh tâm sự.


Anh chàng Bùi Ngọc Quý quyết định từ bỏ công việc hiện tại, thực hiện hành trình đi bộ xuyên Việt.

Nghĩ là làm, 9X quyết định từ bỏ công việc hiện tại, thực hiện hành trình xuyên Việt nhằm thử thách bản thân cũng như trải nghiệm cuộc sống. Anh còn mong muốn được tiếp xúc, gặp gỡ nhiều người trên hành trình mình chinh phục.

Hành trình đi bộ của Ngọc Quý bắt đầu từ TP.HCM – cầu Sài Gòn và điểm kết thúc Hà Nội – Lăng Bác. Tổng quãng đường đường dài khoảng 1.800km. Hành trang của anh chỉ vỏn vẹn có 5 đôi tất, 2 đôi giày, 3 bộ quần áo, điện thoại, sạc dự phòng đặt trong chiếc ba lô và một thân "rỗng túi" 0 đồng. 

"Hành trang lớn nhất mình mang theo có lẽ là sự kiên trì và niềm tin", 9X khẳng định.


"Tạm biệt xứ Nghệ, tạm biệt quê hương bác. Luôn luôn biết ơn những con người trên hành trình này", 9X chia sẻ khoảnh khắc đẹp trên từng chặng đường đi qua.

Trải nghiệm đáng nhớ

Ngọc Quý gặp không ít thử thách trên hành trình chinh phục quãng đường dài 1.800km. Dù từng rèn luyện thể thao nhưng anh không tránh khỏi những ngày chân bị phồng rộp, căng cơ đến mức không “lết” nổi do đi bộ quá nhiều. Có ngày anh đi bộ liên tục suốt 22h, chặng đường dài hơn 80km.

Hay nhiều lúc vừa đói vừa mệt, anh phải vượt qua "sĩ diện" của bản thân để xin người lạ chút cơm, chút nước. Anh chia sẻ: "Ban đầu có chút ngại nhưng sau đó mình đã bạo dạn hơn. Mình chủ động phụ giúp các công việc vặt cho quán xá để đổi lấy đồ ăn. Mình rất vui vì nơi nào đi qua, họ cũng cho mà không yêu cầu gì cả".

Việc xin ăn, uống có thể dễ dàng nhưng xin một chỗ ngủ lại thực sự khó khăn. Có nhiều lúc, anh rơi vào tình huống phải ngủ ở ngoài công viên, ghế đá, hiên nhà hay điểm dừng xe buýt.



Anh Ngọc Quý gặp gỡ, quen biết thêm nhiều người bạn trên hành trình.

Bên cạnh ý định trải nghiệm, 9X còn mong muốn tạo nên kỷ niệm khó quên cho hành trình. Sau khoảng 7 ngày đi xuyên Việt, Ngọc Quý lên ý tưởng kêu gọi mọi người chung tay làm từ thiện. 

Người ủng hộ, người lại tỏ ý nghi ngờ nên anh Ngọc Quý không tránh khỏi chạnh lòng, từng muốn bỏ cuộc nhưng sau tất cả... Anh tiếp tục chiến đấu hết mình, kêu gọi được 126 triệu đồng, dùng số tiền đó xây dựng trường học hoặc nhà sinh hoạt bán trú cho các em học sinh ở Mường Tè, Lai Châu.

Cứ như vậy, mỗi nơi đi qua, Ngọc Quý đều ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng điện thoại. Chẳng hạn có lúc anh suýt bị giật mất chiếc điện thoại, bị người lạ sàm sỡ hoặc đi nhầm đường.


Dù có những lúc "một chân bị căng cơ, một chân bị phồng nhưng hơn hết là tinh thần luôn luôn phấn khởi", Quý nói.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi anh đi ra đến Quảng Trị, mọi người trong hội thiện nguyện đã chào đón và hỗ trợ nhiệt tình cho 9X trên chặng đường kế tiếp. Anh còn được nhiều người dân tặng đặc sản vùng miền ở mỗi nơi đi qua.

Ban đầu, Ngọc Quý dự tính sẽ hoàn thành hành trình 1.800km trong 50 ngày nhưng kết quả lại sớm 5 ngày so với dự kiến. Qua hành trình, anh cảm nhận bản thân học hỏi được nhiều điều mới mẻ về phong tục, văn hoá, lối sống của từng vùng miền. Anh còn nhận thấy, Việt Nam còn rất nhiều nơi có cảnh đẹp, đáng để chinh phục. 

"Qua hành trình mình còn học được sự kiên trì, sự tự tin cho bản thân. Con người ta thường hối tiếc vì những việc chưa làm được. Còn mình nhận ra sẽ thực sự hối tiếc nếu không thực hiện hành trình này sớm hơn thôi", 9X khẳng định.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-gia-lai-di-bo-xuyen-viet-voi-hanh-trang-0-dong-n-228547.html

đi bộ xuyên việt du lịch xuyên việt đi phượt

Tin tức mới nhất