Chàng trai giảm 50kg và tình huống "cười ra nước mắt" khi gặp CSGT

Cuộc sống của Tuấn Anh đã thay đổi rất nhiều kể từ khi anh giảm được 50kg, trở thành một anh chàng điển trai với ngoại hình ấn tượng.

Ngoại hình quá khổ từng khiến Tuấn Anh tự ti trong giao tiếp, sống khép kín và gặp khá nhiều bất lợi trong cuộc sống. Chính những điều này đã khiến anh chàng quyết tâm thay đổi bản thân mình.

Chỉ với những phương pháp thực hiện hết sức đơn giản và dễ dàng, anh chàng đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, không gì là không thể, chỉ cần có lòng quyết tâm và kiên trì thực hiện, chắc chắn sẽ thành công.

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 1.
Tuấn Anh từng không dám bước lên bàn cân khi chạm mức 125kg.

Nguyễn Tuấn Anh (SN 1993) hiện đang học bếp trưởng tại trường Hướng nghiệp Á Âu.

Vốn nuông chiều và luôn làm theo ý thích cá nhân, nên từ nhỏ cho đến lớn, Tuấn Anh lấy ăn uống làm niềm vui lớn nhất trong đời mà không cần quan tâm hay lo ngại gì tới mọi thứ xung quanh, kể cả ngoại hình của mình.

Cho tới khi cân nặng của Tuấn Anh đạt ngưỡng 125kg thì lúc này, anh chàng mới cảm thấy hoang mang, lo lắng và không còn đủ can đảm để bước lên bàn cân nữa.

"Đi đâu cũng mặc áo khoác, dù trời nóng như đổ lửa cũng buộc phải mặc vì xấu hổ. Lúc nào cũng chỉ muốn đứng sau người khác, ngại chỗ đông người vì thường xuyên bị người khác nhìn và trêu chọc.

Câu hỏi mình thường nhận được từ mọi người xung quanh là "Cháu nặng bao nhiêu kg?". Vì ngại trả lời thẳng nên mình đành nói "Cháu không tính kg, cháu tính tạ. 1 tạ 2 ạ. Trong thời gian họ định hình câu trả lời mình đã rút gọn", Tuấn Anh chia sẻ.

Còn có lần đi cắt tóc, Tuấn Anh làm gãy luôn cái chốt ghế bằng thép của họ rồi nhanh chóng được chuyển qua ngồi…ghế đẩu. Tuấn Anh còn đùa rằng, khoảng thời gian ngồi cắt tóc, cảm tưởng như cả tuổi trẻ của anh vừa đi qua.

Không chỉ béo phì, Tuấn Anh còn rất ham chơi game, điều này khiến ba mẹ buồn phiền nhiều. Rồi một ngày, anh chàng nhận được "lệnh" giảm cân của chị gái với một kế hoạch chi tiết.

Theo chế độ mà chị gái đặt ra, Tuấn Anh không ăn ngọt, không tinh bột, không trái cây, còn lại thì ăn thoải mái, cứ đói là ăn một ngày 5 - 6 bữa nhưng ăn không quá no. Còn với việc đi bộ và chạy bộ, đối với Tuấn Anh, 125kg đi bộ thôi là cả một vấn đề.

"Mình chạy 10 giây chắc nằm nghỉ 10 phút. Đi bộ 5 phút mà thở hơn cả cún con. Nhưng 60 phút không được thì 45 phút hoặc 30 phút, rồi cứ thế tăng dần lên. Thậm chí đi vòng vòng trong siêu thị cũng được mình áp dụng".

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 2.
Nhờ kế hoạch giảm cân chi tiết và khoa học của chị gái, anh chàng đã có một màn lột xác ngoạn mục.

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 3.
Khoảnh khắc bạn chợt nhận ra, cái quần mình mặc cách đây 6 tháng giờ đã không thể dùng được

Khi bắt đầu chế độ cũng là lúc Tuấn Anh bắt đầu bước chân vào ngành bếp. Mới đầu anh chàng cũng không nghĩ là thành công, nhưng nhờ chị thuyết phục cũng như ăn cùng chế độ nên anh chàng mới có quyết tâm.

Đối với một người độ thèm ăn 9.9/10, độ lười 9.99/10 cùng với đó là tự ti và mặc cảm thì việc giảm từ 125kg xuống 75kg trong vòng 6 tháng là điều khó tưởng.

"Đối với riêng cá nhân mình nghĩ thì ăn đúng chế độ, thoải mái đầu óc, đừng đặt mục tiêu tuần/tháng giảm bao nhiêu kg, kết quả phải thế này thế kia…Cứ ăn thôi và thật dễ chịu mới giảm cân lâu dài được.

Không quá khó nếu thực sự nghiêm túc đồng thời ném cái cân đi và để tinh thần thật thoải mái và ăn đúng chế độ thì có giảm ít hay nhiều thì củng là một kết quả không phải tốt mà là rất tốt.

Tới 1 lúc nào đó, bỗng nhiên quần tụt tận đầu gối, giật mình xem lại hình cũ thì đúng là cười trong nước mắt luôn."

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 4.
Đánh bay 50kg, trông Tuấn Anh trở nên khá điển trai đấy chứ

Có lần Tuấn Anh bị cảnh sát cơ động giữ lại. Anh chàng đưa chứng minh nhân dân ra để kiểm tra thì bỗng nhiên anh cảnh sát hét to "Anh đùa tôi à. Đưa chứng minh anh đây. Anh nghĩ qua mặt được tôi à. Đưa chứng minh người khác là sao?".

Sau đó Tuấn Anh phải dùng mọi cách để chứng minh, anh cảnh sát mới tin.

Giảm thành công 50kg, cuộc sống của Tuấn Anh đã có những sự chuyển biến tích cực. Anh chàng tự tin hơn trong cuộc sống, được mặc quần áo theo sở thích, không còn khép mình trước đám đông. Cũng vì thế mà anh chàng thuận lợi hơn trong công việc.

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 5.

Chàng trai Việt lột xác nhờ giảm cân thành công - Ảnh 6.

Bạn cũng có thể thành công như Tuấn Anh. Hãy bắt đầu chế độ ăn uống giảm cân khoa học ngay bây giờ và thay đổi cuộc sống của bạn thôi nào!

Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất