Chàng trai kiếm hơn 30 tỷ đồng/năm chỉ từ 2 cây kéo và một chiếc tông đơ

Gabriel Feitosa (người Brazil) nổi tiếng với nghề cắt tỉa và tạo hình lông độc lạ cho thú cưng. Anh có thể biến một chú chó trở thành hươu cao cổ hay nhân vật Pokémon.

Gabriel Feitosa (31 tuổi, Brazil) là nghệ sĩ làm đẹp cho thú cưng. Anh nổi tiếng với biệt tài biến động vật thành nghệ thuật.

Chàng trai thường kết hợp kỹ thuật truyền thống với thiết kế độc đáo và dùng thuốc nhuộm thuần chay cho thú nuôi.

Sự sáng tạo của Feitosa nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng. Anh hiện có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok và 400.000 lượt theo dõi trên Instagram.

Chàng trai kiếm hơn 30 tỷ đồng/năm chỉ từ 2 cây kéo và một chiếc tông đơ-1
Những chú chó với bộ lông bắt mắt, độc đáo qua bàn tay thiết kế của Feitosa (Ảnh: @gabrielfeitosagrooming).

Feitosa mở "Gabriel Feitosa Grooming Salon" - thẩm mỹ viện làm đẹp cho thú cưng - ở San Diego, Mỹ. Những chú chó được anh "phù phép" để có vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo.

"Làm đẹp cho thú cưng luôn là giấc mơ của tôi", chàng trai Brazil chia sẻ với CNBC.

Từ đam mê đến thành công

Feitosa tìm thấy niềm đam mê chải chuốt cho thú cưng từ năm 12 tuổi. Lúc đó, anh hay đưa chú chó của em gái đến tiệm chải lông khi cần. Anh luôn thích thú và quan sát nhân viên làm việc.

Sau một thời gian ngắn, Feitosa đã học được các kỹ thuật tắm rửa, cắt tỉa lông cho thú cưng từ nhân viên tiệm. Ngay khi rời trường cấp 2, anh háo hức theo đuổi đam mê và dành toàn bộ thời gian làm việc ở tiệm spa.

Năm 23 tuổi, Feitosa lần đầu được thực tập kỹ thuật của mình với một người nuôi chó ở Sacramento, California, Mỹ.

Tại Mỹ, anh đã làm việc với những người chăm sóc chó và tham gia các buổi trình diễn thú cưng trên khắp đất nước trong 3 năm.

Chàng trai kiếm hơn 30 tỷ đồng/năm chỉ từ 2 cây kéo và một chiếc tông đơ-2
Bước ngoặt đến với Feitosa khi anh quyết định làm chủ một spa làm đẹp cho thú cưng (Ảnh: @gabrielfeitosagrooming).

Vào năm 2017, Feitosa định cư ở San Diego (Mỹ) và làm việc bán thời gian cho một spa thú cưng nhỏ.

Vài tháng sau, chủ spa muốn nhượng lại việc kinh doanh cắt tỉa lông thú cưng cho Feitosa. Cô "sang tên" toàn bộ thiết bị và danh sách khách hàng với giá 40.000 USD (hơn 940 triệu đồng). Anh sẽ phải trả 1.100 USD (hơn 25 triệu đồng) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Feitosa đã nhận lời và phát triển công việc kinh doanh làm đẹp cho thú cưng ở phía sau tòa nhà. Anh tiết lộ, không dễ để vừa tập trung sáng tạo nghệ thuật, vừa điều hành để kinh doanh không thua lỗ.

Anh chia sẻ: "Đôi khi, bạn cần có bước nhảy vọt về niềm tin mà không biết liệu có thành công hay không. Tôi rất hào hứng khi tạo ra một không gian để mọi người và những chú chó của họ cảm thấy thoải mái. Còn tôi thì được làm thứ mình yêu thích".

Năm 2021, Feitosa được chọn tham gia Pooch Perfect - chương trình truyền hình cạnh tranh dành cho các nghệ sĩ tỉa lông thú cưng trên kênh ABC và lọt vào vòng chung kết.

Cơ hội đó giúp anh thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội và phát triển công việc kinh doanh. Anh cho biết, nhiều người ở bang khác đã bay đến tận nơi chỉ để anh trực tiếp cắt tỉa cho thú cưng của họ.

Nghề làm đẹp cho thú cưng

Hiện tại, thẩm mỹ viện của Feitosa có 10 nhân viên, phục vụ khoảng 20 chú chó mỗi ngày và ít nhất 500 con mỗi tháng.

Tại đây, mọi thứ đều có thể xảy ra: Một chú chó có thể trở thành hươu cao cổ hay biến thành nhân vật Pokémon.

CNBC cho biết: "Nhiều thú cưng đến tiệm không chỉ được cắt tóc mà còn được trang điểm toàn diện".

Chàng trai kiếm hơn 30 tỷ đồng/năm chỉ từ 2 cây kéo và một chiếc tông đơ-3
Năm 2022, Gabriel kiếm gần 3 tỷ đồng nhờ các hợp đồng và tài trợ thương hiệu (Ảnh: GPL).

Các thiết kế phức tạp có thể mất 3-5 tiếng để hoàn thành, bao gồm cả thời gian cho ăn và đi vệ sinh cho chó, có giá dao động 500-1.200 USD (11,7-28,2 triệu đồng). Thông thường, Feitosa làm việc 40-50 giờ/tuần.

Thẩm mỹ viện đã thu về khoảng 1,2 triệu USD (hơn 28,2 tỷ đồng) vào năm ngoái, theo các tài liệu thuế được CNBC xem xét. Năm 2022, Feitosa còn kiếm thêm 125.500 USD (hơn 2,9 tỷ đồng) cho các hợp đồng và tài trợ thương hiệu.

"Thẩm mỹ viện này là giấc mơ đối với tôi. Tôi đến Mỹ với 2 cây kéo và một chiếc tông đơ. Bây giờ, tôi có một nơi khiến tôi cảm thấy mình là nghệ sĩ và cho thế giới thấy rằng, nghề này là rất tiềm năng", Feitosa nói.

Chàng trai kiếm hơn 30 tỷ đồng/năm chỉ từ 2 cây kéo và một chiếc tông đơ-4
Để thú cưng có vẻ ngoài bắt mắt, người chủ phải trả 500-1.200 USD (11,7-28,2 triệu đồng)/lần đến thẩm mỹ viện của Feitosa (Ảnh: CBS).

Bên cạnh công việc tại thẩm mỹ viện, chàng trai Brazil còn tạo hình lông cho những chú chó ở trung tâm cứu trợ chờ nhận nuôi và trị liệu trong bệnh viện.

"Nhiều người có thể nghĩ thiết kế lông thú cưng lạ mắt là không cần thiết. Nhưng nhìn thấy nụ cười trên gương mặt những người nuôi chó là trải nghiệm khó quên của tôi", Gabriel bày tỏ.

Sắp tới, Gabriel hy vọng mở tiệm cắt tỉa lông thứ hai ở Los Angeles (Mỹ) và tổ chức chương trình truyền hình về làm đẹp cho chó của riêng mình. Anh nghĩ rằng, bản thân năm 12 tuổi sẽ tự hào về những gì mình làm được ở hiện tại.

"Tôi đã học được rằng, thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích của bản thân. Chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực cố gắng với điều mình thích thì sẽ hái được quả ngọt", Gabriel nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-kiem-hon-30-ty-dongnam-chi-tu-2-cay-keo-va-mot-chiec-tong-do-20230621152119091.htm?fbclid=IwAR0hnmIWUD37Br6VznD28c3JMc66Io5Z_B3hHFrP7htj5ugvHXwr4EpHNeM

thú cưng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao