Chàng trai Nhật 'muốn nghỉ hưu, sống tới già' ở Việt Nam vì lý do này

Năm 2015, lần đầu chứng kiến cảnh tắc đường ở Việt Nam, Kiki còn nghĩ liên tưởng tới "đàn cá bơi lội tung tăng". Sau hơn 6 năm gắn bó, anh nhận thấy thích ở lại đây mà không muốn quay lại quê nhà nữa.

Kazuki Matsumoto (tên thường gọi là Kiki), chàng trai đến từ Nhật Bản, là một trong những vị khách nước ngoài dành nhiều tình cảm với Việt Nam.

Chàng trai Nhật muốn nghỉ hưu, sống tới già ở Việt Nam vì lý do này-1
Kiki tâm sự, anh yêu Việt Nam từ những điều nhỏ nhất (Ảnh: Kiki Kazuki).

Trước kia, anh từng có thời gian làm việc tại nhà hàng, sinh sống ở Hàn Quốc 2 năm, rồi mới chuyển tới Việt Nam. "Nghề tay trái" của anh hiện là một blogger, chia sẻ nhiều trải nghiệm của mình ở vùng đất mới.

Anh tâm sự, trước kia đôi lúc anh nhận được câu hỏi "Bao giờ quay lại Nhật". Khi đó, câu trả lời thường là "chưa biết chắc". Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu được hỏi câu này, Kiki có thể khẳng định "sẽ không trở về nữa".

Lý do vì đâu chàng trai Nhật này lại yêu Việt Nam đến vậy?

Chàng trai Nhật muốn nghỉ hưu, sống tới già ở Việt Nam vì lý do này-2
Du khách Nhật thưởng thức ẩm thực ở chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ (Ảnh: Kiki Kazuki).

"Thời gian sống ở Hàn Quốc, tôi từng nếm thử món phở Việt ở đây. Hương vị món ăn ấn tượng tới mức tôi quyết định tới Việt Nam để trải nghiệm xem sao", Kiki nhớ lại những kỷ niệm đầu tiên.

Ban đầu anh dự kiến sẽ chỉ du lịch trong vòng 6 tháng rồi quay lại quê nhà. Nhưng chớp mắt hơn 6 năm trôi qua, anh thêm yêu và muốn gắn bó với mảnh đất này.

"Rất vui là cảm xúc khi mình sống ở Việt Nam. Nơi này giúp mình có thêm nhiều bạn bè, đồng nghiệp mới. Mình tự do du lịch một mình khắp các vùng miền trên dải đất hình chữ S, nếm đủ ẩm thực vùng miền từ Bắc Trung Nam và thấy hợp khẩu vị. Con gái Việt Nam cũng rất xinh xắn, lại thông minh sắc sảo", anh nhận xét.

Chàng trai Nhật muốn nghỉ hưu, sống tới già ở Việt Nam vì lý do này-3
Chụp hình cùng bé gái dân tộc ở Hà Giang (Ảnh: Kiki Kazuki).

Chia sẻ về lý do "không thể nào quay về sống ở Nhật nữa", Kiki khẳng định không phải bản thân "mệt mỏi hay áp lực với cuộc sống tại quê nhà", chỉ đơn giản anh "không còn hứng thú với nhịp điệu như trước kia".

"Nhật Bản là quốc gia rất tuyệt vời. Hệ thống pháp luật cải tiến tới những vấn đề nhỏ nhất khiến người dân an tâm sinh sống. Nhưng mình lại yêu Việt Nam từ những điều rất nhỏ. Nơi này mang tới cho mình hết bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Và sự mến khách từ những con người xa lạ, khiến mình thực sự ấm lòng", anh nói.

Nhớ lại lần đầu tới Việt Nam du lịch, Kiki ngồi sau một chiếc xe máy công nghệ. Nhắm mắt lại và hít thở mọi thứ, anh nhận thấy "mình mê bầu không khí này quá", nên muốn dành thêm nhiều thời gian trải nghiệm cuộc sống.

Đến giờ, khi thấy những cảm nhận ban đầu "hoàn toàn đúng đắn", anh càng có lý do ở lại.

Chàng trai Nhật muốn nghỉ hưu, sống tới già ở Việt Nam vì lý do này-4
Kiki trong hành trình tới Mù Cang Chải, Yên Bái (Ảnh: Kiki Kazuki).

Một trong những kỷ niệm ấn tượng nhất của Kiki đó là lần đầu nhìn thấy cảnh tắc đường khi anh tới TPHCM năm 2015. Thậm chí chàng trai người Nhật còn hình dung như cảnh "đàn cá bơi lội tung tăng" và không hiểu luật giao thông như thế nào. 

Anh thú nhận từng thấy "xỉu lên xỉu xuống" trước cảnh giao thông lộn xộn, không biết đi thế nào cho chuẩn. Nhưng sau một thời gian "nhập gia tùy tục", thậm chí giờ anh đã tự tin lái xe máy chở bạn đi ngoài đường, không còn "sợ sệt, hoảng hốt" như ngày đầu.

"Khi chở bạn gái, phải nhớ gạt chỗ để chân. Nếu cô ấy hỏi mũ bảo hiểm này đã đưa bạn gái nào đội chưa, không được chần chừ mà phải trả lời ngay, đây là mũ anh mới mua cho em", Kiki hóm hỉnh nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/chang-trai-nhat-muon-nghi-huu-song-toi-gia-o-viet-nam-vi-ly-do-nay-20230826230518679.htm?fbclid=IwAR06v1y3BSD-Ca2oEju-XHJJ7H0jwke7ZngC9Imqsfw9e3vyGEqmAu4vk4w

người Nhật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao