Chất xám của nhà mốt Việt bị ăn cắp trắng trợn?

Một thương hiệu thời trang đã sử dụng trái phép hình ảnh áo dài của những nhà thiết kế Việt tên tuổi để quảng bá dịch vụ may đo áo dài trên trang cá nhân.

Mới đây, Giám đốc sáng tạo của tờ Heritage - Nguyễn Hoàng Anh đã đăng tải bài viết về việc ăn cắp chất xám của những nhà mốt Việt. Cụ thể, thương hiệu thời trang Byfas đã sử dụng hình ảnh các nhà thiết kế (NTK) tên tuổi như Thủy Nguyễn, Adrian Anh Tuấn để đăng trên trang cá nhân nhằm mục đích kinh doanh.


Bài đăng quảng cáo dịch vụ may đo trên trang Byfas bị cho là đã sử dụng hình ảnh trái phép của các NTK khác, dễ gây hiểu lầm đến khách hàng rằng họ sẽ được may đo theo những mẫu trong hình.

Đăng hình ảnh áo dài của các NTK khác, nhưng Byfas lại quảng cáo về các dịch vụ may đo của mình. Thương hiệu còn chia sẻ rằng các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của mình luôn được tư vấn bởi các stylist và những nhà thiết kế nổi tiếng.


Thương hiệu Byfas đã sử dụng hình ảnh áo dài của NTK Thủy Nguyễn, để đăng tải trên trang cá nhân với mục đích kinh doanh.

Các NTK Việt cho rằng, hành động này là sự thiếu văn minh, đánh cắp chất xám của người khác. Họ nghĩ thương hiệu may áo dài này cần đưa ra câu trả lời rõ ràng và gỡ bỏ hình ảnh trái phép trên trang cá nhân, với mục đích quảng cáo cho dịch vụ may đo áo dài.

Trao đổi với báo chí, đại diện của NTK Thủy Nguyễn cho biết: "Thương hiệu này đã dùng hình ảnh BST của chúng tôi tại tuần lễ áo dài, rồi đăng tải trên trang cá nhân. Điều này khiến khách hàng lầm tưởng tất cả thiết kế đều do bên họ chịu trách nhiệm sản xuất. Chúng tôi sẽ họp với Giám đốc sáng tạo Nguyễn Hoàng Anh để đưa ra phương án hợp lý nhất cho trường hợp này".


NTK Adrian Anh Tuấn cũng bị lấy hình ảnh thiết kế để quảng cáo cho dịch vụ may đo của Byfas.

Riêng về thương hiệu thời trang Byfas, phóng viên đã nhanh chóng liên hệ để có câu trả lời chính xác. Bên nhãn hàng vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Tuy nhiên, trong phần bình luận trên trang cá nhân, Giám đốc của hãng đã trả lời sự thắc mắc của các nhà mốt Việt. Cô cho rằng: "Byfas là một thành việc tham gia lễ hội áo dài TP.HCM! Và chỉ lấy các hình ảnh của các hoạt động trong lễ hội để hưởng ứng và xây dựng chương trình promotion cho khách hàng của mình. Chứ không kinh doanh các sản phẩm của các nhà thiết kế khác."

Đáp trả lời bình luận trên, Giám đốc sáng tạo Nguyễn Hoàng Anh cho biết: "Chúng tôi sẽ làm việc với Sở Du lịch về việc này. Nếu Sở có văn bản cho phép chị sử dụng hình ảnh của lễ hội, không liên quan đến thương hiệu thì chị sẽ phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi là đơn vị tài trợ, đồng tổ chức chương trình nên có đầy đủ cơ sở để khởi kiện".

Theo Zing


ăn cắp nhà thiết kế

Tin tức mới nhất