Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông không chịu bị xử phạt

Không đeo khẩu trang còn ra ngoài chạy bộ, người đàn ông bị công an mời về xử lí nhưng ông ta kiên quyết không chấp hành.

Bắt đầu từ ngày 22/7, thành phố Hà Nội yêu cầu người dân khi không có việc cần thiết thì không ra khỏi nhà để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, không ít người vẫn lợi dụng thời điểm và địa bàn cơ quan chức năng khó kiểm soát để ra ngoài tập thể dục.

Ai cũng biết tập thể dục là tốt cho sức khỏe nhưng đang trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm, hoạt động này có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cả cộng đồng, xã hội.


Clip: Người đàn ông tập thể dục không chấp hành yêu cầu xử lý vi phạm của cơ quan chức năng

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông chạy thể dục tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong clip, một người đàn ông trung niên đang chạy bộ trên đường thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Người này không chỉ vi phạm về việc ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết mà còn không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông không chịu bị xử phạt-1
Người đàn ông trung niên đi chạy thể dục, không đeo khẩu trang nơi công cộng

Khi bị lực lượng chức năng bắt gặp, người đàn ông lập tức tăng tốc độ chạy mặc cho việc đã bị gọi lại.

Mãi cho đến khi bị chặn lại, người này mới tiến vào phía lề đường và rút khẩu trang ra đeo. Mất một thời gian khá dài ông ta mới quay lại nhưng vẫn không chịu lên xe công vụ chấp hành yêu cầu xử lý vi phạm.

Bức xúc trước cách hành xử, một trong những người thực hiện nhiệm vụ lên tiếng: "Bác chấp hành hay để chúng tôi cưỡng chế lên xe? Mình có tuổi rồi đừng để người ta nhìn vào như thế, nhìn sẽ rất phản cảm.

Mình ra đường đi tập thể dục, không đeo khẩu trang vi phạm chỉ thị, công điện của UBND thành phố, 2 lỗi liền. Mời bác lên xe".

Chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông không chịu bị xử phạt-2
Sau một hồi thuyết phục, người đàn ông mới chịu lên xe

Đoạn clip sau khi được đăng tải khiến cộng đồng mạng cũng "sôi máu". 

"Các anh công an thật kiên nhẫn, phải tôi chắc tôi gô cổ lên xe lâu rồi"

"Trong khi cả thành phố đang căng mình chống dịch, một mình ông không chấp hành thì tất cả sẽ đổ sông đổ bể. Mọi người làm ơn, đừng ích kỷ như thế". 

"Mong các cơ quan chức năng mạnh tay với những trường hợp tương tự"

MT
Theo Vietnamnet


khẩu trang COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất