Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm

"Nghe thấy tiếng kêu cứu, chúng tôi chạy ra thì thấy nhà bên đang cháy to. Mọi người không ai tiếp cận được, chỉ nghe tiếng la hét cứu tôi với".

Như VnExpress đưa tin, hơn 1h ngày 21/4, ngôi nhà 3 tầng nằm trong ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, bốc cháy sau tiếng nổ lớn khiến 5 người chết.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã triển khai lực lượng tới hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ và khống chế ngọn lửa.

Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm-1
Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm-2
Hiện trường vụ cháy

Đại diện UBND quận Đống Đa xác nhận, vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng 2 người chạy lên tầng tum là ông Bùi Ngọc Lâm và cháu Bùi Quang Huy thì được lực lượng Công an cùng người dân hướng dẫn, cứu thoát.

Các nạn nhân tử vong gồm có bà Đoàn Thị M. (Sn 1948, chủ hộ), chị Đỗ Mai H. (Sn 1985, con dâu bà M.), anh Bùi Ngọc K. (Sn 1985, con ruột bà M.), cháu Bùi Nam P. (Sn 2012, con trai ông Lâm). 

Vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra khiến người dân sống xung quanh bàng hoàng. 

Trên Pháp luật & Bạn đọc, bà Đàm Thị T. sống cạnh hiện trường chia sẻ: "Đêm qua lúc tôi dậy thì nghe tiếng bụp bụp, tưởng đánh nhau nên không gọi con dậy. Sau đó nghe thấy tiếng kêu cứu, ra thì thấy nhà bên đang cháy. 

Lúc đó có 1, 2 người nữa nhưng đám cháy bùng to, mọi người không ai tiếp cận được, chỉ nghe tiếng kêu trong nhà cứu tôi với...".

Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm-3
Người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ hỏa hoạn thương tâm

Một người dân khác cho hay, vào khoảng hơn 1h sáng, người này nghe thấy 2 tiếng nổ phát ra sau đó ngửi thấy mùi khét, chạy sang thì thấy cháy trước cửa.

Anh Nguyễn Hồng Sơn sống ở khu B8 gần đó cho biết, khi phát hiện sự việc anh đã hô hoán mọi người tham gia cứu nạn. "Nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy lớn quá, lửa táp bỏng rát và lo sợ đồ đạc bên trong tiếp tục phát nổ. Cổng ngôi nhà bị khóa", anh Sơn kể.

Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm-4
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng hét cầu cứu giữa đêm-5
Toàn bộ đồ đạc ở khu vực tầng 1 đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

9h30 sáng 21/4, lực lượng chức năng được tăng cường đến hiện trường, khẩn trương tổ chức khám nghiệm làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-nha-5-nguoi-chet-o-ha-noi-am-anh-tieng-cau-cuu-giua-dem-n-303792.html

cháy nhà hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao