Cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: 'Người sống sót tâm lý bất ổn'

Gia đình có 7 người thì 6 người chết trong vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm khiến người dân bàng hoàng, xót xa.

Lửa bùng dữ lắm, nhà 7 người thì chết 6, có bé 2 tháng tuổi

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h ngày 30/3 tại căn nhà số 899 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP. Thủ Đức. Vụ cháy làm 6 người trong một gia đình tử vong thương tâm. Nguyên nhân có thể do chết ngạt. 

Sáng 30/3, không khí tang thương bao trùm khắp con hẻm đường Nguyễn Thị Định (TP. Thủ Đức) khi ai nấy đều xót xa nhắc đến vụ hỏa hoạn vừa mới xảy ra.

Được biết, chủ nhà tên Tâm bị thương nặng và đang được cấp cứu. Các nạn nhân tử vong đều là người thân của ông Tâm gồm vợ, con dâu, hai con, cháu ngoại, cháu nội. Trong đó, hai cháu nhỏ, có một cháu 6 tuổi còn một cháu mới hơn 2 tháng tuổi.

Cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: Người sống sót tâm lý bất ổn-1

Cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: Người sống sót tâm lý bất ổn-2
Hiện trường nơi xảy ra hỏa hoạn

Theo một số người dân ở cạnh cho biết, lửa bùng lên khoảng 1h sáng cùng ngày, nghe tiếng hô hoán anh chạy ra xem thì thấy cháy trong nhà, khóa cửa trong. Lúc đó ông Tâm ở ngoài cũng nỗ lực để chữa cháy nhưng không thành, bất lực nhìn người thân kêu cứu bên trong.

"Ban đầu anh cứ nghĩ người không sao ai ngờ chết tới 6 người, nhà 7 người mà chết 6, có mỗi ông Tâm ở ngoài nên sống sót thôi. Tội nhất là có 2 đứa nhỏ, 1 đứa khoảng 6 tuổi, đứa còn lại có 2 tháng", một người hàng xóm chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết nhưng đành bất lực

Bà Nguyễn Thị Giàu (người thân trong gia đình) chia sẻ với Tổ Quốc: "Gia đình họ rất khó khăn, em L. hay tâm sự với tôi về cuộc sống gia đình khó khăn, bản thân nó bị bệnh tiểu đường nên không làm gì được".

Theo bà Giàu, lúc xảy ra cháy mọi người trong xóm đều la toán lên và chạy lại đập cửa để cứu người. "Người dân chạy tới còn nghe tiếng kêu cứu của người con trai ông Tâm rất thảm thiết nhưng lửa cháy ngay phòng khách nên không cách nào cứu được, đành bất lực", bà Giàu chia sẻ với tờ báo trên.

Còn ông Dũng (anh em cột chèo phía chị L.) chia sẻ rất đau buồn vì không thể nào cứu được cả gia đình dù ở cách hiện trường một căn nhà. 

Cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: Người sống sót tâm lý bất ổn-3
Người thân khóc ngất tại hiện trường

Người duy nhất sống sót bị bỏng độ 2, tâm lý bất ổn và hoảng loạn

Sau khi vụ việc xảy ra, đến sáng nay, không khí tang thương bao trùm khắp con hẻm đường Nguyễn Thị Định (TP. Thủ Đức), ai nấy xót xa nhắc đến vụ hỏa hoạn vừa mới xảy ra.

Gia đình có 7 người thì 6 người chết, ông Tâm (sinh năm 1967) sống sót, hiện điều trị ở bệnh viện. 

"Nhà nó 6 người chết cả rồi, có mỗi thằng Tâm sống sót, đang điều trị ở bệnh viện, đứa cháu nội trai mới có 2 tháng tuổi, cháu ngoại gái thì được 6 tuổi, chết thảm quá, không ngờ lại xảy ra như vậy", người họ hàng của gia đình ông Tâm nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Cháy nhà 6 người tử vong ở TP.HCM: Người sống sót tâm lý bất ổn-4
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường

Liên quan đến vụ cháy, bác sĩ Trần Văn Khanh - giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Thịnh (Bệnh viện Q.2 cũ) - cho biết khoảng 1h30 sáng cùng ngày đơn vị tiếp nhận tin báo, điều động xe cứu thương xuống hiện trường để hỗ trợ sơ cấp cứu cho các nạn nhân. 

Tuy nhiên thời điểm này xác định có 6 người đã tử vong, 1 người may mắn sống sót được chuyển bệnh viện cấp cứu. 6 người tử vong được chuyển lên Nhà tang lễ  An Bình, Q.5. 

"Bệnh nhân tên Tâm bị phỏng độ 2, hiện tương đối hoảng loạn, đang được các bác sĩ nỗ lực điều trị và hỗ trợ tinh thần", bác sĩ Khanh nói với Tuổi Trẻ.

Theo thông tin sơ bộ từ PCCC và CHCN TP.HCM cho biết, căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 60m2 bị cháy hoàn toàn, 5 xe gắn máy và một số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng đang phong toả, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Danh tính các nạn nhân trong vụ cháy gồm:

Bùi Thị L. (sinh năm 1969)

Lục Kiến A. (sinh năm 1994)

Lục Tuyết Tr. (sinh năm 1996)

Bùi Thuý A. (sinh năm 1997)

Lục Kiến Ngh. (sinh năm 2014)

Và một bé sơ sinh 2 tháng tuổi

Về tài sản: Cháy rụi 5 xe máy và toàn bộ tài sản trong nhà.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-nha-lam-6-nguoi-tu-vong-lua-bung-du-lam-nguoi-song-bat-on-tam-ly-n-256343.html

vụ cháy tử vong

Tin tức mới nhất