Cháy tại Đài Truyền hình Hải Phòng, một cán bộ tử vong

Khói đen bốc ra nghi ngút từ giữa tòa nhà 15 tầng của Đài PT - TH Hải Phòng. Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng PCCC phát hiện một cán bộ tử vong tại khu vực vệ sinh.

Khoảng 15h ngày 4/6, tầng 9 của tòa nhà 15 tầng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng (số 2 đường Nguyễn Bình, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) bị bao vây bởi một đám khói đen. Vụ việc xảy ra khi nhân viên đài truyền hình đang trong giờ làm việc.
 
Một số người dân sống xung quanh tòa nhà cho biết, một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 9 của tòa nhà, sau đó khói bốc ra mù mịt cùng mùi dây điện cháy khét lẹt từ khu vực này. Ngay sau đó toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà đã nhanh chóng di tản xuống sân đài.


Theo ghi nhận của PV, một số cửa sổ của tòa nhà được đập vỡ để phục vụ công tác cứu hỏa. Lực lượng cảnh sát PCCC và Điện lực quận Lê Chân có mặt để khắc phục sự cố.…

Ông Đoàn Văn Chương - Giám đốc Đài PTTH Hải Phòng cho biết, vụ cháy xảy ra tại hộp kỹ thuật điện, Phòng Kỹ thuật của Đài. Ngay sau khi xảy ra cháy, nhân viên đài đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC để xử lý sự cố. Toàn bộ chương trình phát sóng của đài bị ngừng trệ. Theo ông Chương, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do bị chập điện. "Hiện chúng tôi đang khắc phục và cố gắng để đến tối cùng ngày phát sóng trở lại" - ông Chương nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, ngay khi vụ cháy xảy ra ông đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. Công tác dập lửa ban đầu của nhân viên Đài cùng với sự có mặt kịp thời của lực lượng PCCC đã giúp việc dập tắt đám chỉ cháy sau 2 giờ. Tuy nhiên cũng theo ông Nam, sau khi ngọn lửa được dập tắt lực lượng PCCC cùng nhân viên của Đài mới phát hiện ông Hùng, cán bộ phòng dữ liệu tại khu vực vệ sinh trong tình trạng ngất xỉu. Ông Hùng được nhân viên y tế cấp cứu tại chỗ rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp nhưng đã tử vong.

Được biết, trụ sở mới của Đài PT-TH Hải Phòng chính thức được đi vào khai thác sử dụng từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi đám khói phát ra là khu vực làm việc của ban Văn hóa – Xã hội.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao