Vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại nhà người giữ trẻ: "Tôi thương bé còn không hết, sao nỡ đánh!"

Bị đồn là nhận nuôi giữ trẻ tại nhà nhưng lại đánh bé 2 tuổi đến tử vong, bà Liên rất buồn. Bà bảo mình thương bé không hết thì sao nỡ đánh. Người phụ nữ này cũng lên chùa cầu siêu để linh hồn con trẻ được ra đi thanh thản.

Ngày 19/5, công an huyện Bình Chánh (TP HCM) xác nhận đã lấy lời khai bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai 2 tuổi, con của chị chị Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, tạm trú huyện Bình Chánh).

Trước đó, vào ngày 16/5, chị Loan mang con đến nhà bà Liên gửi. Trong lúc cho trẻ dùng cháo, bé khóc không chịu ăn và ngất xỉu. Sau đó, bé được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Cũng có thông tin cho rằng bà Liên thấy cháu không chịu ăn đã đánh 2 cái vào dưới vùng cổ khiến bé ngất xỉu rồi tử vong.

 “Thương không hết sao nỡ đánh”

Chiều ngày 19/5, sau 3 ngày xảy ra vụ việc đau lòng, tại căn nhà trọ nhỏ đã xập xệ nằm sâu trong một kho vật liệu ở ấp 2 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, quê Cà Mau) vẫn không nguôi nỗi buồn về cái chết của bé trai 2 tuổi mà bà nhận giữ tại nhà.

Bà Liên là người trực tiếp nhận trông giữ bé Xù (2 tuổi, con trai chị Loan) từ cách đây hơn 1 năm, khi bé mới được 10 tháng tuổi. Ở quê làm thuê làm mướn quần quật vẫn không đủ ăn, bà Liên cùng chồng và hai con bỏ quê hương lên thành phố mưu sinh được 8 năm nay.

betraituvong3
Bà Phạm Thị Liên buồn bã trước cái chết của bé Xù.

Cả nhà thuê phòng trọ ở huyện Bình Chánh để sinh sống, người chồng tên Nguyễn Văn Lem (49 tuổi) đi làm bảo vệ ở gần nhà, cậu con trai cả tên Nguyễn Quốc Ái (27 tuổi) cũng đi làm công nhân. Còn bà Liên vì căn bệnh tim hành hạ nên không làm được việc nặng, ở nhà lo nội trợ.

“Hơn 1 năm trước, có người bán vé số giới thiệu cho tôi nuôi bé Xù, con của chị Loan, vốn là một người mẹ đơn thân. Tôi ở nhà một mình không làm gì cũng buồn nên nhận nuôi giùm. Dù sao có đứa trẻ cũng vui cửa vui nhà. Chị Loan bảo mỗi tháng sẽ trả tôi 1,5 triệu tiền công”, bà Liên cho biết.

Hơn 1 năm gắn bó với cậu bé, cả gia đình bà Liên xem như thành viên trong gia đình. “Nhà tôi nghèo lắm nhưng không vì thế mà chăm lo cho bé không tốt, có gì ngon cũng để dành cho bé. Xù mới bập bè biết nói, gọi vợ chồng tôi là ông bà ngoại, gọi con trai tôi cha, con gái tôi thì nó gọi là mẹ. Thằng bé khôn lanh, cứ nhõng nhẽo để đòi ôm, hôn lên má”, người phụ nữ tâm sự.

Ông Lem (chồng bà Liên) chia sẻ thêm “Cả hơn năm trời nuôi nấng, tình thương không để đâu cho hết. Đứa con cả của tôi cũng thương bé, hay mua đồ chơi, lúc nghỉ làm thì dẫn đi siêu thị. Một tháng, tiền công người mẹ đưa có khi không đủ, mấy tháng nay vẫn chưa đưa tiền nhưng tôi đâu trách gì, còn dành dụm mua cho bé bộ quần áo mới”.

betraituvong2
Căn nhà trọ lụp xụp của gia đình bà Liên.

Nhớ lại khoảnh khắc bé Xù tử vong, bà lại rơi nước nước, nghẹn ngào thuật lại: Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 16/5, bà thức dậy lo chuyện cơm nước. Xong xuôi đâu đó, khi vô nhà gọi Xù dậy thì thấy mặt mày cháu trắng bệch. Hốt hoảng, bà vội vàng cõng bé trên vai chạy ra ngoài kêu cứu. Người dân gần đó giúp bà chở cậu bé 2 tuổi đi bệnh viện cấp cứu.

“Nhưng  thằng bé đã không qua khỏi. Sau khi bé tử vong, công an tiến hành khám nghiệm tử thi, chưa có kết quả nên giờ tôi cũng chưa biết nguyên nhân vì sao. Ngay sau đó, tôi lên đồn lấy lời khai, đến khoảng 9h sáng ngày 17/5 thì được về nhà. Tôi thương thằng bé không hết, sao nỡ đánh chết cháu được”, nói đến đây bà Liên lại sụt sùi nước mắt.

Tủi hờn vì bị người lạ gọi điện chửi độc ác

Từ ngày xảy ra sự việc đau buồn, bà Liên ngày nào cũng khóc, phần vì thương xót bé đồng thời cảm thấy tủi nhục khi có thông tin dè bỉu nói bà là người đã trực tiếp đánh khiến bé trai tử vong.

“Trước ngày bị tử vong, bé gầy gò, hay ốm đau lắm. Nhưng do nhà không có tiền đưa cháu đi Bệnh viện nên tôi gọi cho mẹ Xù về mà hoài không được. Thế mà có người bảo tôi đánh bé đến tử vong, như vậy tội nghiệp cho cả nhà tôi lắm”, người phụ nữ buồn bã nói.

Trong khi đó, từ hôm bé Xù mất đi, ông Lem cũng đau buồn, đi làm rồi về cũng chẳng buồn ăn uống gì. “Nhiều người đọc thông tin trên mạng rồi cho rằng bé chết là do vợ chồng tôi đánh. Họ gọi điện chửi bới nói hai vợ chồng độc ác khiến tôi rất tủi hờn. Việc đã lỡ thế, tôi không biết thanh minh sao cho người ta hiểu nên cứ đành chờ công an sớm điều tra sáng tỏ mọi việc”, ông Lem chia sẻ.

betraituvong1
Từ ngày bé Xù mất, ông Lem cũng buồn bã.

Sau khi sự việc xảy ra, vì túng thiếu nên hai vợ chồng mượn của chủ nhà trọ 1 triệu đồng để lo viện phí. Lúc cháu mất đi, cả nhà cũng ráng chạy vạy thêm tiền mang về Kiên Giang lo ma chay cho bé. Sáng 19/5, bà Liên cũng lên chùa cầu siêu để linh hồn con trẻ được ra đi thanh thản.

Bà Xuân, chủ căn nhà trọ nơi vợ chồng bà Liên thuê xác nhận nhà bà thuộc diện nghèo khó. Bà chủ trọ nói: “Một năm trước, tôi mua khu nhà trọ, tính để làm nhà kho chứa vật liệu xây dựng. Nhưng thấy hai vợ chồng nghèo quá nên mới cho họ ở lại. Bà Liên thương cậu bé lắm, mới hôm qua tôi nhìn thấy bà ấy đem đống đồ chơi, quần áo của Xù đi đốt. Tôi hỏi bà sao không giữ làm kỷ niệm, bà ấy nói giữ lại rồi mỗi lần nhìn sao mà chịu nổi”.

Hiện thi thể bé trai đã được mang về quê ở Kiên Giang để mai táng. Các đội nghiệp vụ Công an TP HCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu thập chứng cứ. Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất