Chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Hãy biết những cách đơn giản nhưng lại giúp ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả dưới đây ngay hôm nay nhé!

Dưới đây đây là chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả, giúp bạn bảo vệ tốt sức khỏe, phòng chống bệnh tật đặc biệt là các căn bệnh ung thư rất nguy hiểm. Hãy biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình thật tốt bằng chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo chất dinh dưỡng hàng ngày nhé.


Cách ngừa ung thư

Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật

Nên ăn nhiều các loại rau, quả, củ, hạt. Một chế độ ăn uống và dinh dưỡng trên cơ sở nguồn gốc thực vật  sẽ cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết sẽ giúp cơ thể có được sức đề kháng tốt để chống lại các yếu tố gây ung thư. Thêm vào đó, các thực phẩm này ít chất bột, nghèo năng lượng nên hạn chế được việc tăng cân của cơ thể đấy.

Mỗi tháng hãy duy trì ăn chay 4-5 ngày

Để thanh lọc cơ thể và tăng cường sức đề kháng giúp bạn phòng chống các bệnh ung thư hiệu quả, hãy thực hiện chế độ ăn chay 4-5 ngày / tháng. Ăn chay còn giúp bạn đổi khẩu vị và sẽ thấy ăn ngon hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn đấy.

Để làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách ăn uống, chúng ta nên:

- Ăn nhiều chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư trong đó có ung thư đại trực tràng.

- Cắt giảm lượng muối và đường trong công thức nấu ăn nếu có thể. Đường chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng dễ gây thừa cân.

- Ăn các thực phẩm chế biến ít thường xuyên hơn.

- Nấu và ăn ở nhà thường xuyên hơn giúp kiểm soát lượng muối và lượng chất béo.

- Nên chọn chất béo không bão hòa có trong quả bơ, bơ thực vật, dầu như dầu ô liu… Omega-3 là một loại chất béo không bão hòa được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi, cá trích và cá thu, đậu nành…

- Bớt ăn thịt, cá… chiên, nướng với nhiệt độ quá cao, nhất là mỡ động vật (các chất làm gia tăng nguy cơ ung thư có thể hình thành ở nhiệt độ cao).

- Nên ướp thịt, cá trước khi nấu ăn.

- Không sử dụng hộp đựng bằng nhựa để làm nóng thức ăn trong lò vi sóng, ngoại trừ loại được dán nhãn an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng.

- Không ăn thức ăn có dấu hiệu của nấm mốc.

- Tránh uống nước ô nhiễm (chất asen có thể tăng nguy cơ một số loại ung thư) như nước giếng chưa được kiểm nghiệm. Chất clo dùng để làm sạch nước nhưng nếu chất này quá nhiều có thể tăng nguy cơ ung thư bàng quang.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy nhớ những điều vô cùng đơn giản trên đây ngay hôm nay nhé!

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất