Chi 15 triệu đồng, học sinh 'phố núi' được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...

Chỉ tốn 15 triệu đồng, lớp 12A2 THPT Buôn Ma Thuột đã có một bộ ảnh kỷ yếu mang đậm chất văn học.

Càng ngày ảnh kỉ yếu càng được các bạn trẻ đa dạng hóa hơn xưa rất nhiều. Nếu ngày xưa, khi khai giảng và bế giảng mỗi lớp chỉ được chụp một bức ảnh tập thể đứng nghiêm trang theo hàng theo lối, thì giờ đây, mỗi kì cuối cấp là một lần họ được chụp những bộ ảnh đẹp như phim để làm kỉ niệm.

Ảnh kỉ yếu cũng vì nhu cầu của giới trẻ mà trở nên đa dạng. Mỗi bộ ảnh đều được thay đổi concept sao cho độc đáo và ấn tượng nhất có thể. Thế nên những bộ ảnh kỉ yếu mang phong cách thảm đỏ có, trở về tuổi thơ có, hay bụi bụi kiểu xã hội đen cũng không hề ít...

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xuất hiện bộ ảnh kỷ yếu theo dạng poster văn học. Hàng loạt các tác phẩm, nhân vật đi sâu vào bao thế hệ học sinh Việt Nam đã xuất hiện trong 1 bộ ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12A2, THPT Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

Chi 15 triệu đồng, học sinh phố núi được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...-1
Tác phẩm "Truyện Kiều" phiên bản hiện đại.

6 tác phẩm tiêu biểu được các bạn lựa chọn để chụp kỷ yếu là Truyện Kiều, Tấm Cám, Vợ chồng A Phủ, Lão Hạc, Vợ nhặt, Chí Phèo. Đây là những tác phẩm tiêu biểu với đủ thể loại từ cổ tích, hiện thực phê phán được yêu thích và thường xuyên có mặt trong các đề thi đại học.

Nói về ý tưởng của bộ ảnh, Mẫn Nhi - thành viên trong lớp cho biết: "Lúc đầu tụi mình chỉ tính chụp bình thường như các bạn thôi. Nhưng đến khi chuẩn bị chụp thì vô tình thấy được 1 tấm poster phim nên mình có ý tưởng chụp theo kiểu văn học".

Chi 15 triệu đồng, học sinh phố núi được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...-2
Nàng Tấm hiền thảo trong "Tấm Cám".

Chi 15 triệu đồng, học sinh phố núi được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...-3
"Vợ chồng A Phủ".

Cả lớp 39 thành viên chia nhau mỗi người một việc, tính toán chi li từng công đoạn. Nhìn ảnh tuy cầu kỳ nhưng bộ ảnh mất chi phí khoảng 15 triệu đồng và chụp trong 2 ngày. Mẫn Nhi cho biết lúc nghe được ý tưởng, cả lớp đều thích thú và hỗ trợ nhiệt tình.

"Quần áo chúng mình đi thuê ở nhiều chỗ khác nhau cho phù hợp với từng tác phẩm. Về việc phân chia nhân vật, sau khi lên kịch bản, ai hợp vai nào thì nhận. Sau đó, các cán bộ lớp sẽ chọn lọc lại, tất cả 39 thành viên sẽ đều có mặt trong 1 tác phẩm", Nhi cho hay.

Chi 15 triệu đồng, học sinh phố núi được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...-4
Lão Hạc, Bá Kiến được mô tả tỉ mỉ qua từng thước hình.

Chi 15 triệu đồng, học sinh phố núi được làm Chí Phèo, Thúy Kiều, Lão Hạc,...-5
"Vợ nhặt" mang phong cách nhí nhảnh, hiện đại.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là 5 tấm poster demo, bộ ảnh và video full sẽ ra mắt vào thời gian tới.


Theo Baodatviet


ảnh kỷ yếu học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao