Chỉ mất 5 giây nhìn ra ngay các loại thịt cá 'tắm' hóa chất, chị em nội trợ cần phải biết

Với vài chiêu dưới đây, một số thịt cá bẩn sẽ "lộ nguyên hình", đố thoát nổi mắt thường của các chị em.

Mỗi ngày đi chợ, các chị em nội trợ nơm nớp lo sợ mua nhầm phải thực phẩm bẩn, gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Thay vì sống trong sợ hãi, các chị em cần là người tiêu dùng thông minh. Hãy thử áp dụng vài chiêu dễ ợt dưới đây, một số loại thịt, cá bẩn sẽ không thoát nổi mắt thường của các chị em.

1. Cá ngâm hóa chất

Chỉ mất 5 giây nhìn ra ngay các loại thịt cá tắm hóa chất, chị em nội trợ cần phải biết-1

Khi mua cá nên xem mang cá, mang không đỏ nhưng nhìn vẫn tươi. Ấn tay vào phần thân thấy mềm, mình cá lõm xuống, mắt cá lõm vào trong, ngửi cá có mùi lạ chứ không phải mùi tanh đặc trưng, chứng tỏ cá đã ngâm hóa chất.

Còn cá tươi, mang sẽ còn đọng máu, có màu đỏ. Phần bụng nhỏ, quẫy khỏe. Đối với cá đông lạnh, mắt con cá lồi, đàn hồi tốt, hiện rõ màu tròng mắt, vảy óng ánh, miệng ngậm kín, mang đỏ hồng, ấn nhẹ tay thấy rõ độ chắc là cá tươi.

2. Thịt lợn

Thịt lợn có màu sắc quá bắt mắt, từng tảng thịt đỏ đẹp mắt chưa hẳn đã tốt. Loại này rất dễ tồn dư chất cấm, hóa chất. Không mua thịt có độ cứng bất thường, ấn tay vào cảm nhận bị khô, cứng và ít đàn hồi. 

Còn thịt lợn bình thường sẽ có độ mềm vừa phải, có độ đàn hồi khi bị ấn xuống, hơi dính vào tay. 

Chỉ mất 5 giây nhìn ra ngay các loại thịt cá tắm hóa chất, chị em nội trợ cần phải biết-2

3. Thịt bò

Thịt bò ngâm hóa chất thường nhão, màu sắc không đều, tự nhiên. Khi ấn tay vào miếng thịt xuất hiện vân tay in hằn trên miếng thịt. Khi thái, thịt bò không dính dao, nhìn kỹ còn thấy nước rỉ ra.

Còn thịt bò "xịn xò", từng thớ thịt nhỏ, dù ấn mạnh tay vào thịt cũng không để lại vết hằn. Màu sắc thịt bò tự nhiên và không bị nhão.

4. Thịt gà

Chỉ mất 5 giây nhìn ra ngay các loại thịt cá tắm hóa chất, chị em nội trợ cần phải biết-3

Với thịt gà tẩm hóa chất, da gà có màu vàng ươm. Toàn thân gà có màu vàng bắt mắt, đồng đều. Khi ngửi sẽ xuất hiện mùi tựa kháng sinh hoặc mùi hôi.

Còn loại thịt gà ngon sẽ có da vàng tự nhiên, màu trắng ngà hoặc vàng tươi, sờ vào gà không bị màu dính ra tay. Riêng gà ta chỉ vàng đậm ở một số chỗ vị trí như cánh, ức hay lưng.

5. Mực

Chỉ mất 5 giây nhìn ra ngay các loại thịt cá tắm hóa chất, chị em nội trợ cần phải biết-4

Mực tẩm hóa chất hay được tẩy trắng sẽ hơi hôi, có màu trắng trong, nõn nà, đồng đều, bắt mắt. Nhưng thịt mực nhão, đầu không dính với thân. Sau khi chế biến không có độ ngọt, thơm tự nhiên mà mùi hôi, thịt mềm và nhũn.

Còn mực ngon và tươi thường sẽ có mùi hơi tanh đặc trưng, trắng trong, màng bên ngoài còn nguyên. Đầu và thân mực dính liền với nhau, túi mực còn nguyên. Mắt và râu mực thấy tươi sáng, màng không rách nhiều.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-5-giay-nhin-ra-cac-loai-thit-ca-tam-hoa-chat-n-264901.html

mẹo vặt nhà bếp an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất