Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chị dâu và hàng xóm của bệnh nhân 243 đã dương tính Covid-19, cháu bé bệnh nhân này bế cũng đang sốt cao

Chiều 7/4, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC) cho biết hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243 có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19. Ngoài ra, cháu bé 3 tuổi hay được bệnh nhân 243 bế cũng đang bị sốt.

Hàng xóm và chị dâu dương tính lần 1 với Covid-19

Chiều 7/4, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Nguyễn Nhật Cảm đã báo cáo chi tiết về lộ trình di chuyển của bệnh nhân Q.Q.T (SN 1973, quê Mê Linh, là bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19).

Theo ông Cảm cho biết, bệnh nhân T. được lấy mẫu bệnh phẩm vào ngày 4/4 và đến ngày 6/4 có kết quả dương tính với Covid-19.

Đến trưa 7/4, qua rà soát, đã ghi nhân 104 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 243, trong đó, lấy mẫu được 90 trường hợp gửi đến CDC Hà Nội vào sáng sớm nay.

Chị dâu và hàng xóm của bệnh nhân 243 đã dương tính Covid-19, cháu bé bệnh nhân này bế cũng đang sốt cao-1
Thôn Hạ Lôi - nơi ở của bệnh nhân 243 bị phong tỏa

Hiện nay, đã chuyển cách ly tại BV đã khoa Mê Linh 31 trường hợp, BV Bắc Thăng Long 35 trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà hoặc chờ chuyển đến khu cách ly tập trung. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang rà soát các trường hợp F1.

Kết quả ban đầu, CDC Hà Nội xác định 2 trường hợp là hàng xóm và chị dâu sống ở nhà đối diện đã dương tính lần 1 với COVID-19. Hiện đang tiến hành chạy lại xét nghiệm để khẳng định chắc chắn. 

Đây là 2 trường hợp có quan hệ mật thiết với gia đình bệnh nhân, có đi lại trong thời gian vừa qua.

Cháu bé 3 tuổi đang sốt, đã được chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly

Ngoài ra, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết cũng liên quan đến bệnh nhân 243, có một cháu bé sinh năm 2016 được bệnh nhân thứ 243 bế nhiều. "Hiện nay cháu bé này đã sốt hơn 38 độ. Cháu bé được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm, đã sang Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly, theo dõi".

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, tính đến chiều 7/4, chỉ sau một ngày phát hiện bệnh nhân 243 dương tính với SARS-CoV-2, đã có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 1 đều liên quan đến bệnh nhân này. Ngoài hai trường hợp hàng xóm, chị dâu dương tính lần 1, trường hợp thứ 3 dương tính lần 1 chưa được "hé lộ".

Phong tỏa thêm thôn Hạ Lôi

Cũng trong buổi họp chiều 7/4, ông Nguyễn Nhật Cảm báo cáo lại lộ trình di chuyển của bệnh nhân 243 rất phức tạp, đi nhiều nơi. Cụ thể:

Ngày 12/3, người này đưa vợ đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 21-3 (9 ngày sau khi đến Bệnh viện Bạch Mai), bệnh nhân thấy người đau mỏi, người ngấy sốt nên tự mua thuốc cảm cúm về uống và thấy đỡ.

Ngày 14 đến ngày 15/3, ông đi ăn cưới cháu gái gần nhà và cho biết đã tiếp khách rất nhiều mâm cỗ. Chiều 15/3, ông tiếp tục đi ăn giỗ tại nhà mẹ vợ (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) và có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình, trong đó có nhiều người cao tuổi.

Từ ngày 15 đến ngày 21/3, người này ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và 2 anh trai có nhà gần đó. Khi ra khỏi nhà, ông có đeo khẩu trang vải.

Đến ngày 3/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, ngày 4/4 nhận được mẫu, ngày 5/4 tiến hành xét nghiệm và ngày 6/4 có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nghe báo cáo lịch trình và số người dương tính lần 1, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung lập tức ra quyết định cách ly thêm thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (trước đó đã quyết định cách ly thôn Bàng, xã Mê Linh).

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-dau-va-hang-xom-benh-nhan-243-duong-tinh-voi-covid19-chau-be-hay-duoc-ca-nay-be-cung-dang-sot-n-218039.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất