Chị gái quyền lực của 'bệnh nhân Covid số 17' bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản

"Sau khi hồi phục, tôi sẽ tiếp tục dùng mạng xã hội", Nga Nguyen khẳng định.

Những ngày qua, thông tin xung quanh bệnh nhân số 17 tên H.N. (sống tại Trúc Bạch, Ba Đình) nhiễm Covid-19 đã nhận về sự quan tâm rất lớn của dư luận. Sáng 11/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tiết lộ hiện sức khỏe của N. đã ổn định, tinh thần, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều.

Được biết, bệnh nhân này phải chịu rất nhiều điều tiếng không hay trên mạng xã hội nên Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quán triệt các bác sĩ điều trị, khuyên bệnh nhân nên hạn chế tiếp xúc điện thoại, mạng xã hội để tránh tiếp cận luồng thông tin tiêu cực, ảnh hưởng quá trình chữa trị.

Chị gái quyền lực của bệnh nhân Covid số 17 bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản-1

Về phần Nga Nguyen - chị gái H.N, cô gái này cũng đang phải điều trị vì nhiễm Covid-19. Dù vậy, cô vẫn dành thời gian trả lời phỏng vấn trên tờ New York Times. Trước đó, 2 chị em Nga cùng nhau tham dự tuần lễ thời trang tại Milan và Paris.

Cô cho biết mình bắt đầu có dấu hiệu ho và sốt từ ngày 2/3 tại London. Nghi ngờ bản thân nhiễm Covid-19, Nga đã tự cách ly và được xác định dương tính ngay trong ngày hôm đó.

Chị gái quyền lực của bệnh nhân Covid số 17 bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản-2

"Khi nghe tin bản thân nhiễm bệnh, ban đầu tôi thực sự hoang mang. Tôi đã cố suy nghĩ xem mọi chuyện xảy ra khi nào và bằng cách nào?.

Mọi người nói rằng tôi đã biết trước việc bị bệnh và cố ý bay về nhà (London, Anh), chẳng điều nào trong đây đúng sự thật. Họ nói tôi nhiễm bệnh vì ăn mặc hở hang khi chụp ảnh, đó là nguyên nhân virus xâm nhập tôi. Họ nói đây là lúc những kẻ tham lam trong giới thời trang dừng lại để suy nghĩ về mọi chuyện", cô gái trẻ cho hay.

Chị gái quyền lực của bệnh nhân Covid số 17 bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản-3

Sau đó, tên của 9X này rất nhanh trở thành một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội. Cô bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ảnh hưởng).

Không muốn đọc được những dòng bình luận tiêu cực, những lời đe dọa ảnh hưởng tới quá trình phục hồi, Nga Nguyen sau đó đã xóa tài khoản cá nhân. 

Cô khẳng định: "Sau khi hồi phục và dần trở lại với cuộc sống thường nhật, tôi sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội".

Chị gái quyền lực của bệnh nhân Covid số 17 bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản-4

Nga Nguyen sinh năm 1992, là người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang. Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học Chính trị tại Đại học King (London, Anh), cô làm việc tại tập đoàn lớn nắm giữ hầu hết thương hiệu thời trang "khủng" trên thế giới.

Chị gái quyền lực của bệnh nhân Covid số 17 bị dân mạng đe dọa đến nỗi phải xóa tài khoản-5

Cô cũng là người Việt duy nhất từng tham dự Met Gala - nơi được coi là Oscar của giới thời trang. Ngoài việc mạnh tay chi tiền sắm hàng hiệu, 9X khiến bao người ngưỡng mộ khi được tiếp xúc và chụp ảnh chung với rất nhiều ngôi sao đình đám như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse, Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng...

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-gai-benh-nhan-covid-so-17-phai-xoa-trang-ca-nhan-vi-bi-chi-trich-n-215202.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất